Từ chiến tích gây sốc tại “giải Oscar” du lịch thế giới
Giải thưởng World Travel Awards (WTA) được ví von là “giải Oscar” của ngành du lịch thế giới, là danh hiệu đình đám và được “thèm muốn” nhất trong hệ thống nghỉ dưỡng quốc tế. Và như một sự trùng hợp kì diệu, đúng thời điểm Sun Group tưng bừng kỷ niệm 10 năm “trở về quê mẹ”, Tập đoàn này đã khiến giới truyền thông quốc tế ngạc nhiên, nếu không muốn nói là… sốc khi được vinh danh ở những hạng mục danh giá nhất với số phiếu bình chọn cao nhất trong lễ công bố WTA 2017 tại Phú Quốc ngày 10/12/2017. Đáng tự hào nhất là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Khu nghỉ dưỡng đã xác lập một kỷ lục chưa từng có và khó có thể bị phá vỡ trong lịch sử ngành du lịch thế giới khi lần thứ tư liên tiếp được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”.
Trong khi đó, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã vượt qua nhiều đại diện sáng giá toàn cầu để trở thành “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới”. Cũng tại giải thưởng WTA 2017, Sun Group còn rất tự hào khi nhà hàng La Maison 1888 của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đồng thời chiến thắng ở hạng mục giải thưởng khác là “Nhà hàng Fine Dining sang trọng nhất thế giới 2017”. Harnn Heritage Spa thuộc khu nghỉ dưỡng này cũng được vinh danh “Spa trong khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam” và “Spa trong khu nghỉ dưỡng tốt nhất Châu Á”. Chanterelle - Spa by JW thuộc JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay cũng được vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Spa mới tốt nhất thế giới”.
Phối cảnh Sun premier village kem beach resort.
Đến bộ sưu tập những công trình mang dấu ấn vượt thời gian
Mới 10 năm tuổi, trong giới bất động sản, Sun Group thực ra là người đến sau. Nhưng điều huyền diệu là, “Mặt Trời” đến sau nhưng lại tỏa sáng rực rỡ nhất, đặc biệt trên địa hạt du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí. 10 năm qua, không chỉ có InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, không chỉ có JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Sun Group là thương hiệu duy nhất đã định vị được tên tuổi của mình bằng hàng loạt những công trình, những dự án được đánh giá là mang dấu ấn vượt thời gian. Phải kể đến trước hết là “Bộ sưu tập những siêu phẩm nghỉ dưỡng”, ngoài Intercontinental Danang Peninsula Resort – “tuyệt tác về kiến trúc” đầu tiên tại bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – đẳng cấp 5 sao, còn là Premier Village Danang Resort – Tuyệt tác bên bờ biển Đông, khách sạn Novotel Premier Han River bên sông Hàn, Premier Village Kem Beach Resort – báu vật của trời hứa hẹn sẽ trở thành Maldives tại Việt Nam, Premier Village Cat Ba Resort – khu du lịch sinh thái thông minh...
Ngoài ra, nói đến Sun Group là nói đến những “đại công trình” mang thương hiệu “cáp treo Sun Group” quy mô lớn vô cùng hiện đại: Khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng – đường lên tiên cảnh với “điểm nhấn” là Hệ thống cáp treo Bà Nà Hills đạt 4 kỷ lục GUINESS năm 2013: dài nhất – 5.801m, độ chênh lớn nhất – 1.368m; tổng chiều dài cáp dài nhất – 11.587m, sợi cáp nặng nhất – 141.24 tấn; Sun World Fansipan Legend – Huyền thoại Nóc nhà Đông Dương với hệ thống cáp treo 3 dây hiện đại nhất thế giới rút ngắn thời gian chinh phục đỉnh Fansipan từ 40h còn 15 phút; Dự án cáp treo và Quần thể Khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc... Ngoài ra, Sun Group đã và đang triển khai xây dựng các công viên giải trí quy mô lớn. Điển hình là Công viên Asia Park tại Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư lên tới 10.000 tỷ đồng với nhiều hạng mục độc đáo. Tại Quảng Ninh, Sun Group đã cho xây dựng công viên Đại dương Hạ Long, có tổng mức đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng được thiết kế theo mô hình Disneyland nổi tiếng thế giới….
Không ngừng chinh phục đỉnh cao bằng chất lượng, đẳng cấp và sự khác biệt
Giờ đây, đến và trải nghiệm nghỉ dưỡng, vui chơi tại các công trình của Sun Group đã là những hình thức du lịch được đánh giá là “sang chảnh” và “thực sự đáng giá và đáng thèm muốn”. Lý giải về thành công này, đại diện Tập đoàn Sun Group không ngại ngần chia sẻ, đó là nhờ vào việc Sun Group, ngay từ đầu, đã xác định phải tuyệt đối “trung thành” với một hướng đi duy nhất: kiến tạo nên những công trình, những dịch vụ chất lượng, đẳng cấp và khác biệt. Cả “hai cánh quân chiến lược” chính của Sun Group: hệ thống vui chơi giải trí và hệ thống các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đều thể hiện rõ điều này: đó phải là những tổ hợp vui chơi giải trí lớn đủ sức trở thành “cục nam châm” hút du khách, đó phải là những khu nghỉ dưỡng “đẹp như tác phẩm nghệ thuật”, “như chốn bồng lai tiên cảnh” với chất lượng dịch vụ bậc nhất thế giới. Mỗi dự án, với Sun Group, phải là “mỗi đỉnh núi cao”, không hề giống nhau, là đều phải được chinh phục bằng tâm thế “cái sau phải hơn cái trước, khác cái trước” và tạo được sức hấp dẫn riêng biệt để du khách không thể nhàm chán, luôn cảm nhận được sự khác lạ, tràn đầy cảm hứng, rung động và để lại dư vị quyến rũ lưu luyến khó phai sau mỗi kì nghỉ.
Bà Nà Hills - Thiên đường hoa thơ mộng.
Tất nhiên, để làm được điều đó là điều không hề đơn giản. Cứ nhìn cách lãnh đạo Sun Group đã phải dày công và nhẫn nhịn thế nào để
“vời” bằng được được kiến trúc sư lừng danh nhưng nổi tiếng
“chảnh” và khó tính như Bill Bensley về làm
“tổng công trình sư” cho các công trình của mình, chấp nhận chờ ông
“rong chơi” khắp Việt Nam suốt một năm trời, để rồi một ngày ông cho ra đời
“tuyệt tác” InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay… Đẳng cấp và sự khác biệt, ở Sun Group, còn đến từ cả những điều nhỏ nhất như ý thức, thái độ phục vụ của từng nhân viên. “
Chúng tôi đào tạo đội ngũ nhân viên theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng không làm mất đi bản sắc văn hóa địa phương, để du khách vẫn cảm nhận được bản sắc Việt” - một thành viên của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort chia sẻ.
Trên hết, với việc tạo dựng những công trình, những dịch vụ đẳng cấp và khác biệt. Với Sun Group, không đơn thuần chỉ là câu chuyện gia tăng danh tiếng và lợi nhuận cho tập đoàn, cao hơn, đó còn là nỗ lực góp phần vào việc tạo dựng hình ảnh điểm đến Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng cao và hiện đại. “Chỉ cần những nụ cười chân thật của người bản xứ là đủ để một du khách cảm mến và tương tư một đất nước hơn bất kỳ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác” – thông điệp mà đại diện của Sun Group - ông Hoàng Việt Cường - Phó TGĐ Tập đoàn Sun Group - đưa ra trong một cuộc hội thảo mới đây, có lẽ gợi cho những người làm du lịch nhiều suy nghĩ trong nỗ lực tạo nên đẳng cấp, chất lượng của du lịch Việt Nam.❏
❀ Trang Hà