Điều chỉnh kích thước chữ

Sửa chữa xong mặt cầu Thăng Long trong tháng 9/2020

(CLO) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các giải pháp để hoàn thành sửa chữa mặt cầu Thăng Long trong tháng 9/2020, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Audio
Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị sửa chữa xong mặt cầu Thăng Long trong tháng 9/2020. Ảnh: TL

Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị sửa chữa xong mặt cầu Thăng Long trong tháng 9/2020. Ảnh: TL

Theo đó, Bộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung sửa chữa cầu Thăng Long để hoàn thành trong tháng 9/2020, đưa vào khai thác đồng bộ với dự án đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Để đảm bảo tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục đường bộ Việt Nam, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và các cơ quan liên quan đẩy nhanh việc triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng, tiến độ.

Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lựa chọn giải pháp kỹ thuật, công nghệ; lập, thẩm định, phê duyệt dự án theo thẩm quyền. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết, tổ chức triển khai dự án dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng và tuổi thọ công trình.

Đặc biệt lưu ý tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động cho người và phương tiện lưu thông trong khu vực thi công. Bộ GTVT chỉ đạo và yêu cầu lãnh đạo Tổng cục đường bộ Việt Nam, các tổ chức, cá nhân liên quan, chịu trách nhiệm toàn diện về chất lượng, tiến độ công trình.

Tháng 7/2019, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc sửa chữa mặt đường ô tô trên cầu Thăng Long (Hà Nội) với mức kinh phí sửa chữa dự kiến khoảng 180 tỷ đồng.

Bộ GTVT cũng giao Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ tham gia với tư cách chuyên gia về các nội dung liên quan đến công nghệ, giải pháp kỹ thuật sửa chữa cầu Thăng Long đảm bảo chất lượng khai thác ổn định, lâu dài.

Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông tham mưu, phê duyệt kế hoạch sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng nguồn vốn quỹ bảo trì đường bộ theo đúng quy định pháp luật. Theo dõi, đôn đốc Tổng cục đường bộ Việt Nam và các cơ quan liên quan triển khai sửa chữa đảm bảo tiến độ yêu cầu.

Trước đó, cầu Thăng Long đã được 2 lần đại tu, sửa chữa vào năm 2009 và năm 2013. Từ năm 2016 đến nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên duy tu, vá cục bộ các vị trí hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông với kinh phí hàng năm từ 1,5 - 2,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên các hư hỏng trong phạm vi giàn thép vẫn chưa được khắc phục triệt để. Đặc biệt xuất hiện nhiều vết nứt, trượt, ổ gà, lượn sóng, ảnh hưởng đến việc lưu thông và gây mất an toàn giao thông.

P.V