(CLO) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội sẽ điều chỉnh tạm thời phương án vận hành đối với 118 tuyến buýt trợ giá đến hết tháng 6/2021.
Thông tin từ Sở GTVT Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa chấp thuận điều chỉnh tạm thời phương án vận hành đối với 118 tuyến buýt trợ giá (kể từ ngày 7 - 30/6) trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19
Cụ thể, sau điều chỉnh số xe buýt hoạt động theo kế hoạch là 1.831 xe (giữ nguyên), số xe vận hành ngày thường là 1.294 xe (giảm 238 xe, tương ứng giảm 15,5%), chủ nhật vận hành 1.288 xe (giảm 138 xe, tương ứng giảm 9,7%).
Ngoài ra vào ngày thường, hoạt động 15.102 lượt xe (giảm 2.683 lượt, tương ứng 15,1%) và vào chủ nhật, hoạt động 15.018 lượt xe (giảm 1.620 lượt, tương ứng 9,7%)
Việc điều chỉnh dịch vụ trên nguyên tắc bảo đảm không làm xáo trộn lớn đến nhu cầu đi lại của hành khách. Các tuyến được rà soát, điều chỉnh dựa trên nhu cầu đi lại và đặc thù hoạt động của từng tuyến.
Đối với các tuyến buýt có tần suất thấp (từ 20 phút/lượt trở lên) và các tuyến buýt có lộ trình độc đạo, xem xét điều chỉnh về mức 30 phút/lượt, giãn tần suất chạy xe giờ thấp điểm hoặc giữ nguyên dịch vụ.
Đối với các tuyến buýt trục chính, lưu lượng hành khách đi lại cao, xem xét điều chỉnh giảm dịch vụ ở mức hợp lý.
(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.