Bất chấp khung giờ cấm, ô tô chạy lấn làn khiến người dân ám ảnh

Thứ tư, 25/05/2022 19:39 PM - 0 Trả lời

(CLO) Dù còn trong khung giờ cấm, nhiều xe tải, container trên 2,5 tấn, xe khách hơn 25 chỗ vẫn ngang nhiên đi vào làn xe máy, khiến nhiều người khiếp sợ.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 12h ngày 25/5, trên Quốc lộ 1 (quận 12, TP. HCM), nhiều tài xế xe tải, xe container và cả xe khách trên 25 chỗ sẵn sàng bẻ lái tràn vào làn đường dành cho xe máy.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 1

Được biết, từ 6 – 8h, 11 – 13h, 17 – 19h là khung giờ cấm xe tải trên 2,5 tấn, xe khách trên 25 chỗ... đi vào làn hỗn hợp.

Bài liên quan
bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 2

Tuy nhiên, các loại phương tiện này vẫn ngang nhiên lấn làn.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 3

Người đi xe máy phải luôn tập trung, luồn lách qua các khe hở giữa các xe tải.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 4

Xe khách trên 25 chỗ cũng thuộc các đối tượng thường xuyên đi vào làn xe máy trong khung giờ cấm.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 5

Không chỉ lấn làn, một số xe còn chạy với tốc độ cao, vượt ẩu khiến người đi xe máy và các phương tiện khác phải "xanh mặt".

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 6

Nhìn thấy ống kính phóng viên, các phương tiện này ngay lập tức chuyển làn như chưa có chuyện gì xảy ra.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 7

Đến khoảng 17h, lượng xe máy của công nhân đổ ra từ KCX Linh Trung lưu thông trên Quốc lộ 1 ngày một nhiều.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 8

Xe máy, xe tải xen lẫn nhau, tạo nên khung cảnh bát nháo trên đường.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 9

Chị Lê Thị Hồng (ngụ TP. Thủ Đức) luôn trong tâm trạng bất an mỗi khi phải chen cùng ô tô trên chính làn đường dành cho xe 2 bánh.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 10

"Sợ lắm! Tôi luôn dặn người thân phải thật cẩn thận khi di chuyển trên đoạn đường này, phải nhìn trước ngó sau vì xe trên đường này đông, lại toàn xe lớn”, chị Hồng nói.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 11

Từng ngã xe tại đoạn đường này, Nguyễn Vy (22 tuổi, ngụ quận 12) vẫn chưa thôi khiếp sợ bởi cảnh tượng lúc ấy.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 12

“Trước đó tôi từng bị xe ba gác quẹt ngã xuống đường. Ngó ra sau thấy xe tải ùn ùn kéo tới, may là tài xế thắng kịp chứ không biết chuyện khủng khiếp gì sẽ xảy ra. Đi đường này sợ lắm, tới mức phải nín thở mỗi khi xe tải vượt lên. Bụi bay tứ tung khiến tôi phải dừng xe lại vì không thấy đường để chạy”, Vy kể.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 13

Ngoài ra, có không ít người đi xe máy mạo hiểm chạy ngược chiều.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 14

Nhiều KCX, KCN lớn của TP. HCM nằm ven trục Quốc lộ 1 hoặc cặp bên Quốc lộ 13 trong khi lượng phương tiện vận tải di chuyển qua đây rất nhiều, ngoài xe container, xe tải còn có lượng lớn xe khách, ôtô 4 chỗ...

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 15

Việc những xe này không tuân thủ quy định về làn đường đã để lại nhiều hệ lụy cả về tính mạng, tài sản, trật tự giao thông lẫn văn minh đô thị.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 16

Trước đó, ngày 16/4, Công an TP. HCM đã tiếp nhận và đưa vào vận hành hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên Quốc lộ 1.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 17

Hệ thống giám sát, xử lý vi phạm này được Cục CSGT đầu tư, trang bị camera hiện đại, có độ phân giải tốt, khả năng giám sát phương tiện hoạt động trên tuyến và các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện với độ chính xác cao.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 18

Hình ảnh ghi nhận qua hệ thống bảo đảm các yếu tố pháp lý và nghiệp vụ làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông theo đúng quy định của pháp luật; bảo đảm công khai, minh bạch, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, phòng ngừa, răn đe người vi phạm.

bat chap khung gio cam o to chay lan lan khien nguoi dan am anh hinh 19

Vị trí lắp đặt hệ thống "mắt thần" tuyến Quốc lộ 1 thuộc địa bàn quản lý của các đơn vị: Đội CSGT Rạch Chiếc, Bình Triệu, An Sương, Phú Lâm, An Lạc và Trạm CSGT Tân Túc. Trung tâm giám sát được đặt tại trụ sở Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP. HCM (PC08).

Thúy Vy

Bình Luận

Tin khác

Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về việc ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn.

Giao thông
Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

(CLO) Hôm nay (20/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chính thức khánh thành Đài Kiểm soát không lưu cảng hàng không Điện Biên mới, được xây dựng với kinh phí hơn 93 tỷ đồng.

Giao thông
Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

(CLO) Khoảng 19 giờ ngày 19/4, tại đường Bạch Đằng, phường Trần Hưng Đạo TP Hải Dương, xe ô tô Madaz CX5 màu trắng đang lưu thông đã bất ngờ mất lái lao xuống sông Sặt làm lái xe tử vong.

Giao thông
Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

(CLO) Vì mục đích kinh doanh không ít showroom ô tô, cửa hàng sửa chữa xe hơi chiếm lấn vỉa hè, tận dụng vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 351.500 tỷ đồng

Đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 351.500 tỷ đồng

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Giao thông