Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
So với cùng kỳ tết Nguyên đán Canh Tý 2020 số vụ tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm 6 vụ (-7,7%) số người chết giảm 16 người (-25,8%) và số người bị thương giảm 10 người (-21,2%).
Riêng ngày 12/2 (tức mùng 1 Tết), toàn quốc xảy ra 20 vụ TNGT, làm chết 15 người, bị thương 11 người. Tất cả các vụ TNGT trên đều xảy ra trên đường bộ.
So sánh với cùng kỳ tết Nguyên đán Canh Tý 2020, TNGT trong ngày mùng 1 Tết Tân Sửu giảm cả ba tiêu chí: Giảm 1 vụ tai nạn, giảm 7 người chết và giảm 2 người bị thương.
Về công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương đã kiểm tra, xử lý 1.764 trường hợp vi phạm; tạm giữ 1 xe ô tô, 689 xe mô tô; tước 108 GPLX các loại. Trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 178 trường hợp, 3 trường hợp ma túy.
Về đường thủy, lực lượng chức năng cũng xử lý 15 trường hợp vi phạm; phạt tiền 11 triệu đồng; đường sắt kiểm tra tình hình công tác bảo đảm trật tự ATGT tại 6 chuyến tàu khách, kiểm tra quy trình tác nghiệp của nhân viên đường sắt.
Đặc biệt, trong ngày mùng 1 Tết không có cuộc gọi của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT quốc gia.
PV
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.