Điều chỉnh kích thước chữ

“Đại tiệc” lì xì online cho mùa Tết xa quê vì Covid-19

(CLO) Lì xì online mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng cho người dùng, cũng là cách để các ví điện tử quảng bá rộng rãi mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

Audio

Trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 tăng cao giữa những ngày cận Tết Tân Sửu 2021, nhiều người lựa chọn không về quê để hạn chế đi qua vùng dịch, hoặc phải đón Tết trong khu cách ly. Không thể đoàn tụ, họ phải nhờ vào hình thức lì xì online để duy trì truyền thống, mang lại điều may mắn cho người thân trong năm mới.

Xu hướng lì xì online bắt nguồn từ Trung Quốc khoảng 4-5 năm trước. Những năm gần đây, các ví điện tử tại Việt Nam tung ra hàng loạt voucher, mã quay số trúng thưởng hay hình thức tích điểm... để mời gọi người dùng tham gia lì xì online.

Momo triển khai chương trình Lắc Xì mùa ba từ sớm với tổng giải thưởng đến 12 tỷ đồng

Momo triển khai chương trình Lắc Xì mùa ba từ sớm với tổng giải thưởng đến 12 tỷ đồng

“Lì xì trực tuyến rất tiện lợi, tôi dùng 3 năm nay rồi, chỉ cần thao tác qua các app trên điện thoại. Tôi ở Sài Gòn vẫn có thể lì xì cho con, cháu, bạn bè ở xa như Hà Nội hay Phú Yên. Năm nay làm gì cũng online, từ mua sắm tới xì lì, chúc Tết để hạn chế tiếp xúc nhiều người”, anh Nguyễn Phú Cường (30 tuổi, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh) cho biết.

Cũng sử dụng hình thức này, chị Nguyễn Quỳnh Hoa (24 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) cho rằng lì xì online rất phù hợp với giới trẻ. Người dùng có thể chuyển tiền kèm lời chúc, thiệp mừng, đặc biệt gánh nặng về số tiền lì xì cũng sẽ giảm bớt khi tặng những khoản tiền nhỏ nhưng mang ý nghĩa biểu trưng.

“Ví dụ 16.666 đồng có nghĩa là cả đời thuận buồm xuôi gió, 1.999 đồng là cuộc sống dài lâu hay 12.6888 đồng là 12 tháng luôn nhiều tài lộc và may mắn”, chị Hoa nói.

Nắm bắt xu hướng, MoMo khởi động mùa Lắc Xì thứ ba từ sớm, kéo dài từ 28/1 đến 5/3. Tổng giải thưởng mà ứng dụng có 23 triệu người dùng này dành cho mùa Lắc Xì năm nay lên đến 12 tỷ đồng.

Khi tham gia, người dùng phải làm các nhiệm vụ được giao như lì xì cho nhau. Hoặc chỉ lắc điện thoại theo hướng dẫn, người dùng đã có cơ hội nhận về những voucher giảm giá vài chục đến vài trăm nghìn đồng trên app store, Tiki, Lazada...

ViettelPay và AirPay cũng bắt đầu triển khai chương trình lì xì từ 4/2. Với ViettelPay, mỗi người dùng sở hữu một mã QR để lì xì nhóm hay lựa chọn cơ bản là chia đều tiền cho nhau hoặc ngẫu nhiên.

Là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái của Shopee, người dùng khi thực hiện thao tác chuyển tiền trên AirPay sẽ có cơ hội hoàn Shopee xu (loại điểm thưởng của nền tảng) kèm các quà thưởng.

Với thế mạnh nền tảng nhắn tin Zalo có sẵn, Zalopay cho phép người dùng tạo gói lì xì và phát ngẫu nhiên cho bạn bè trong nhóm chat, tài khoản cá nhân… khá đơn giản và nhanh chóng.

Cùng nhập “đại tiệc lì xì”, SmartPay đã tung ra 2 tỷ đồng quà tặng để triển khai chương trình lì xì từ tháng 1 và kéo dài đến ngày 21/2. Với mỗi lượt chuyển tiền lì xì, người dùng ví này sẽ tích lũy một "mã lộc vàng" để quay số may mắn nhận quà.

AirPay tung hàng loạt ưu đãi cho khách liên kết ví điện tử này với Shopee

AirPay tung hàng loạt ưu đãi cho khách liên kết ví điện tử này với Shopee

Ông Lù Duy Nguyên (Giám đốc Sản phẩm của SmartPay) cho biết, chương trình là cách mà ví này tri ân đến người dùng của mình, đặc biệt để duy trì khách hàng trung thành.

Song, có thể thấy lợi ích mà các ví nhận được không hề nhỏ. Đây là cách để các ứng dụng này tiếp cận hàng chục triệu người dùng mà không cần tốn chi phí quá đắt đỏ để quảng bá trong dịp Tết.

Kỳ Hoa