Tại YourTV: Văn hoá doanh nghiệp được coi là giá trị cốt lõi

Thứ bảy, 16/06/2018 06:10 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Văn hoá doanh nghiệp (VHDN) là toàn bộ các giá trị văn hoá được gây dựng trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, trở thành các giá trị chuẩn mực, truyền thống ăn sâu vào nếp nghĩ, nếp làm, vào những hoạt động của doanh nghiệp cũng như chi phối tình cảm hành vi của mọi thành viên trong doanh nghiệp để theo đuổi và thực hiện các sứ mệnh đã đề ra. Tại YourTV Group, VHDN được xác định là đi trước một bước so với việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ…

Doanh nghiệp là một tập hợp những con người khác nhau về trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa, mức độ nhận thức, quan hệ xã hội, vùng miền địa lý xuất thân, tư tưởng văn hóa… chính sự khác nhau này tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và phức tạp. Bên cạnh đó, với sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường và xu hướng toàn cầu hóa, buộc các doanh nghiệp để tồn tại và phát triển phải liên tục tìm tòi những cái mới, sáng tạo và thay đổi cho phù hợp với thực tế. Mặt khác xây dựng VHDN còn là một yêu cầu tất yếu của chính sách phát triển thương hiệu vì thông qua hình ảnh VHDN sẽ góp phần quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. VHDN chính là tài sản vô hình lớn nhất của mỗi doanh nghiệp.

Báo Công luận
Ông Hán Hữu Hải- TGĐ YourTV group  chụp ảnh cùng ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam.  

Tại YourTV, ngoài các giá trị văn hóa “cơ bản” của một nhân viên như văn hóa trong giao tiếp, trong ứng xử… tất cả các thành viên của YourTV, từ Ban Giám đốc (BGĐ) đến các nhân viên đều phải không ngừng học hỏi, trau dồi để hoàn thiện mình, thông qua việc áp dụng triệt để 10 tiêu chí văn hoá được coi là những giá trị cốt lõi mà BGĐ công ty đã học hỏi, nghiên cứu, chắt lọc để vận dụng phù hợp vào doanh nghiệp của mình:

Đầu tiên “nhiệt tình”: Không phải ngẫu nhiên mà YourTV chọn nhiệt tình là tiêu chí văn hoá đầu tiên của doanh nghiệp. Nhiệt huyết chính là ngọn gió giương cao cánh buồm, nếu không có gió, thuyền không thể tiến về phía trước. Nhiệt tình chính là động lực của công việc, không có động lực công việc rất khó có sự đột phá. Và quan trọng hơn nhiệt huyết có thể tạo nên thành tích phi phàm, thiếu đi nhiệt huyết chính là lơi lỏng bản thân, con người sẽ không thể thành công ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Giá trị thứ 2 là “giết chết sự trì hoãn”: Tiêu chí này bắt nguồn từ câu châm ngôn “việc hôm nay chớ để ngày mai”. Không có sự lãng phí nào mà không trả giá, nhất là lãng phí thời gian; vì vậy tại YourTV mọi người đều nằm lòng câu khẩu hiệu: “lúc này, lập tức, làm ngay!”.

Giá trị cốt lõi thứ 3 “đề cao sự hợp tác”: Sức mạnh của một cá nhân sẽ không bao giờ bằng sức mạnh tập thể, vì thế chỉ có luôn tăng cường sự hợp tác mới phát huy hết sức mạnh và khả năng tiềm ẩn của mỗi con người. Tăng cường sự hợp tác vừa xây dựng được một tập thể gắn kết vững mạnh, vừa phối hợp bổ khuyết cho nhau cùng phát triển.

Báo Công luận

Sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền được thực tập tại Dự án Unews của công ty trong một môi trường chuyên nghiệp và được đánh giá rất cao về sư sáng tạo trong công việc.  

Giá trị cốt lõi thứ 4“Think out of box”: Sáng tạo có trách nhiệm. Không có thành công nào không trải qua khó khăn; không có phát minh vĩ đại nào được sản sinh từ sự sao chép; Không có con đường mới nào được tạo ra nếu ai cũng đi theo những lối mòn cũ. Think out of box đơn giản là dám nghĩ cái mới, dám làm, không ngại khó!

Giá trị cốt lõi thứ 5“Take charge!”: Mỗi người đều phải có tinh thần nhận trách nhiệm về bản thân mình. Một tập thể sẽ không bao giờ đoàn kết, tương trợ nhau nếu trong nội bộ còn những người không có tinh thần chịu trách nhiệm, đùn đẩy, đổ lỗi cho người khác. Chỉ có dám chịu trách nhiệm, người ta mới đặt hết tâm huyết và trách nhiệm vào công việc mình đang làm.

Giá trị cốt lõi thứ 6 là Miễn nhiễm với bệnh BHM (biết, hiểu, muốn)”: Cốt lõi của tiêu chí này là sự khiêm tốn, hãy lắng nghe nhiều hơn nói. Nghe để biết khách hàng, hiểu khách hàng, đối tác  và xác định điều mà đối tác, khách hàng đang mong muốn.

