(CLO) Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tích cực tham mưu, xây dựng kế hoạch, phối hợp triển khai cuộc vận động.
Hàng năm, thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho các doanh nghiệp dùng sản phẩm của nhau, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm của Thái Bình.
Qua đó, hàng hóa có thương hiệu luôn được người dân tin tưởng sử dụng, đánh giá cao như: Gạo Niêu Vàng, bia Đại Việt, bánh kẹo Bảo Hưng, nước khoáng Tiền Hải, tấm pin năng lượng mặt trời AD GREEN, gốm sứ Long Hầu..
Nhiều sản phẩm của Thái Bình được ưa chuộng tại thị trường trong nước. (Ảnh: Gốm sứ LH)
Các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ, các siêu thị, cửa hàng, điểm bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc hưởng ứng cuộc vận động. Nhiều công ty, doanh nghiêp, siêu thị đổi mới cách thức phân phối hàng hóa, triển khai nhiều đợt đưa hàng Việt về nông thôn, đặc biệt là các chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân. Hiện nay, tỷ lệ hàng Việt Nam trong các siêu thị, điểm bán lẻ chiếm từ 75 - 80%.
Qua 15 năm triển khai, cuộc vận động đã được các cấp các ngành và đông đảo các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hưởng ứng thực hiện, góp phần khẳng định năng lực sản xuất kinh doanh, phân phối của các doanh nghiệp và doanh nhân Thái Bình. Cuộc vận động đã tác động tích cực đến toàn xã hội, người tiêu dùng mua sắm hàng hóa Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa.
Đặc biệt, cuộc vận động đã giúp cho các doanh nghiệp và giới kinh doanh nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, phát huy tiềm năng thế mạnh của doanh nghiệp, vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Nhờ đó, không còn ở thế yếu so với hàng nhập ngoại như những năm trước, tỷ lệ người dân dùng hàng Việt Nam đã tăng lên đáng kể. Tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh, các mặt hàng Việt Nam được bày bán với giá cả phù hợp, thu hút đông đảo người dân đến mua sắm.
Thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý thị trường; xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng nhập lậu; giám sát tiêu thụ hàng hóa, nông sản của Việt Nam trong các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống..., góp phần bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
(CLO) Chiều 31/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính đã chủ trì cuộc làm việc trực tiếp kết hợp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về tình hình, kết quả thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia: Xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
(CLO) Theo quy định mới của Chính phủ, từ 31/3/2025, giảm thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng ô tô mã HS 8703.23.63 và 8703.23.57 từ 64% xuống 50% và mặt hàng ô tô mã HS 8703.24.51 từ 45% xuống 32%.
(CLO) Những phụ phẩm từ cây trồng tưởng chừng như bỏ đi, nhưng qua bàn tay của những người yêu thiên nhiên thì một lần nữa nguyên vật liệu ấy được "tái sinh" và mang lại giá trị kinh tế cao.
(CLO) Kỷ niệm 60 năm Hàm Rồng chiến thắng (3,4/4/1965 - 3,4/4/2025), ngày 31/3, TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ khánh thành khu tưởng niệm các giáo viên và học sinh đã hy sinh tại công trường đê Nam sông Mã ngày 14/6/1972, thuộc phường Nam Ngạn.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn, ngày 1/4, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, cảnh báo ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Khu vực Bắc Bộ trời tiếp tục rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ.
(CLO) Chiều 31/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam tổ chức hội nghị công bố quyết định về hợp nhất Báo Hà Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và công tác cán bộ.
(CLO) Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định đã ban hành Văn bản số 569/SGDĐT-QLCLGD gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở; các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thông báo về thời gian thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026.
(CLO) Ngày 31/3, Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố Mỹ sẽ phải hứng chịu một đòn đáp trả mạnh mẽ nếu thực hiện lời đe dọa ném bom Iran mà Tổng thống Donald Trump đưa ra.
(CLO) Chiều 31/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức công bố kết luận thanh tra Dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Đáng chú ý, Thanh tra Chính phủ chuyển hồ sơ dự án Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 sang Bộ Công an.
(CLO) Gần đây, Bộ Tài chính nhận được thông tin phản ánh trang facebook có tên “Tiếp nhận Xử lý Thu hồi và Hoàn Trả Vốn Treo” sử dụng hình ảnh và thông tin của Bộ Tài chính, tự nhận là đại diện Bộ Tài chính “thu hồi tiền” cho các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.
(CLO) Tạp chí Heritage của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức công bố Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2025. Đây là một trong những giải thưởng nhiếp ảnh uy tín, có chất lượng chuyên môn cao, thu hút sự tham gia của đông đảo nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên.
(CLO) Mặt sân vận động Quốc gia Mỹ Đình xuống cấp đã trở thành nguyên nhân khiến Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chịu tổn thất nặng nề về lực lượng trong trận thua 0-2 trước Thể Công Viettel ở tứ kết Cúp Quốc gia 2024/2025 vào tối 30/3.
(CLO) Ngày 31/3, Báo Hànộimới đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCNLĐ) năm 2025. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh Báo Hànộimới đang thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo hướng nâng cao hiệu lực, hiệu quả theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.
(CLO) Ngày 31/3, Đài Phát thanh - Truyền hình (PTTH) Đà Nẵng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày phát sóng chương trình đầu tiên (31/3/1975 - 31/3/2025). Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của cơ quan truyền thông hàng đầu thành phố.
(CLO) Đông Hải Bến Tre - Dohaco (Mã: DHC) vừa quyết định chi cổ tức tỷ lệ 10%, tương ứng công ty bỏ ra gần 80 tỷ đồng. Dù vậy cổ phiếu DHC vẫn mất giá 14% so với cùng kỳ, về đáy thấp nhất trong 2 năm trở lại đây.
Livestream sản vật địa phương là hoạt động trong khuân khổ chương trình truyền hình thực tế “ về quê làm giàu”. Hưng Yên là tỉnh đầu tiên được chọn làm phiên Livestream khởi đầu để giới thiệu các sản phẩm mang tính đặc trưng nơi đây tới đống đảo người tiêu dùng trên cả nước qua các kênh nền tảng mạng xã hội.
(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.
(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.