Hình ảnh mặt đường như “áo vá” phía dưới đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội
(CLO) Hiện 8,5km đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành và hệ thống rào chắn được tháo dỡ. Song trục đường phía dưới đang tồn tại nhiều bất cập với các vị trí lồi lõm gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện.
Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km với 8,5km đi trên cao từ Ngã tư Nhổn - Cầu Giấy đã hoàn thành và đang chạy thử nghiệm các đoàn tàu. Dự kiến đưa vào khai, thác vận hành vào cuối năm 2022. Nhưng hiện nay, con đường phía dưới đang xuống cấp, mặt đường rất xấu, ảnh hưởng đến lưu thông, sự an toàn cho các phương tiện qua lại.

Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành và đang chạy thử nghiệm các đoàn tàu.

Tuy nhiên việc chậm hoàn trả mặt đường sau khi hoàn thành đoạn trên cao khiến trục đường phía dưới từ Cầu Diễn, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy xuất hiện nhiều vị trí lồi lõm, mất an toàn giao thông.

Ghi nhận thực tế của PV trên trục đường Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Cầu Giấy, dù nhà thầu thi công đã tháo rào chắn nhưng tình trạng mặt đường lồi lõm cũng ảnh hưởng nhiều đến việc di chuyển của các phương tiện, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hình ảnh những hố ga lồi lõm dễ dàng nhìn thấy dọc tuyến đường.

Một số đoạn được hoàn trả mặt bằng tuy nhiên vẫn có độ cao chênh lệch so với mặt đường cũ, gây khó khăn cho người đi đường.

Nhiều cột trụ trở thành những tấm biển quảng cáo bất đắc dĩ.

Thậm chí xuất hiện những cọc sắt dài vài centimet nhô cao hẳn lên trên mặt đường rất mất an toàn giao thông.


Đây thực sự là những cái bẫy đối với người tham gia giao thông.


Báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội về tiến độ thực hiện các dự án giao thông trên địa bàn trong 5 tháng đầu năm thì dự án đường sắt đô thị số 3 (đoạn Nhổn - ga Hà Nội) chỉ đạt tỷ lệ giải ngân khoảng 0,1%.
