Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
Theo dõi báo trên:
Cụ thể, Bộ GTVT sẽ chuyển vai trò chủ đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi từ Ban quản lý dự án 7 về Ban quản lý dự án 85.
“Ban quản lý dự án 7 có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu và toàn bộ trách nhiệm của chủ đầu tư dự án cho Ban Quản lý dự án 85.
Ban Quản lý dự án 85 có trách nhiệm tiếp nhận và phối hợp với các đơn vị liên quan của các bộ, ngành và địa phương, làm việc với nhà tài trợ để triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng cầu Đại Ngãi theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu”, Bộ GTVT đề nghị.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi có chiều dài toàn tuyến là 15,2km với tổng mức đầu tư khoảng 8.140 tỷ đồng.
Điểm đầu Dự án giao với Quốc lộ 54 tại huyện Tiểu Cần (tỉnh Trà Vinh) và điểm cuối giao đường Nam Sông Hậu, huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng).
Quy mô Dự án bao gồm xây dựng cầu Đại Ngãi 1 dài 2,56km, cầu Đại Ngãi 2 dài 0,86km với 4 làn xe và 11,78km đường dẫn bao gồm một số cầu trung và cầu nhỏ trên tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h.
Do cầu Đại Ngãi có quy mô lớn, vị trí xây dựng trên khu vực địa chất phức tạp lớp bùn dày, gần cửa biển yêu cầu kỹ thuật phức tạp nên Bộ GTVT đã đề nghị Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cung cấp khoản tài trợ không hoàn lại để các chuyên gia Nhật Bản nhiều kinh nghiệm hỗ trợ Bộ lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.
(CLO) Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện phục vụ nhân dân và du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận.