Hai năm liên tiếp PNJ đạt danh hiệu "sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm" tại Retail Asia Awards

Thứ sáu, 05/07/2024 11:12 AM - 0 Trả lời

Chuỗi chương trình bán hàng Hành trình trang sức xuyên Việt mang đến chiến thắng lần thứ hai liên tiếp cho PNJ tại Retail Asia Awards với hạng mục Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm.

Sự kiện: PNJ

Tạp chí Retail Asia vừa công bố danh sách thắng giải Retail Asia Awards, trong đó Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) được vinh danh ở hạng mục “Marketing Initiative of the Year - Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm” với chuỗi chương trình bán hàng Hành trình trang sức xuyên Việt. Đây là giải thưởng hàng đầu Châu Á nhằm tôn vinh các sáng kiến bán lẻ xuất sắc trong khu vực, với quy trình đánh giá nghiêm ngặt và hội đồng giám khảo bao gồm các chuyên gia đầu ngành từ KPMG, PwC, Euromonitor và các công ty uy tín khác.

hai nam lien tiep pnj dat danh hieu sang kien tiep thi ban le cua nam tai retail asia awards hinh 1

Đại diện PNJ nhận giải thưởng Retail Asia Awards 2024 tại Singapore. Ảnh: Retail Asia.

Để được ghi nhận trong hạng mục “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm”, các doanh nghiệp dự thi phải sở hữu chiến dịch tiếp thị sáng tạo và hiệu quả, đạt được nhiều mục tiêu như nâng cao hình ảnh thương hiệu bán lẻ, thúc đẩy doanh số, và siết chặt mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như tạo ra lực hút nam châm với khách hàng mới.

Theo ban tổ chức, PNJ được vinh danh hai năm liên tiếp thông qua cách thức ứng dụng linh hoạt và sâu sắc hiểu biết về nhu cầu tiêu dùng trang sức ở Việt Nam để phát triển các chiến lược kinh doanh bán lẻ độc đáo và hiệu quả. Thương hiệu đã mang trang sức đến gần hơn với khách hàng ở các thị trường còn dư địa, tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng và những chuỗi hoạt động bán hàng này đã mang lại tác động tích cực đến kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Chuỗi chương trình bán hàng Hành trình trang sức xuyên Việt, khởi động vào giữa tháng 8/2023 và đi qua 24 tỉnh thành từ Bắc vào Nam, là minh chứng cho kết quả này. Với mục tiêu tôn vinh vẻ đẹp giữa cuộc sống thường nhật và truyền cảm hứng cho mọi người tin tưởng vào giá trị riêng của bản thân, chuỗi sự kiện đã thu hút hàng nghìn người tham gia các đêm nhạc hội tại mỗi trạm dừng, 20 triệu lượt xem trên TikTok và 1.700 bài đăng trên Facebook trong vòng 2 tháng.

hai nam lien tiep pnj dat danh hieu sang kien tiep thi ban le cua nam tai retail asia awards hinh 2

PNJ 2 năm liên tiếp được vinh danh giải thưởng “Marketing Initiative of the Year - Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm” Ảnh: Thanh Phương.

Trước đó, Hành trình trang sức xuyên Việt cũng đã mang về cho PNJ danh hiệu Best Retail Event tại giải thưởng Event Marketing Awards 2024 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

hai nam lien tiep pnj dat danh hieu sang kien tiep thi ban le cua nam tai retail asia awards hinh 3

Chiến dịch "Hành trình trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường" ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng trên toàn quốc. Ảnh: Hồng Giang.

Ngoài ra, công ty còn được vinh danh ở nhiều giải thưởng uy tín khác như hạng mục Instant Impact/Promotion tại MMA Smarties Việt Nam 2023, và hai lần liên tiếp nhận giải thưởng Best Retail Marketing tại The Marketing Event Awards 2023 và 2022.

