Tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải trên Quốc lộ 21A

Thứ hai, 02/09/2019 11:50 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hiện tình trạng xe ô tô chở đất đá, vật liệu xây dựng có dấu hiệu vượt quá tải trọng vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, đặc biệt là tại khu vực giáp ranh với các địa phương khiến đường sá xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai giao thông.

Thực trạng xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng có dấu hiệu vượt quá tải trọng gây mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 21A

Thực trạng xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng có dấu hiệu vượt quá tải trọng gây mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 21A

Vừa qua, Báo Nhà báo và công luận đã có bài phản ánh về tình trạng xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng; chở đất đá, vật liệu xây dựng quá tải trọng cho phép gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân sống dọc tuyến Quốc lộ 21A.

Mỗi ngày, hàng đoàn xe quá tải tập nập nối đuôi nhau lưu thông trên tuyến Quốc lộ 21A. Thậm chí, nhiều xe còn che chắn sơ sài khiến đất đá trên xe rơi vương vãi khắp đường, nhất là đoạn đi qua huyện Quốc Oai, Chương Mỹ (TP. Hà Nội) và huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình).

Thông tin từ Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Nhà báo và công luận, Phòng đã chỉ đạo Đội CSGT số 11,12 quán triệt các tổ tuần tra kiểm soát thực hiện Kế hoạch số 199 của Công an Thành phố.

Kế hoạch số 126 của Phòng PC08 về “Tổng điều tra cơ bản, kiểm tra xử lý vi phạm của các phương tiện quá tải, quá khổ; xe 3,4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hoạt động trên địa bàn Thành phố".

Kế hoạch số 69 của Phòng CSGT về “Tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng ngừa tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố".

Cụ thể, từ ngày 30/7 - 15/8/2019, Phòng CSGT đã xử lý 17 trường hợp vi phạm, tạm giữ 14 bộ giấy tờ, tạm giữ 3 phương tiện, tước 8 giấy phép lái xe. Các vi phạm gồm: chở hàng quá khổ, quá tải 2 trường hợp, chở vật liệu rơi vãi 5 trường hợp,…

Bên cạnh đó, Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) đã phối hợp với Công an huyện Chương Mỹ và Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý 6 trường hợp xe chở quá tải trọng cho phép.

Trong thời gian tới, Phòng CSGT chỉ đạo các đơn vị địa bàn tiếp tục phối hợp với Công an các quận, huyện tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Empty
Đội CSGT số 12 tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm xe ô tô chở quá tải trọng

Đội CSGT số 12 tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm xe ô tô chở quá tải trọng

Trao đổi với PV, Đại úy Nguyễn Hoàng Hải - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 12 cho biết, địa bàn đơn vị phụ trách từ Km419 - Km437 đường Hồ Chí Minh, từ Km 19-37+100 Quốc lộ 6 giáp ranh với huyện Lương Sơn tỉnh Hòa Bình nơi tập trung nhiều các mỏ khai thác đá với lưu lượng lớn phương tiện xe tải qua lại.

Trên địa bàn Đội CSGT số 12 (Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội) quản lý không có mỏ đá nào, các phương tiện chủ yếu đi từ địa phương khác tới.

Đơn vị thường xuyên bố trí lực lượng tuần tra xử lý những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông. Đặc biệt là các trường hợp xe quá khổ, quá tởi chở vật liệu xây dựng không che chắn, rơi vãi ra đường,…

Trong quá trình kiểm tra xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông gặp không ít khó khăn. Nhiều lái xe khi bị yêu cầu dừng xe kiểm tra, xử lý vi phạm đã có những biểu hiện bất hợp tác như gọi điện thoại cho “người thân” nhờ trợ giúp, chây ì cố thủ trên xe không ra, bỏ đi,...gây khó khăn trong quá trình xử lý.

Tình trạng ô tô chở hàng hoá, vật liệu xây dựng vượt tải trọng cho phép đang có chiều hướng gia tăng, gây mất an toàn giao thông và là nguyên nhân trực tiếp gây hư hỏng các công trình giao thông đường bộ.

Thực tế cho thấy, việc xử lý xe quá khổ, quá tải không chỉ cần sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng mà quan trọng là cần có sự hợp tác của chủ doanh nghiệp và lái xe.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng cần tăng cường công tác quản lý, giám sát hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh vận tải, chủ kho hàng, khu mỏ vật liệu xây dựng trên địa bàn để giải quyết được triệt để tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường.

Thế Anh

Tin khác

Lào Cai: Tạm dừng thu phí đường BOT nối Sa Pa với cao tốc Nội Bài - Lào Cai vì chưa an toàn

Lào Cai: Tạm dừng thu phí đường BOT nối Sa Pa với cao tốc Nội Bài - Lào Cai vì chưa an toàn

(CLO) Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản hỏa tốc tạm dừng thu phí Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức hợp đồng BOT do chưa an toàn.

Giao thông
Đề nghị nâng cấp cảng hàng không Thọ Xuân lên sân bay quốc tế

Đề nghị nâng cấp cảng hàng không Thọ Xuân lên sân bay quốc tế

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị địa phương nghiên cứu, kêu gọi các hãng hàng không khai thác thêm các chuyến bay quốc tế không thường lệ đi/đến cảng hàng không Thọ Xuân nhằm phát triển thị trường bay quốc tế.

Giao thông
Đường sắt chính thức mở bán vé tàu “Kết nối di sản miền Trung”

Đường sắt chính thức mở bán vé tàu “Kết nối di sản miền Trung”

(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, ngành đường sắt sẽ chính thức mở bán vé tàu Huế - Đà Nẵng với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” từ hôm nay (19/3).

Giao thông
Xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định phương tiện vào thời điểm phù hợp

Xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định phương tiện vào thời điểm phù hợp

(CLO) Tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, sẽ giao các cơ quan, đơn vị tiếp tục nghiên cứu những yếu tố có liên quan để từ đó xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp,

Giao thông
Hoàn thành Quy hoạch tuyến đường sắt mới Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Hoàn thành Quy hoạch tuyến đường sắt mới Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

(CLO) Đơn vị tư vấn (Liên danh Công ty CP Tư vấn và xây dựng GTVT và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT – CTCP) vừa hoàn thành Báo cáo giữa kỳ lập Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Giao thông