Điều chỉnh kích thước chữ

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng: “Sun World Ba Na Hills góp phần tạo thương hiệu cho Du lịch Đà Nẵng”

(CLO) Năm 2020 bên cạnh những khó khăn thử thách chất chồng, du lịch Đà Nẵng đón nhận rất nhiều những giải thưởng quốc tế danh giá do World Travel Awards trao tặng cho các điểm đến Bà Nà, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort...

Đây được xem như những điểm sáng nâng tầm du lịch Đà Nẵng trên trường quốc tế, trong một năm đầy biến động.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng về những nỗ lực vượt khó cũng như những kế hoạch hành động của ngành trong năm 2021.

Bà Trương Thi Hồng Hạnh.

Bà Trương Thi Hồng Hạnh.

+ Thưa bà, 2020 là năm đầy gian khó của ngành du lịch Đà Nẵng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid và thiên tai lũ lụt. Xin bà cho biết ngành du lịch Đà Nẵng đã nỗ lực vượt khó như thế nào? 

- 2020 là một năm đầy biến động, khó khăn chồng chất đối với ngành du lịch Đà Nẵng do dịch bệnh Covid-19 và thiên tai bão lũ gây ra. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, chính quyền thành phố Đà Nẵng cùng sự năng động sáng tạo của các doanh nghiệp du lịch, sự đồng thuận của người dân, ngành du lịch đã có những hành động kịp thời để từng bước khôi phục và tiếp tục giữ gìn hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn - hấp dẫn và mến khách.

Theo đó, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, tiêu biểu như: Ban hành các quy định phòng, chống dịch tại hệ thống cơ sở lưu trú, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch; thiết lập hệ thống cơ sở lưu trú phục vụ gần 4.000 hành khách cho các chuyến bay quốc tế nhập cảnh thành phố phải chịu cách ly y tế do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; tổ chức chương trình kích cầu du lịch “Danang Thankyou”; triển khai chiến dịch truyền thông “Đà Nẵng nhớ bạn”, triển khai hoạt động xúc tiến quảng bá trong nước và quốc tế đến các thị trường quốc tế; ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới như Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng – Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo, Công viên APEC mở rộng, dự án mở rộng sân đỗ máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, tổ chức các hoạt động liên kết hợp tác du lịch với nhiều địa phương như hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Quảng Ninh, khai thác hiệu quả nguồn khách qua đường bay Vân Đồn – Đà Nẵng; hợp tác, liên kết, phát triển du lịch cùng Hà Nội, TP.HCM và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Với các giải pháp đồng bộ và quyết liệt đã góp phần tích cực, tạo động lực đưa ngành du lịch Đà Nẵng ấm lại sau chuỗi ngày đóng băng vì Covid-19 và thiên tai lũ lụt.

+ Tuy nhiên, 2020 cũng là năm mà có thể nói, vị thế của du lịch Đà Nẵng được nâng tầm, với nhiều giải thưởng quốc tế dành cho các công trình du lịch của thành phố. Nổi bật là 3 giải thưởng mà World Travel Awards dành tặng cho Sun World Ba Na Hills. Việc này có đóng góp quan trọng như thế nào tới vị thế của du lịch Đà Nẵng trên trường quốc tế?

- Chúng tôi nhìn nhận rằng, hơn 10 năm qua, Sun World Ba Na Hills không chỉ là “thỏi nam châm” hút khách đến với Đà Nẵng, mà còn tạo nên một thương hiệu du lịch, đồng thời giúp Đà Nẵng giữ vững vị trí là điểm đến sự kiện và lễ hội hấp dẫn hàng đầu khu vực và đang từng bước vươn xa hơn trên trường quốc tế. 

Theo thống kê, nếu như năm 2001, Đà Nẵng chỉ đón về gần 490 ngàn lượt khách trong và ngoài nước, thì đến năm 2019, con số này đã đạt gần 8,7 triệu lượt, tăng gấp 17,8 lần năm 2001, trong đó 70% du khách đến Đà Nẵng đều ghé thăm Bà Nà. Đặc biệt, kể từ sau “hiện tượng Cầu Vàng”, số chuyến bay quốc tế tới Đà Nẵng tăng đột biến. Năm 2019, có thời điểm, cứ ba khách quốc tế liên hệ đặt tour tới Đà Nẵng thì có tới hai khách yêu cầu đến Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills.

Sự nỗ lực không ngừng đổi mới và hoàn thiện của khu du lịch trên đỉnh Bà Nà không chỉ gia tăng và làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch chất lượng, đẳng cấp quốc tế mà còn góp phần nâng tầm vị thế cho du lịch Đà Nẵng.

Hàng loạt giải thưởng, danh hiệu cao quý do World Travel Awards uy tín trao tặng cho Bà Nà Hills như như “Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới”, “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới” và “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới” dành cho Cầu Vàng và các công trình du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của Đà Nẵng trong năm 2020, trong đó có giải WTA được xem như “giải Oscar về du lịch”, đã khẳng định chất lượng, uy tín và vị thế của Đà Nẵng đã được nâng tầm trong mắt bạn bè quốc tế.

