Ứng dụng công nghệ số trong các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

Thứ năm, 27/06/2019 19:13 PM - 0 Trả lời

(CLO) Năm 2018, thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng với tổng doanh thu đạt 115.982 tỷ đồng. Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tục cải tiến và ứng dụng công nghệ số hướng đến sự đơn giản và tiện lợi, nâng cao trải nghiệm hỗ trợ khách hàng.

Ông Kim Fleming, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ với báo chí về ứng dụng công nghệ số phục vụ khách hàng. Ảnh:MN

Ông Kim Fleming, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ với báo chí về ứng dụng công nghệ số phục vụ khách hàng. Ảnh:MN

Năm 2018, thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng với tổng doanh thu đạt 115.982 tỷ đồng. Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã giải quyết tốt quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng với tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 18.650 tỷ đồng, tăng 17%.

Nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đang tiếp tục tăng, người dân và các tổ chức kinh tế ngày càng quan tâm hơn đến bảo hiểm.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã đóng góp lớn vào sự phát triển nền kinh tế - xã hội, bổ sung nguồn vốn đầu tư dài hạn, ổn định cho nền kinh tế, với tổng số tiền đầu tư ước đạt 276.437 tỷ đồng, tăng 33%.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, Manulife đã có những đóng góp không nhỏ cho ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam và chính những người tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Trong buổi công bố sứ mệnh mới, tiếp nối 20 năm ra đời và phát triển tại thị trường Việt Nam, Manulife Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục phát triển tại thị trường và những đóng góp vào sự chuyển đổi và phát triển ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Manulife Việt Nam đã có những hứa hẹn thực hiện hỗ trợ người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ, Manulife hướng đến mọi người dân có thể tiếp cận bảo hiểm và hơn nữa, để giúp họ có quyết định dễ dàng, vẹn toàn cuộc sống.

Để thực hiện sứ mệnh "Quyết định dễ dàng, vẹn toàn cuộc sống" của mình, Manulife Việt Nam đã đầu tư, tập trung xây dựng các nền tảng công nghệ, đầu tư vào số hóa để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Manulife Việt Nam đã tiên phong áp dụng Hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng (NPS) và lập ra một đội ngũ chuyên trách Trải nghiệm khách hàng. Manulife Việt Nam vừa được tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh quốc) ghi nhận là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất về Chuyển đổi Số hóa tại Việt Nam năm 2019.

Cùng với ứng dụng công nghệ số, Manulife Việt Nam đã không ngừng đầu tư vào vào đào tạo để nâng cao kỹ năng và tính chuyên nghiệp hóa cho đội ngũ nhân viên và đội ngũ phân phối các sản phẩm về Bảo hiểm nhân thọ, Bảo hiểm sức khỏe, Bảo hiểm tiết kiệm và Sản phẩm đầu tư bởi nguồn lực con người là yếu tố quyết định và hướng tới phục vụ con người là mục tiêu cao nhất.

Ông Kim Fleming, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam khẳng định: "Chúng tôi phải tiên tục cải tiến chính mình và đặt khách hàng làm trọng tâm. Chúng tôi không ngừng đánh giá và cải tiến các sáng kiến, Manulife chỉ thực sự thành công khi các sáng kiến số hóa hướng tới khách hàng, vì chính khách hàng là người lựa chọn sản phẩm và tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp”.

Trong thời gian tới, Manulife Việt Nam sẽ triển khai hoạt động gắn kết với khách hàng tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội để khách hàng có thể trải nghiệm được góc nhìn hợp lý, tư vấn hợp ý một cách trực quan, sinh động nhất.

Lê Minh

Tin khác

Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

(CLO) Trong phiên chứng khoán 28/3, cổ phiếu TCB của Techcombank trở thành tâm điểm khi được nhà đầu tư tranh nhau mua vào.

Tài chính - Bảo hiểm
Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

(CLO) Không chỉ Funtap mà một công ty game liên quan cũng liên tục đăng ký mới phát hành game Trung Quốc.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

(CLO) Khách hàng sử dụng thẻ Tín dụng và Ghi nợ quốc tế cá nhân mang thương hiệu Vietcombank Visa có cơ hội nhận được Chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm đến Pháp và vé tham gia Thế vận hội Olympic 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Agribank: 36 năm: Kiên định, vững vàng cùng sứ mệnh “Tam nông”

Agribank: 36 năm: Kiên định, vững vàng cùng sứ mệnh “Tam nông”

(NB&CL) 36 năm hình thành và phát triển (26/3/1988 – 26/3/2024) là tròn 36 năm, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) kiên định và thực hiện xuất sắc sứ mệnh riêng vốn có của mình “vì Tam nông”.

Tài chính - Bảo hiểm
Hội thảo “Xu hướng tín dụng xanh và định hướng cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank”

Hội thảo “Xu hướng tín dụng xanh và định hướng cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank”

(CLO) Ngày 22/3/2024, Vietcombank đã tổ chức thành công Hội thảo “Xu hướng tín dụng xanh và định hướng cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank” tại Trụ sở chính, 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tài chính - Bảo hiểm