(CLO) Do không rành internet, ngại rắc rối và sợ thất lạc giấy tờ khi nộp tiền phạt qua mạng nên nhiều người vi phạm vẫn lựa chọn phương án nộp tiền phạt trực tiếp.
Sau hai tháng triển khai thí điểm tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương, vẫn chỉ có rất ít người thực hiện nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến, khiến lực lượng chức năng đang phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền.
Thượng tá Hoàng Tiến Sỹ, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho hay, việc xử lý vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia (CDVCQG) rất đơn giản, có hướng dẫn bằng tiếng Việt, chỉ cần ngồi nhà thực hiện các bước nộp phạt.
Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng triển khai, chỉ có hơn 40 trường hợp vào CDVCQG để thực hiện việc nộp phạt.
“Một con số khá ít, mặc dù chúng tôi đã tuyên truyền nhưng người dân vẫn đổ về nộp phạt trực tiếp”, Thượng tá Sỹ cho hay.
Là người được phân công nhập biên bản vi phạm giao thông qua CDVCQG đang nhập dữ liệu vào hệ thống, Thượng úy Phạm Thanh Hải (Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết), trừ trường hợp vi phạm giao thông lỗi phải tạm giữ phương tiện, thì đều có thể nộp phạt trực tuyến. Tuy nhiên, dù thủ tục thuận tiện, nhưng 2 tháng qua, đơn vị đã nhập hơn 100 trường hợp vi phạm đủ điều kiện nộp phạt qua CDVCQG mà đến nay vẫn chưa có trường hợp nào nộp qua mạng.
“Như 2 là trường hợp tài xế Nguyễn Hữu B. điều khiển xe tải BKS 29C-599.7x và Vũ Huy H. điều khiển xe tải mang BKS 88C-063.7x đều ở huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc và cùng vi phạm lỗi chở vật liệu xây dựng để rơi vãi xuống đường, mức xử phạt là 3 triệu đồng/trường hợp. Quá trình TTKS, lập biên bản xử lý vi phạm, các tổ CSGT đã hỏi và 2 tài xế này đăng ký nộp phạt qua CDVCQG. Tuy nhiên, cả tháng trôi qua vẫn chưa thấy 2 tài xế này thực hiện nộp phạt trực tuyến”, Thượng úy Hải nêu ví dụ.
Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tiến, Tổ trưởng Tổ xử lý Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cũng cho hay, Đội cũng đã nhập lên hệ thống 164 trường hợp đăng ký nộp phạt vi phạm qua CDVCQG nhưng đến nay chỉ có một trường hợp nộp online.
Theo Phòng CSGT Công an TP HCM, hiện Phòng mới ghi nhận 1 trường hợp nộp phạt giao thông qua mạng. Còn Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, địa bàn chưa có trường hợp nào làm thủ tục nộp phạt trực tuyến.
Trung tá Vũ Trường Linh, Đội trưởng Đội tham mưu thuộc Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng cho biết, sau gần 2 tháng triển khai, có 209 trường hợp vi phạm giao thông được thông báo nộp trực tuyến nhưng mới chỉ có 1 trường hợp nộp phạt qua mạng.
Theo Trung tá Lương Thị Danh Chiến, Đội trưởng Đội Tuyên truyền xử lý thuộc Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng, việc nộp tiền phạt online tiện lợi, không mất thời gian và chi phí đi lại, chờ đợi của người dân, đặc biệt phù hợp với những trường hợp đang cư trú tại một nơi khác nhưng lại vi phạm giao thông ở một địa phương khác hoặc trường hợp không có thời gian đi lại.
“Người dân vẫn còn e ngại với dịch vụ tiện ích này, và trong thời gian tới, Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hình thức hướng dẫn phù hợp giúp lái xe hiểu rõ hơn về tính ưu việt của việc nộp phạt qua mạng.
Đồng thời, sẽ có những góp ý, đề xuất từ thực tiễn để việc triển khai phần mềm ứng dụng nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng thuận tiện hơn”, Trung tá Chiến nói.
Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cũng cho rằng, việc nộp phạt qua mạng mới triển khai và không phải người dân nào cũng nắm được.
Vì vậy, thời gian tới, cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân, người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông nắm bắt, biết sử dụng dịch vụ này”, Thiếu tá Long nói.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6015/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông khu vực tiếp cận Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2, huyện Quốc Oai.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/01/2025 đến 12/02/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thành toàn bộ trong tháng 11/2024 nhằm đáp ứng tiến độ dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.
(CLO) Thông tư 71/2024/TT-BCA quy định rõ trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, chủ phương tiện xe ô tô chở người từ 8 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe) kinh doanh vận tải, xe ô tô đầu kéo, xe cứu thương và xe cứu hộ.
(CLO) Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành trình “Kết nối di sản miền Trung” của ngành đường sắt được vinh dự được bình chọn dẫn đầu hạng mục hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng.
(CLO) Vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe đầu kéo chở xăng dầu trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khiến phụ xe tử vong, 10 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu.
(CLO) Những số liệu thống kê về tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy khiến chúng ta không khỏi giật mình. Thậm chí vì phút nông nổi của tuổi trẻ mà nhiều thanh thiếu niên phải trả giá bằng cả sinh mạng hay vướng vào vòng lao lý.
(CLO) Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp đảm bảo hiệu quả lộ trình chuyển đổi, phát triển và đạt được tỷ lệ phương tiện sử dụng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đạt 100% vào năm 2035.
(CLO) Sau khi báo Nhà báo và Công luận phản ánh tình trạng xe chở khoáng sản thường xuyên qua cầu yếu. Ngày 20/11, trở lại khu vực cầu Sông Yun phóng viên phát hiện biển báo giới hạn tải trọng 20 tấn ở đầu cầu đã “biến mất”.