Điều chỉnh kích thước chữ

PVcomBank – FinFan hợp tác cùng phát triển dịch vụ nhận kiều hối

(CLO) Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Công ty Cổ phần Nhất Phương (FinFan) đã hợp tác với nhau về nền tảng công nghệ để phát triển dịch vụ nhận tiền kiều hối trực tiếp qua tài khoản thanh toán.

Audio

Sự kiện: PVcomBank

Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của PVcomBank trong việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ phục vụ khách hàng.

PVcomBank cung cấp nền tảng phát triển dịch vụ nhận tiền kiều hối cho FinFan

Theo nhận định của Ngân hàng Thế giới, lượng kiều hối của Việt Nam năm 2021 có thể sẽ tăng khoảng 4,5% so với năm 2020 (ước đạt khoảng 18 tỷ USD). Trong bối cảnh đại dịch ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế toàn cầu suốt hai năm qua, đây được coi là con số tăng trưởng ấn tượng, cho thấy nhu cầu kiều hối của người dân luôn ở mức cao.

pvcombank finfan hop tac cung phat trien dich vu nhan kieu hoi hinh 1

Tuy nhiên, việc người dân vẫn phải thông qua các tổ chức chuyển tiền nhanh với chi phí khá cao từ 4% đến 6%/tổng số tiền chuyển, hay cả người nhận và người chuyển phải trực tiếp tới ngân hàng để hoàn tất các thủ tục gửi – nhận tiền… đang là những cản trở cho việc thu hút nguồn kiều hối. Do đó, việc tận dụng lợi thế của nền tảng công nghệ để giúp khách hàng có thể nhận tiền trực tiếp về tài khoản thanh toán mở tại các ngân hàng sẽ góp phần tăng trưởng lượng kiều hối về Việt Nam.

Đối với cộng đồng Fintech tại Việt Nam và nước ngoài, FinFan là đối tác hàng đầu của hơn 30 công ty chuyển tiền lớn trên thế giới, hoạt động với tiêu chí một “neobank” – loại hình ngân hàng trực tuyến hoạt động không cần mạng lưới chi nhánh vật lý truyền thống, giúp rút ngắn khoảng cách tài chính từ cộng đồng người Việt tại nước ngoài với người thân của họ.

Tại Việt Nam, FinFan đã kết nối và hợp tác sử dụng nền tảng công nghệ, nhân sự của PVcomBank – một trong những đơn vị tài chính uy tín nằm trong hệ thống Napas để phát triển dịch vụ nhận tiền kiều hối, mang đến nhiều trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng. Theo đó, kiều hối khi chuyển qua hệ thống của FinFan sẽ được PVcomBank chuyển ngay vào số thẻ, số tài khoản thanh toán trong nước của khách hàng. Khách hàng cũng không cần trực tiếp tới đơn vị chuyển phát nhanh để thực hiện chuyển – nhận tiền, không mất nhiều công sức, thời gian để thao tác nộp số tiền lớn vào tài khoản ở ngân hàng.

Chia sẻ về sự hợp tác trên, đại diện PVcomBank cho biết: “Trong bối cảnh cả thế giới đang số hóa các sản phẩm tài chính, việc PVcomBank tích cực mở rộng hợp tác cùng các đơn vị Fintech như FinFan đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Ngân hàng trong việc kịp thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng”.

Không chỉ dừng lại ở việc hợp tác trong mảng chuyển – nhận kiều hối, đại diện PVcomBank còn cho biết thêm, trong tương lai, Ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác lớn khác trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng – công nghệ nhằm mang lại những giải pháp tài chính ưu việt đến nhiều khách hàng hơn. Điều này cho thấy sự nhanh nhạy của PVcomBank khi đã kịp thời đón đầu và bắt kịp các xu thế mới của thị trường, đồng thời thể hiện rõ nét rõ phương châm hành động “Ngân hàng không khoảng cách”, luôn hướng tới việc xây dựng hình ảnh một đơn vị tài chính thân thiện, tận tụy, vì sự thành công của khách hàng.

PV

Bình Luận
 
 
Tin mới
Dự báo thời tiết 29/1: Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa giông

(CLO) Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia: Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ đêm 28/1 - 29/1 ở Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa giông.

Người dân phản ánh vi phạm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết ở đâu?

(CLO) Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa công bố các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Hành khách di chuyển bằng đường hàng không tăng cao những ngày cận Tết

(CLO) Tại 2 cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong những ngày qua đã chứng kiến lượng hành khách về quê ăn Tết tăng cao; công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không và phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm túc.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 đang dần lộ diện

(CLO) Nhiều hạng mục quan trọng đã cơ bản hoàn thiện, đường hoa Nguyễn Huệ năm thứ 19 với chủ đề "Xuân quê hương, ấm tình nhân ái" đang dần lộ diện.

Sử dụng, kinh doanh thông tin cá nhân trái pháp luật bị xử phạt tới 60 triệu đồng

(CLO) Hành vi thu thập, sử dụng, phát tán, kinh doanh trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác sẽ bị phạt tiền từ 40 - 60 triệu đồng thay vì từ 20 - 30 triệu đồng như trước.

MobiFone tăng cường mạng lưới, phục vụ xuyên Tết

(CLO) Với sự đầu tư kỹ càng cả về kỹ thuật và chất lượng phục vụ, MobiFone đã sẵn sàng mạng lưới phục vụ nhu cầu sử dụng các dịch vụ dự kiến sẽ tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

5 phương án phân luồng ra vào TP. Hồ Chí Minh dịp Tết Nhâm Dần 2022

(CLO) Cục CSGT vừa xây dựng 5 tình huống phân luồng ra vào TP. Hồ Chí Minh dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Phân luồng ra, vào Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2022

(CLO) Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa và giải quyết ùn tắc giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Cục CSGT và Công an các địa phương giáp ranh đã chủ động các phương án phân luồng giao thông từ xa, giải quyết ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ ra vào TP Hà Nội.

Bỏ quy định giãn cách chỗ đối với phương tiện vận tải hành khách

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản số 1026/BGTVT - VT về việc điều chỉnh một số nội dung hướng dẫn liên quan đến tần suất và giãn cách chỗ ngồi trên phương tiện vận tải hành khách.