(CLO) Nhiều tài xế có tâm trạng bực mình khi đi qua tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, bởi nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Từng đoàn ô tô nối đuôi nhau xuất hiện mỗi ngày. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần và ngày lễ thì việc di chuyển qua đây vô cùng khó khăn.
Đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài có chiều dài 55km với quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h. Tuy nhiên, do lưu lượng xe tập trung về đây rất đông nên có lúc tốc độ gần như bằng 0km/h.
Theo ghi nhận, hàng ngày lượng xe tập trung nhiều nhất tại 3 đoạn.
Đoạn đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nút giao với đường Mai Chí Thọ. Cả 2 chiều ở đây thường xuyên có hàng đoàn ôtô chen chúc nhau nhích từng chút một. Đoạn gần trạm thu phí Long Phước cũng thường rơi vào tình trạng kẹt cứng hàng kilomets. Từng đoàn ôtô phải "bò" sang cả làn cấp cứu; và đoạn thu phí vào ra tại quốc lộ 51.
Nhiều tài xế lắc đầu ngao ngán, có khi mất hơn 30 phút mà vẫn chưa thoát khỏi dòng xe sắp hàng phía trước.
Tài xế Nguyễn Hoài Nam cho biết, hàng ngày tôi chở công nhân đi làm qua đoạn đường này. Cảnh kẹt xe thường xuyên xảy ra. Ban đầu có phần bực mình, nhưng dần rồi... chai sạn.
"Sáng nay có việc hẹn làm việc với đối tác ở TP. Vũng Tàu, dù đã cố gắng đi sớm để tránh kẹt xe nhưng chúng tôi vẫn bị kẹt hơn 30 phút mà vẫn chưa thoát khỏi đoạn cao tốc này”, anh Trần Văn Thông, một người ngồi trong xe du lịch nói vọng ra.
Đoạn cao tốc từ đường Mai Chí Thọ đến QL51 và ngược lại thường xuyên trong tình trạng kẹt xe ô tô cả 2 chiều. Mỗi bên có 2 làn xe ô tô, nhưng những lúc kẹt xe thì ngay ở làn khẩn cấp cũng bị nhiều xe dành nhau. Điều lạ, tại trạm thu phí có làn "thu phí tự động" thường bị đơn vị quản lý chặn lại không hiểu vì lý do gì?
Đặc biệt, đoạn gần trạm thu phí QL51, khi có kẹt xe thì đơn vị quản lý không xả trạm theo quy định mà điều tiết bằng cách cho các xe ô tô chạy qua cầu vượt QL51 để vòng ngược lại trên đường "nhập làn". Tình trạng này diễn ra thường xuyên, rất nguy hiểm đến phương tiện và tính mạng con người.
Nhiều tài xế bức xúc đặt câu hỏi, tại sao tình trạng kẹt xe kéo dài hàng kilomet mà các trạm thu phí ở đây không thực hiện xả trạm để giải tỏa ùn tắc như quy định?
Được biết, trong phương án chống ùn tắc mà VEC - E báo cáo cơ quan chức năng không nêu phương án xả trạm. Do đó, VEC - E thừa nhận phương án này chưa được cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận và Cục Quản lý đường bộ IV từng nhắc nhở và yêu cầu hoàn thiện, cung cấp cơ sở pháp lý.
Quy định xử phạt nếu ùn trắc tại trạm thu phí
Tại khoản 6 Điều 15 Nghị định 100/2019/NĐ-CP qui định: Phạt tiền từ 8 - 10 triệu đồng đối với tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ không thực hiện đúng quy trình quản lý, vận hành theo quy định để ôtô xếp hàng chờ trước trạm thu phí trên một làn xe từ 100-150 xe hoặc để chiều dài dòng xe xếp hàng chờ trước trạm thu phí (tính từ cabin thu phí đến xe cuối cùng của hàng xe chờ) từ 750 - 1.000m. Không thực hiện đúng quy trình quản lý, vận hành theo quy định để thời gian đi qua trạm thu phí của một xe ôtô bất kỳ kể từ lúc dừng xe chờ thu phí đến lúc ra khỏi trạm thu phí lớn hơn 10 - 20 phút.
Phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng nếu để số lượng ôtô xếp hàng chờ trước trạm thu phí trên một làn xe từ 150 - 200 xe hoặc để chiều dài dòng xe xếp hàng chờ trước trạm thu phí lớn hơn 1.000 - 2.000m.
Phạt tiền từ 50-70 triệu đồng đối với tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ vi phạm Khoản 6, Khoản 7, Khoản 8 Điều 15 mà không chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc triển khai các giải pháp để khắc phục ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí; không thực hiện việc kết nối, chia sẻ dữ liệu từ trạm thu phí cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.
