(CLO) UBND TP. HCM đưa đề xuất chưa mở rộng đường vành đai 3 của thành phố nhằm dành vốn làm thêm cao tốc khác.
UBND TP.HCM vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải về phương án đầu tư, nâng cấp dự án vành đai 3 TP.HCM. Trong đó, UBND TP.HCM cho rằng việc đầu tư nâng cấp vành đai 3 đạt quy mô hoàn chỉnh không thuộc nhóm các dự án được ưu tiên hàng đầu hiện nay. Dự án này thuộc nhóm thứ 4, nhóm được ưu tiên đầu tư sau cùng theo đánh giá của Bộ GTVT.
Bên cạnh đó, việc cân đối nguồn vốn từ ngân sách địa phương để nâng cấp đường vành đai 3 TP. HCM rất khó khăn do dịa phương đang phải tập trung đầu tư nhiều dự án quy mô lớn khác.
Tuy nhiên, theo UBND TP.HCM, các địa phương vẫn cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thành phần thuộc vành đai 3 để đảm bảo tiến độ. Đồng thời rà soát các bất cập (nếu có) tránh để ảnh hưởng đến quá trình triển khai dự án giai đoạn hoàn thiện.
Một điểm đáng chú ý nữa trong báo cáo của UBND TP.HCM liên quan đến dự án vành đai 3 là việc bổ sung cầu Nhơn Trạch 2 trên cung đường.
Theo UBND TP.HCM, đường Mỹ Phước - Tân Vạn có chiều dài 15,3 km đang khai thác 6 làn xe. Các nút giao trên tuyến không đảm bảo năng lực thông hành khi vành đai 3 được đưa vào khai thác.
Để đảm bảo năng lực thông hành trên toàn tuyến vành đai 3 TP.HCm, UBND TP.HCM cho rằng cần phải khẩn trương nâng cấp đoạn đường này.
Đồng thời, dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn với quy mô 4 làn xe cao tốc đang triển khai cũng cho thấy sự hạn chế. Công trình dự kiến hoàn thành năm 2025 và hiện đang triển khai thủ tục đầu tư bổ sung cầu Nhơn Trạch 2 để đạt quy mô 8 làn xe cao tốc.
(CLO) Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trên Đại lộ Thăng Long trước tình trạng ngập úng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo tổ chức lại giao thông trên tuyến từ 9h’ ngày 17/9 đến khi có thông báo thay thế.
(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi ngày 9/9/2024, thời gian thực hiện công việc này trong 60 ngày.
(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.
(CLO) Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).