Huế: Xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”
(CLO) Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với Công ty Cổ phần Đại Nam – Thái Y Viện (thuộc Tập đoàn Ecopark).
Theo đó, chương trình hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” giữa Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế và Công ty Đại Nam - Thái Y Viện dự kiến thực hiện trong vòng 6 tháng (quý 2 và quý 3 năm 2019), nhằm tạo tiền đề cho việc hình thành chiến lược xây dựng Huế trở thành một Kinh đô ẩm thực, nâng cao hình ảnh của Ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội và hiệu quả kinh tế của ngành du lịch địa phương.

Lễ ký kết hợp tác giữa Sở Du Lịch và Công ty Cổ phần Đại Nam - Thái Y Viện.
Bên cạnh đó, khẳng định vị thế và sự đa dạng của văn hóa Ẩm thực Huế nói riêng và văn hóa Ẩm thực Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế, góp phần đưa Thừa Thiên - Huế trở thành một điểm đến du lịch không thể thiếu của du khách quốc tế trong hành trình đến Việt Nam và Đông Nam Á.

Huế sẽ trở thành " Kinh đô ẩm thực".
Với việc quyết tâm xây dựng và triển khai Đề án này, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ nỗ lực gìn giữ, bảo tồn và phát huy tinh hoa Ẩm thực Huế đúng như giá trị vốn có, biến từ thương hiệu văn hóa thành một thương hiệu du lịch có vị thế, có sức hấp dẫn mạnh mẽ thu hút khách du lịch đến với địa phương.
Hữu Tin