Điều chỉnh kích thước chữ

Đi 12km bị tài xế taxi hãng Vinasun “chặt chém” gần 2 triệu đồng

(CLO) Sáng ngày 13/4, một đoàn khách người Campuchia gọi xe taxi của hãng Vinasun từ Quận 6 (TP. HCM) đi ra sân bay Tân Sơn Nhất đã bị tài xế “chặt chém” số tiền 1,7 triệu đồng cho quãng đường 12km.

Báo nói Công luận
Chiếc taxi

Chiếc taxi "chém đẹp" khách du lịch

Theo phản ánh của một nhân viên công ty du lịch tại TP. HCM, khoảng 6 giờ sáng nay, một đoàn khách người Campuchia lưu trú ở một khách sạn trên đường Hậu Giang, phường 2, quận 6, TP. HCM bắt taxi ra sân bay để đi tuor Đà Nẵng thì xảy ra vụ việc.

Đoàn khách gồm có 17 người nên đã gọi 3 taxi 7 chỗ của hãng Vinasun ra sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, có 5 vị khách đi trên taxi biển số 51F- 883.14 (số tài 8574) đã bị tài xế tính số tiền gần 2 triệu đồng.

Cụ thể, sau khi đến sân bay, trong lúc tính tiền, tài xế taxi số 51F- 883.14 đã yêu cầu vị khách người Campuchia đưa 4 tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng và sau đó tài xế chỉ thối lại số tiền 100 nghìn đồng cho khách.

Điều đáng nói đoạn đường từ khách sạn ra sân bay chỉ vào khoảng 12km và ước tính cước vận chuyển khoảng 200 nghìn đồng. Như vậy số tiền mà tài xế tính cho đoạn đường này là 1,9 triệu đồng, “chém đẹp” của khách số tiền 1,7 triệu đồng.

Vị khách người Campuchia vẫn không biết vừa bị tài xế lừa, sau đó có than thở với nhân viên công ty du lịch là cước phí taxi ở Việt Nam cao quá. Thấy bất thường, nhân viên công ty đã gọi lên tổng đài Vinasun để phản ánh vụ việc. Sau đó tài xế đã quay trở lại sân bay để trả lại số tiền 1,7 triệu đồng.

Do các vị khách đã lên máy bay nên nhân viên công ty du lịch đã nhận giúp và chuyển cho đơn vị ở ngoài Đà Nẵng để gửi lại cho các vị khách người Campuchia.

Đáng lên án, vị tài xế này không có một lời xin lỗi hay giải thích mà chỉ yêu cầu gọi lên tổng đài báo rằng khách đã được trả 1,7 triệu đồng.

N. Hiếu