Các hoạt động tiếp thị bán lẻ của PNJ với cách tiếp cận sáng tạo và khác biệt như chuỗi chương trình bán hàng “Hành trình trang sức xuyên Việt”, hay “Vượt trùng khơi không vơi khí chất” dịp 8/3, không chỉ giúp củng cố sức mạnh thương hiệu mà còn giúp PNJ chinh phục thêm nhiều thị trường tiềm năng. Nhờ đó, các chỉ tiêu tài chính của công ty liên tục đạt đỉnh mới.

hai nam lien tiep pnj dat danh hieu sang kien tiep thi ban le cua nam tai retail asia awards hinh 4

Khách hàng tham gia sự kiện “Hành trình Lan tỏa khí chất” trong chương trình "Vượt trùng khơi không vơi khí chất" dịp 8/3 của PNJ. Ảnh: Minh Phụng.

Cụ thể, năm 2023, doanh thu thuần đạt 33.137 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.971 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay, phá kỷ lục 1.811 tỷ đồng của năm trước. Năm nay, nâng cao chất lượng triển khai các chương trình tiếp thị bán lẻ và các chuỗi chương trình bán hàng được xem là mũi nhọn để giúp PNJ hoàn thành mục tiêu đầy thách thức với doanh thu 37.147 tỷ đồng và lợi nhuận 2.089 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và 6% so với cùng kỳ. Cả hai đều là con số kỷ lục, đồng thời gấp 4 lần doanh thu và 8 lần lợi nhuận cách đây một thập kỷ.

Nhờ sức mạnh tài chính và hiệu quả kinh doanh liên tục được cải thiện, PNJ mới đây trở thành đại diện duy nhất của ngành kim hoàn Việt Nam xuất hiện trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á do tạp chí Fortune bình chọn. Theo đại diện PNJ, đây là quả ngọt" từ hành trình hơn một thập kỷ liên tục chuyển dịch từ một công ty kim hoàn truyền thống trở thành nhà bán lẻ và chế tác trang sức đứng đầu thị phần trong nước và vươn tầm khu vực.

PV

Bình Luận

Tin khác

Tân binh Airbus A320neo kịp về giải nhiệt cao điểm hè

Tân binh Airbus A320neo kịp về giải nhiệt cao điểm hè

Ngày 8/7/2024 tại Hà Nội, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa đón nhận “tân binh” Airbus A320neo gia nhập đội máy bay. Sự có mặt của Airbus A320neo đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh ngành hàng không đang thiếu máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ trên toàn cầu.

Thị trường - Doanh nghiệp
Toàn cầu sẽ dồi dào nguồn cung ngũ cốc vào năm 2024

Toàn cầu sẽ dồi dào nguồn cung ngũ cốc vào năm 2024

(CLO) Sản lượng ngũ cốc tăng nhờ triển vọng thu hoạch ngô tốt hơn ở Argentina, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine, sẽ bù đắp cho việc hạ triển vọng sản lượng ở Indonesia, Pakistan và một số nước ở châu Phi.

Thị trường - Doanh nghiệp
Doanh số bán trứng cá tầm đen muối tăng mạnh ở Nga

Doanh số bán trứng cá tầm đen muối tăng mạnh ở Nga

(CLO) Theo phân tích doanh số bán lẻ, tiêu thụ trứng cá tầm nội địa của Nga đã tăng gần 10% trong nửa đầu năm 2024. Nhu cầu ổn định về món ngon này và sự tăng trưởng ổn định trong sản xuất đã thúc đẩy doanh số bán hàng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc đã hai tháng giảm thu mua vàng?

Trung Quốc đã hai tháng giảm thu mua vàng?

(CLO) Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã không mua vàng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 6 nguyên nhân được cho là giá kim loại quý này vẫn đạt mức cao kỷ lục, Bloomberg đưa tin.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ấn Độ sẽ khó thu hẹp khoảng cách việc làm ngay cả khi tăng trưởng 7%

Ấn Độ sẽ khó thu hẹp khoảng cách việc làm ngay cả khi tăng trưởng 7%

(CLO) Ấn Độ sẽ phải nỗ lực để tạo đủ việc làm cho lực lượng lao động ngày càng tăng trong thập kỷ tới ngay cả khi nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng 7%, đồng thời cho thấy quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ cần nhiều bước đi phối hợp hơn để thúc đẩy việc làm và chuyên môn của lao động, theo Citigroup.

Thị trường - Doanh nghiệp