(CLO) Nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân trong giai đoạn khó khăn này, Gojek cam kết không tăng giá cước vận chuyển. Giá cước được tính bằng thuật toán, dựa trên cơ sở cân bằng cung - cầu trên thị trường tại từng thời điểm.
Những ngày qua, không ít người than phiền vì phí giao hàng trên địa bàn TP. HCM liên tục tăng cao, sau những quy định siết chặt shipper mà TP mới ban hành. Cùng một quãng đường, số tiền hiện người dân phải trả có thể lên đến gấp đôi so với ngày thường.
Theo Gojek, hệ thống của hãng ghi nhận trung bình mỗi ngày ở TP. HCM có hàng chục nghìn đơn hàng, nhu cầu tăng 5-6 lần so với thời gian trước.
Hiện, hãng gọi xe công nghệ này đã dừng mọi dịch vụ tại Hà Nội nhưng ở TP. HCM vẫn duy trì dịch vụ GoFood và giao hàng GoSend tại các cửa hàng và khu vực được phép hoạt động từ 6h đến 17h.
"Giá cước của Gojek được tính toán bằng thuật toán, dựa trên cơ sở cân bằng cung - cầu trên thị trường tại từng thời điểm. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân trong giai đoạn khó khăn này, Gojek không tăng giá cước vận chuyển trong giai đoạn giãn cách xã hội", đại diện Gojek nhấn mạnh.
Tài xế không được nhận giao tài liệu, thư từ, giấy tờ, tiền mặt, các hàng hoá giá trị cao hoặc không thiết yếu hay các đơn hàng yêu cầu ứng tiền trước. Cạnh đó, tài xế thể yêu cầu kiểm tra hàng trước khi bắt đầu thực hiện đơn hàng và được phép từ chối nếu hàng hoá không thỏa mãn các điều kiện.
Để hỗ trợ tài xế, từ ngày 28/7, Gojek sẽ cộng thêm trực tiếp vào mỗi đơn hàng 10.000 đồng đối với đơn GoFood và 5.000 đồng đối với đơn GoSend. Đồng thời, Gojek cũng duy trì việc tạm ngưng áp dụng chính sách khóa tài khoản do hủy hay bỏ đơn hàng, để tài xế có thể chủ động cân nhắc khi cần di chuyển đến khu vực nguy cơ cao.
Trước đó, vào đầu tháng 6, Gojek cũng công bố hỗ trợ 200.000 đồng mỗi ngày đối với các đối tác tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp từ Covid-19 (F0 hoặc F1 được yêu cầu cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền); hỗ trợ thu nhập 150.000 đồng mỗi ngày cho tài xế thực hiện đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood.
"Gojek là một trong những ứng dụng đầu tiên thực hiện việc lập danh sách và đăng ký với các cơ quan có thẩm quyền về việc tiêm phòng cho đối tác tài xế hai bánh. Chúng tôi mong các tài xế sẽ được tiêm trong thời gian sớm nhất tại Hà Nội và TP. HCM", đại diện Gojek bày tỏ.
Trong chiều qua (27/7), đã có khoảng 1.500 tài xế đối tác của Grab được tiêm chủng vaccine Covid-19 mũi đầu tiên tại 5 điểm ở quận 7, TP. HCM. Đây là đợt tiêm chủng lớn đầu tiên dành cho nhóm đối tượng là lực lượng shipper của ứng dụng gọi xe công nghệ.
Riêng Be Group - đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe Be - đã chủ động tạm ngưng cung cấp các dịch vụ tại TP. HCM từ 10h ngày 27/7, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và bảo đảm an toàn cho khách hàng và tài xế.
Hiện Be Group cũng đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để có thể triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho đội ngũ tài xế công nghệ trong thời gian sớm nhất.
Trước đó UBND TP. HCM đã yêu cầu Sở Y tế TP rà soát, ưu tiên tổ chức tiêm vaccine cho đối tượng là shipper trên địa bàn.
(CLO) Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa có công điện hỏa tốc, yêu cầu lực lượng quản lý thị trường cả nước thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
(CLO) Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm phát triển ngành du lịch của thành phố.
(CLO) Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 ghế, tương ứng hơn 2.800 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26/4 đến 2/5.
(CLO) Thừa Thiên Huế, sẽ tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đến hết ngày 31/3/2024 mà không chịu xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán.