Điều chỉnh kích thước chữ

Sau đại dịch, bất động sản du lịch có nhiều tiềm năng

(CLO) Du lịch được cho là sẽ có tốc độ hồi phục mạnh mẽ nhất sau dịch Covid-19. Do đó, các cơ sở bất động sản du lịch cần nhanh chóng nắm bắt lợi thế này.

Audio
Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, khách nội địa đã bắt đầu đi du lịch sau một thời gian dài im ắng

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, khách nội địa đã bắt đầu đi du lịch sau một thời gian dài im ắng

Nhiều chuyên gia bất động sản dự đoán, du lịch sẽ là ngành có tốc độ hồi phục mạnh mẽ nhất sau dịch Covid-19 tại Việt Nam. Lượng khách nội địa đi du lịch đang ngày càng tăng, cộng với tiềm năng khách du lịch nước ngoài quay trở lại sẽ rất lớn khi thấy Việt Nam khống chế thành công dịch bệnh. Do đó, các địa phương, các cơ sở bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cần nhanh chóng nắm bắt để khai thác tối đa lợi thế này.

Ghi nhận tại một số địa phương ngay trong dịp nghỉ lễ vừa qua, khách nội địa đã bắt đầu đi du lịch sau một thời gian dài im ắng.

Tại tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh này đã đón 37.700 lượt khách. Mặc dù con số này còn khá khiêm tốn so với cùng kỳ năm trước, nhưng nếu so với khung cảnh vắng tanh khi dịch bệnh diễn biến phức tạp thì đây vẫn là một dấu hiệu tích cực đối với sự phục hồi của du lịch trong nước.

Tình trạng khả quan tương tự cũng diễn ra ở Ninh Thuận. Địa phương này cũng đã đón tới 30.000 lượt khách, gần bằng một nửa so với 68.000 lượt khách của năm 2019.

Nhiều điểm du lịch khác trong cả nước đều ghi nhận con số du khách khá đông trong bốn ngày nghỉ lễ, như Đà Lạt 58.000 lượt khách, Bình Thuận 35.000 lượt, Quảng Bình 35.000 lượt…

Trong bối cảnh thế giới vẫn đang phải vật lộn với đại dịch Covid-19, diễn biến dịch bệnh bên ngoài vẫn đang vô cùng phức tạp, thì kích cầu du lịch nội địa hiện nay đang là giải pháp rất quan trọng để tháo gỡ khó khăn cho ngành Du lịch.

Nhiều địa phương trong nước đã nhanh nhạy đưa ra các chính sách kích cầu du lịch, giảm giá nhiều sản phẩm như: Quảng Bình giảm giá tour khám phá hang Sơn Đoòng từ 3.000 USD xuống còn 2.500 USD; Thanh Hóa giảm từ 10 - 30% đối với dịch vụ lưu trú, giảm từ 20 - 50% đối với dịch vụ vận tải du lịch và giảm từ 10 - 40% đối với dịch vụ lữ hành.

Bên cạnh đó, hàng loạt yếu tố được cho là những ngòi nổ giúp cho bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng bùng nổ mạnh mẽ ngay sau dịch.

Sự xuất hiện các dự án quy mô lớn từng bước mở rộng phát triển các sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn, không chỉ để tạo ra thật nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn đạt chuẩn quốc tế mà còn đồng hành cùng địa phương để kích hoạt phát triển du lịch bền vững theo chiến lược phát triển du lịch của quốc gia.

Nhiều thương hiệu du lịch lớn cũng đã rục rịch đầu tư các sản phẩm nghỉ dưỡng hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước sau đại dịch.

Không chỉ đầu tư để kích cầu du lịch, ông Nguyễn Trọng Thức - Phó Giám đốc CBRE Hotels Việt Nam còn cho rằng, đây sẽ là giai đoạn quan trọng để sàng lọc những chủ đầu tư có thực lực và có khả năng thích ứng, giúp thị trường hồi phục mạnh mẽ hơn khi đại dịch kết thúc.

Thế Vũ