(CLO) Để tiếp tục nâng cao chất lượng, đưa Giải thưởng Sách Quốc gia xứng tầm với vị thế là một giải thưởng cấp quốc gia, đồng thời tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến gần hơn với bạn đọc, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Điều lệ và Quy Giải thưởng mới với nhiều điểm mới. Thông tin này được đưa ra tại buổi họp báo do Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức sáng nay ngày 22/11 tại Hà Nội.
(CLO) Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu mạng xã hội X, đã chỉ trích dự luật của Úc, trong đó cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội và phạt các mạng xã hội lên tới 49,5 triệu AUD (32 triệu USD) đối với các vi phạm.
(CLO) Từ ngày 29/11/2024 tới đây, gần 50 triệu cổ phiếu của CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (Mã: TNA) bị đình chỉ giao dịch sẽ chuyển sang sàn UpCom. Doanh thu Quý 3 của đơn vị giảm tới 95% gây thua lỗ nặng.
(CLO) Kết quả kinh doanh của Địa ốc Hoàng Quân tuy có cải thiện nhưng mới chỉ hoàn thành 26% mục tiêu cả năm. Trong khi lượng nợ vay gia tăng mạnh để bù đắp dòng tiền kinh doanh đang âm tới 1.185 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm.
(CLO) Ngày 22/11, tại Hội trường Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Đại hội thường niên VFF năm 2024 khoá IX (nhiệm kỳ 2022 - 2026) đã chính thức diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá trong nước và quốc tế.
(CLO) Hà Nội bãi bỏ 2 quyết định quy định thẩm quyền phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn thành phố Hà Nội.
(CLO) Quyết định nêu rõ hai phi công được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba vì "đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc."
(CLO) Đó là chia sẻ của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tại buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2024, sáng 22/11 tại Hà Nội.
(CLO) Do mâu thuẫn gia đình, Vương Văn Thiêng đã lấy chai xăng vẩy vào người bố mẹ rồi bật lên để đe dọa. Tuy nhiên, hành động này khiến lửa bùng phát và cháy, làm ông T, bà H tử vong.
(CLO) Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29/11), sáng 22/11, tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”.
(CLO) Do có mâu thuẫn với hàng xóm nên Triệu Thị Ton đã đổ thuốc trừ sâu vào đầu nguồn nước được gia đình anh N dẫn về nhà để sử dụng trong sinh hoạt nhằm mục đích đầu độc các thành viên trong gia đình anh N.
(CLO) Tại phòng khám đầu tiên chuyên điều trị các bệnh do ô nhiễm ở Delhi (Ấn Độ), ông Deepak Rajak 64 tuổi đang vật lộn với cơn hen suyễn ngày càng nặng. Con gái ông đã đưa ông đến đây trong tình trạng vô cùng lo lắng khi thấy sức khỏe của cha mình xấu đi nhanh chóng.
(CLO) Quốc hội Ukraine đã hoãn phiên họp dự kiến diễn ra vào ngày 22/11 và có thể sẽ kéo dài vì lo ngại về an ninh, trong bối cảnh chiến sự với Nga đang leo thang nguy hiểm.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/01/2025 đến 12/02/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thành toàn bộ trong tháng 11/2024 nhằm đáp ứng tiến độ dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.
(CLO) Thông tư 71/2024/TT-BCA quy định rõ trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, chủ phương tiện xe ô tô chở người từ 8 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe) kinh doanh vận tải, xe ô tô đầu kéo, xe cứu thương và xe cứu hộ.
(CLO) Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành trình “Kết nối di sản miền Trung” của ngành đường sắt được vinh dự được bình chọn dẫn đầu hạng mục hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng.
(CLO) Vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe đầu kéo chở xăng dầu trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khiến phụ xe tử vong, 10 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu.
(CLO) Những số liệu thống kê về tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy khiến chúng ta không khỏi giật mình. Thậm chí vì phút nông nổi của tuổi trẻ mà nhiều thanh thiếu niên phải trả giá bằng cả sinh mạng hay vướng vào vòng lao lý.
(CLO) Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp đảm bảo hiệu quả lộ trình chuyển đổi, phát triển và đạt được tỷ lệ phương tiện sử dụng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đạt 100% vào năm 2035.
(CLO) Sau khi báo Nhà báo và Công luận phản ánh tình trạng xe chở khoáng sản thường xuyên qua cầu yếu. Ngày 20/11, trở lại khu vực cầu Sông Yun phóng viên phát hiện biển báo giới hạn tải trọng 20 tấn ở đầu cầu đã “biến mất”.
(CLO) UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành quyết định về việc điều chỉnh một số tuyến đường địa phương thành đường tỉnh 486C, 487C và kéo dài hai tuyến đường tỉnh 488B, 489B để tạo kết nối tốt hơn với các quốc lộ 21, 37B, 38B.