Điều chỉnh kích thước chữ

Hà Nội: Chi hơn 2.000 tỷ đồng cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông

Hiện nay, ùn tắc giao thông đang được UBND TP Hà Nội quan tâm khắc phục một cách đặc biệt. Theo đó, TP Hà Nội sẽ đầu tư 2.167 tỷ đồng phân bổ theo ngân sách chi tiêu hàng năm giai đoạn 2016-2020 vào các chương trình giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông.

Audio

(CLO) Hiện nay, ùn tắc giao thông đang được UBND TP Hà Nội quan tâm khắc phục một cách đặc biệt. Theo đó, TP Hà Nội sẽ đầu tư 2.167 tỷ đồng phân bổ theo ngân sách chi tiêu hàng năm giai đoạn 2016-2020 vào các chương trình giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông.

Theo đó, trong thời gian tới Hà Nội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, tạo thói quen sử dụng phương tiện hành khách công cộng cho người dân; đầu tư tổ chức quản lý và điều hành giao thông ứng dụng khoa học công nghệ và xây dựng Trung tâm quản lý giao thông công cộng.

Song song với đó, Hà Nội sẽ được cải tạo 50 tuyến đường, nút giao thông và lắp đặt 65 nút đèn tín hiệu; lắp đặt 4 cầu thép, 10 cầu dàn benley trên các sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ, Sét. Tổ chức lập đề án từng bước hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân; tiếp tục thực hiện các dự án có vai trò giảm ùn tắc giao thông, tai nạn chưa được bố trí vốn.

[caption id="attachment_65704" align="aligncenter" width="640"]hoangha Hà Nội sẽ được cải tạo 50 tuyến đường, nút giao thông và lắp đặt 65 nút đèn tín hiệu; lắp đặt 4 cầu thép, 10 cầu dàn benley trên nhiều tuyến đường ( Ảnh internet)[/caption]

Đặc biệt, triển khai 6 dự án có vai trò quan trọng giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông bao gồm xây dựng cầu vượt tại nút giao Bạch Mai - Lê Thanh Nghị để hạn chế ùn tắc; cầu vượt tại nút giao quốc lộ 5 - Trâu Qùy, cầu vượt cho người đi bộ trên các tuyến Cửa Bắc - Tân Ấp, cầu vượt qua phố Yên Phụ tại khu vực gần cửa khẩu An Dương, cầu đi bộ trên đường Giải Phóng (cầu Kim Đồng) và một số cầu đi bộ khác.

Ngoài ra, thành phố còn triển khai xây dựng Trung tâm quản lý điều hành giao thông công cộng (có trung tâm quản trị hệ thống vé); Trung tâm quản lý điều hành giao thông, trong đó xây dựng bản đồ điện tử kỹ thuật số để theo dõi, đánh giá tình trạng ùn tắc giao thông theo thời gian thực; triển khai giai đoạn 2 dự án nâng cấp Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông.

Chương trình mục tiêu quốc gia được Hà Nội phấn đấu thực hiện giảm  tối thiểu 40 điểm ùn tắc giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, góp phần giảm tai nạn từ 5-10% hằng năm trên cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương).

Quỳnh My (t/h)