Chúng tôi tin rằng, những giải thưởng cao quý này sẽ là động lực lớn để du lịch Đà Nẵng vượt qua khó khăn trước mắt do đại dịch Covid-19 gây ra, đồng thời trở thành cầu nối, lan tỏa hình ảnh về một Đà Nẵng hấp dẫn, mới mẻ và là điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua đối với du khách trong và ngoài nước ngay sau khi dịch bệnh Covid 19 được kiểm soát tốt trên toàn thế giới.

+ Năm 2021, với diễn tiến dịch bệnh còn khá phức tạp ngay trong thời điểm những ngày đầu năm, Đà Nẵng sẽ có những giải pháp như thế nào để kích cầu thị trường du lịch nội địa? 

- Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, trong năm 2021, Đà Nẵng vẫn xác định tập trung phát triển thị trường du lịch nội địa. Theo đó, chúng tôi sẽ tăng cường kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực, để tạo ra các gói combo ưu đãi hấp dẫn, trên nhiều đối tượng và thời điểm khác nhau như: gói ưu đãi dành cho người dân Đà Nẵng, du khách đến với “thành phố đáng sống” trong các dịp lễ, chương trình City Tour miễn phí… Chúng tôi cũng sẽ áp dụng chính sách miễn phí 100% vé tham quan tại một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Đà Nẵng trong năm 2021; tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao đặc sắc dự kiến tổ chức trong năm 2021 như: Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng”; Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng tour du lịch ảo thành phố Đà Nẵng qua công nghệ thực tế ảo; tổ chức thí điểm hoạt động kinh tế đêm với chủ đề “Đà Nẵng về đêm- Danang by night”; ra mắt thêm một số sản phẩm du lịch mới độc đáo, hấp dẫn tạo sức hút điểm đến Đà Nẵng, đưa Đà Nẵng là điểm đến ấn tượng trên hành trình khám phá con đường di sản miền Trung.

+ Trân trọng cảm ơn bà!

PV

 
 
Tin mới
Doanh số giảm, doanh nghiệp đẩy mạnh bán bánh trung thu online

(CLO) Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường bánh trung thu năm nay ảm đạm. Các doanh nghiệp phải đẩy mạnh kênh bán hàng online để tiếp cận với khách hàng.

Con gái trung vệ Bùi Tiến Dũng khóc nức nở vì nhớ bố

(CLO) Khánh Linh – Vợ trung vệ Bùi Tiến Dũng đã chia sẻ khoảng khắc bé sushi vừa gọi điện cho bố vừa khóc nức nở vì nhớ bố. Tiến Dũng phải liên tục dỗ dành con gái qua màn hình điện thoại.

Kịch bản nào cho thị trường căn hộ cuối năm?

(CLO) Theo CBRE Việt Nam, nếu dịch bệnh được kiểm soát trong tháng 10/2021, giá nhà sẽ tăng 5% so với cùng kỳ, trường hợp dịch kéo dài, giá nhà vẫn tăng 4%.

Lạ lùng với giống dừa ăn vỏ bỏ nước ở Việt Nam

(CLO) Không giống như những giống dừa bình thường mọi người hay ăn, loại dừa đặc biệt này bổ ra bỏ nước và một lớp vỏ mỏng bên ngoài, còn lớp vỏ trắng phía trong cắt ra thành từng miếng để ăn.

Sáng 19/9, Việt Nam đã có hơn 448.000 ca COVID-19 khỏi bệnh

(CLO) Đến sáng 19/9, Việt Nam ghi nhận 677.023 ca mắc COVID-19, trong đó hơn 448.000 ca đã được điều trị khỏi.

Malaysia ghi nhận số ca COVID-19 hồi phục tăng mạnh

(CLO) Mặc dù số ca COVID-19 mới tại Malaysia vẫn ở mức cao, với trên 17.500 ca trong ngày 18/9, nhưng số ca hồi phục tiếp tục vượt cao hơn, với trên 22.700 ca cùng ngày.

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc chi 620.000 USD trước trận gặp Việt Nam

(CLO) Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã mạnh tay chi số tiền lớn 620.000 USD (khoảng 14 tỷ tiền Việt Nam) nhằm thúc đẩy tinh thần, tạo điều kiện cho thầy trò HLV Li Tie có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đối đầu với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Đấu tranh phòng, chống tham nhũng - Cuộc chiến chống giặc nội xâm

(CLO) Công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) là một nhiệm vụ trọng yếu luôn được Đảng và Nhà nước ta hết sức quan tâm chỉ đạo, bước đầu đã thu được những kết quả khá ấn tượng. Đây là quyết tâm chính trị của Đảng ta nhằm xây dựng một bộ máy lãnh đạo và quản lý trong sạch, vững mạnh.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/9: Đồng USD tăng ở mức cao nhất trong 3 tuần

(CLO) Đồng USD sáng nay 19/9 trên thị trường quốc tế tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần trở lại đây nhờ dữ liệu doanh số bán lẻ tốt hơn dự kiến của Mỹ.