Giá trị cốt lõi thứ 7 “Vượt lên chính mình”: Không phải là hô hào sáo rỗng hay điều gì to tát quá, vượt lên chính mình đơn giản là mỗi người luôn cố gắng để việc làm sau tốt hơn việc trước, ngày mai sẽ có ý nghĩa hơn ngày hôm nay.

Giá trị cốt lõi thứ 8 là “Cạnh tranh thi đua lành mạnh”: Cạnh tranh là động lực tranh đua, đấu tranh để giành phần thắng về cho mình. Cạnh tranh lành mạnh là giúp nhau nhìn thấy ưu và nhược điểm của nhau để cùng tiến, cũng như trên thương trường YourTV coi các đối thủ cạnh tranh là các bản đồ tham chiếu.

Giá trị cốt lõi thứ 9 là “Uy tín là useful”: Uy tín được hiểu là sự hữu ích, hữu dụng và giá trị thực tế của doanh nghiệp trong từng sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng cộng đồng; và uy tín làm nên giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Đây là tiêu chí mang yếu tố sống còn của YourTV.

Giá trị cốt lõi thứ 10 là: Bí mật mà chỉ những người nào gắn bó hơn 1 năm với công ty mới nhận ra điều đó.

Chính thức được thành lập từ ngày 4/07/2013 bởi những sáng lập viên đầy khát vọng, mong muốn được cống hiến cho xã hội những giá trị tốt đẹp, là đơn vị hàng đầu với lĩnh vực truyền thông, thương mại điện tử, quảng cáo, internet. Môi trường làm việc trẻ trung, năng động, thân thiện và chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại, tiện dụng, chính sách đãi ngộ hợp lý. Bên cạnh đó YourTV đã và đang hợp tác với hơn 1.000 nghệ sĩ nổi tiếng trên cả nước và sinh viên của hơn 18 trường Đại học, Cao đẳng năng động nhất trên toàn quốc. Với hệ sinh thái phát triển tập trung sự tương tác bằng ba thành phần cơ bản đó là: Nghệ sĩ sáng tạo, sinh viên thanh niên giới trẻ và doanh nhân kết hợp với công nghệ tạo thành một chiến lược kinh doanh độc đáo chưa từng có ở Việt Nam.

 

Báo Công luận
Nghi thức đón chào nhân viên mới của YourTV. 

Ngoài việc tích cực xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí văn hóa nói trên, YourTV còn từng bước hướng đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty, tổ chức các hoạt động Teambuilding giữa nhân viên 2 miền, các sự kiện Offline, cuộc thi cho nhân viên trong nội bộ công ty… Những việc này không chỉ góp phần tạo ra môi trường làm việc thân thiện, lý tưởng, chuyên nghiệp, sáng tạo cho các nhân viên trong công ty mà đó còn như một bức tranh tổng thể về YourTV Group để tất cả các đối tác trong và ngoài nước, khách hàng, những bạn trẻ đã, đang và sẽ quan tâm tới chúng tôi.

Bởi vậy, VHDN là một động lực cho người lao động, quyết định đến sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Qua YourTV nói riêng và qua nhiều doanh nghiệp khác nói chung chúng ta nhận thấy rằng, muốn thành công thì doanh nghiệp phải có nền văn hóa mạnh. Không chỉ thế, mà YourTV còn mong muốn phấn đấu trở thành doanh nghiệp lọt vào Top 50 Công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam trong 3 năm tới.

YourTV hiện có các văn phòng đại diện đặt tại  khu vực Hà Nội, Hồ Chí Minh và Singapore: Với sứ mệnh trở thành một trong những thương hiệu công nghệ và truyền thông, giải trí  hàng đầu. YourTV sẽ cùng bạn đồng hành mang khát vọng “Xuất khẩu bản sắc Việt Nam ra thế giới’’ luôn nỗ lực hoàn thiện và ngày càng phát triển.


Thanh Thảo

Tin khác

Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

(CLO) Theo báo cáo triển vọng toàn cầu cập nhật từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng chậm sẽ đẩy Pháp ra khỏi danh sách 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.

Thị trường - Doanh nghiệp
PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

(CLO) Ngày 26/4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

(CLO) Cuối tuần này, các nước G7 dự kiến sẽ thống nhất mục tiêu toàn cầu là tăng công suất lưu trữ điện gấp sáu lần từ năm 2022 đến năm 2030, khi các nước vật lộn với cách duy trì nguồn cung điện trong khi chuyển sang sử dụng năng lượng gió và năng lượng mặt trời không liên tục.

Thị trường - Doanh nghiệp
Công ty cổ phần Cát Lợi: Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển

Công ty cổ phần Cát Lợi: Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển

(CLO) Với mục tiêu Liên tục đổi mới - Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển, Công ty Cát Lợi không ngừng thực hiện đầu tư, đổi mới công nghệ hiện đại tiên tiến, sau 32 năm hoạt động, công ty đã khẳng định được vị thế trên thị trường trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bao bì, phụ liệu thuốc lá, cung cấp cho ngành công nghiệp sản xuất thuốc lá trong và ngoài nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%

(CLO) Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%. Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Thị trường - Doanh nghiệp