Đà Lạt: 100 cơ sở sản xuất đặc sản được cấp mã số mã vạch

Thứ năm, 18/04/2019 12:39 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nhằm giúp du khách và người tiêu dùng yên tâm sử dụng các sản phẩm đặc sản an toàn, chính hiệu của Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang khẩn trương triển khai đề án truy xuất nguồn gốc các mặt hàng đặc sản bằng phần mềm quét mã vạch.

Người tiêu dùng sẽ truy xuất được các thông tin về nguồn gốc sản phẩm thông qua mã số, mã vạch được in trên bao bì sản phẩm. (Ảnh TL)

Người tiêu dùng sẽ truy xuất được các thông tin về nguồn gốc sản phẩm thông qua mã số, mã vạch được in trên bao bì sản phẩm. (Ảnh TL)

Đà Lạt – Lâm Đồng hiện có 183 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng đặc sản Đà Lạt, trong đó phần lớn là sản xuất mang tính thủ công. Thời gian qua, mặt hàng đặc sản Đà Lạt đã bị xâm hại nghiêm trọng bởi nhiều mặt hàng không có nguồn gốc xuất xứ từ các nơi tuồn về Đà Lạt, sau đó gắn nhãn mác, mạo danh thương hiệu đặc sản của Đà Lạt. Việc này gây thiệt hại lớn về kinh tế, ảnh hưởng uy tín, thương hiệu nông sản Đà Lạt và quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo ông Ngô Thanh Sơn, Phó trưởng Phòng quản lý thương mại, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng, đề án “Xây dựng cơ sở dữ liệu, ứng dụng công nghệ thông tin quản lý, truy xuất nguồn gốc các mặt hàng đặc sản Đà Lạt” được tỉnh triển khai để chấn chỉnh triệt để tình trạng này. Người tiêu dùng sẽ truy xuất được các thông tin về nguồn gốc sản phẩm thông qua mã số, mã vạch được in trên bao bì sản phẩm bằng phần mềm quét mã vạch tích hợp trên điện thoại thông minh.

“Các cơ sở có nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rõ ràng thì sẽ được hỗ trợ mã số mã vạch in trên bao bì. Người tiêu dùng tải phần mềm "Scan and Check", từ phần mềm này họ chụp mã số mã vạch trên sản phẩm đặc sản của các cơ sở sản xuất thì điện thoại sẽ hiện lên thông tin nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đó. Bước đầu Sở Công thương sẽ hỗ trợ khoảng 100 cơ sở sản xuất đặc sản, cung cấp cho họ mã số mã vạch” - ông Ngô Thanh Sơn cho biết./.

Nhật Phương

Tin khác

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

(CLO) Là một kỹ sư xây dựng song anh Đặng Đại Dương (35 tuổi, trú tại TP Pleiku, Gia Lai) lại có niềm đam mê đặc biệt với nông nghiệp. Ngoài vườn dâu ngọt hơn 1 ha, chàng kỹ sư trẻ còn sở hữu vườn nho lớn nhất Gia Lai, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga tăng nhập khẩu xăng từ Belarus do nguồn cung trong nước sụt giảm

Nga tăng nhập khẩu xăng từ Belarus do nguồn cung trong nước sụt giảm

(CLO) Trong tháng 3, Nga đã tăng nhập khẩu xăng từ nước láng giềng Belarus nhằm giải quyết nguy cơ thiếu hụt tại thị trường nội địa do việc sửa chữa đột xuất các nhà máy lọc dầu sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, theo bốn nguồn tin công nghiệp và thương mại.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

(CLO) Reuters đưa tin, trích dẫn các tính toán dựa trên hồ sơ và báo cáo của loạt công ty, các công ty phương Tây đã rời khỏi thị trường Nga phải chịu khoản lỗ hàng lên tới 107 tỷ USD, đồng thời mất đáng kể doanh thu.

Thị trường - Doanh nghiệp