Doanh nghiệp Việt trong "cuộc đua xanh"

TH true MILK: Thương hiệu đầu tiên trên thị trường sử dụng ống hút sữa thân thiện với môi trường

Thứ tư, 08/01/2020 14:00 PM - 0 Trả lời

(NB&CL) TH đã trở thành doanh nghiệp sữa tiên phong trên thị trường Việt Nam sử dụng ống hút thân thiện với môi trường thay cho ống hút nhựa thông thường, góp phần giảm nhẹ gánh nặng của vấn nạn rác thải nhựa dùng một lần tại Việt Nam và thế giới, thúc đẩy phát triển bền vững.

Ống hút nhựa sinh học làm từ nguyên liệu thực vật ngô, sắn, mía

Ngày 4/10, Tập đoàn TH cho biết đã tiến hành triển khai áp dụng ống hút làm từ chất liệu nhựa sinh học tiên tiến IngeoTM PLA và BioPBSTM. Vật liệu thân thiện với môi trường này được sản xuất từ nguyên liệu thực vật như ngô, sắn, mía.

Cùng với đó, TH tiếp tục nghiên cứu áp dụng ống hút giấy và sẽ phát triển giải pháp này rộng rãi trong tương lai.

IMG_4050 OK

Với tôn chỉ hoạt động “Hãy trân quý Mẹ Thiên nhiên, Người sẽ cho mình tất thảy” cùng tầm nhìn trở thành một doanh nghiệp “thân thiện với môi trường” và phát triển bền vững, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) không chỉ tiên phong làm sữa tươi sạch và nông nghiệp hữu cơ, mà hiện đang dẫn dắt trong việc tìm kiếm, ứng dụng, giải pháp vật dụng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo.

Việc thay thế ống hút nhựa bằng ống hút sinh học là một trong những giải pháp mà Tập đoàn TH thực hiện theo lộ trình giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng một lần.

Giải pháp này đã được triển khai từ ngày 24/6, áp dụng đầu tiên cho dòng Sữa Tươi Tiệt Trùng TH true MILK Công thức TOPKID hoàn toàn từ sữa tươi Organic.

TH đã trở thành doanh nghiệp sữa tiên phong trên thị trường Việt Nam sử dụng ống hút thân thiện với môi trường thay cho ống hút nhựa thông thường. Từ đó, góp phần giảm nhẹ gánh nặng của vấn nạn rác thải nhựa dùng một lần tại Việt Nam và thế giới.

Chất liệu mà Tập đoàn TH sử dụng sản xuất ống hút là IngeoTM PLA (Polylactic Acid IngeoTM 2003D) và BioPBSTM (Polybutylene succinate BioPBSTM FZ91) có nguồn gốc thực vật như ngô, sắn, mía... thuộc nguồn tài nguyên có thể tái tạo.

Đây chính là ưu điểm lớn của các ống hút này so với ống hút được làm từ nhựa truyền thống có nguồn gốc nhiên liệu hóa thạch như dầu mỏ - một nguồn tài nguyên hữu hạn, không thể tái tạo.

Quá trình sản xuất nhựa sinh học PLA và ống hút từ vật liệu này cũng tác động đến ít hơn đến môi trường bởi tiêu thụ ít năng lượng hơn từ nguồn tài nguyên không thể tái tạo (như dầu mỏ, than đá,…), và phát thải lượng khí nhà kính thấp hơn so với quá trình sản xuất nhựa thông thường.

Ống hút nhựa sinh học phân hủy trong 6 tháng

1 Le ky

Ống hút làm từ nhựa thông thường mất hàng trăm năm để phân hủy thì các ống hút thân thiện với môi trường của TH, với thành phần chính là nhựa sinh học tạo ra từ thực vật sẽ chỉ mất khoảng 6 tháng trong điều kiện ủ công nghiệp để phân hủy thành nước, khí CO2 và chất mùn dinh dưỡng cho đất, không gây hại cho cây trồng.

Toàn bộ các ống hút sữa thân thiện với môi trường được Tập đoàn TH nhập khẩu từ Bio-Eco – một nhà sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường uy tín hàng đầu châu Á, có trụ sở tại Thái Lan, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến.

Không chỉ vậy, thành phần IngeoTM PLA còn được chứng nhận theo hai tiêu chuẩn khác của Mỹ là: Chứng nhận phân hủy sinh học ở điều kiện xử lý công nghiệp do BPI cấp dựa trên tiêu chuẩn ASTM D6400-12 và chứng nhận “OK Biobased” 4 sao do TÜV Austria cấp theo tiêu chuẩn ASTM D6866 – bậc sao cao nhất của chứng nhận này - cho vật phẩm có hàm lượng thành phần từ tài nguyên có thể tái tạo là 80% trở lên.

Loại ống hút của Bio-Eco đáp ứng hoàn toàn các quy định về tiêu chuẩn an toàn đối với vật liệu tiếp xúc với thực phẩm của Việt Nam do Bộ Y tế ban hành (QCVN 12-1:2011/BYT), vì vậy an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Việc Tập đoàn TH tiên phong đưa ra giải pháp sử dụng ống hút thân thiện với môi trường sẽ tạo ra tác động tích cực tới nhận thức và hành động của cộng đồng doanh nghiệp cũng như công chúng, khuyến khích khách hàng thay đổi hành vi tiêu dùng, góp phần bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển bền vững.

TH chấm dứt sử dụng túi nilon, thìa sữa chua bằng nhựa

Trước đó, Tập đoàn TH đã tạo dấu ấn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh với hàng loạt sáng kiến, giải pháp sử dụng nguyên liệu tiêu dùng thân thiện với môi trường. Trong đó, nổi bật là hoạt động chấm dứt sử dụng túi nilon tại hệ thống cửa hàng TH true mart, thay thế bằng túi nhựa sinh học từ tháng 5/2018.

TH cũng là doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường chấm dứt sử dụng thìa sữa chua bằng nhựa, thay thế bằng thìa sữa chua sinh học từ tháng 10/2018.

Đặc biệt, tháng 6/2019, TH tham gia cùng 8 công ty đa quốc gia và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sáng lập tổ chức Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packaging Recovery Organization – PRO Vietnam) với mục tiêu góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp, phát triển bền vững thông qua việc tạo ra nền kinh tế tuần hoàn, thu gom để tái chế 100% bao bì các sản phẩm đã ra thị trường.

PV

Tin khác

Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi Esop cho cán bộ nhân viên

Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi Esop cho cán bộ nhân viên

(CLO) Ngày 29/03, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

(CLO) Mumbai hiện là thủ đô châu Á có nhiều tỷ phú nhất với con số 92, vượt qua Bắc Kinh với 91 tỷ phú, theo danh sách người giàu toàn cầu của Viện nghiên cứu Hurun.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

(CLO) Dubai từng trở thành địa điểm được nhiều người Nga yêu thích để gửi tiền hoặc xây dựng cuộc sống mới sau chiến sự tại Ukraine. Sức hấp dẫn đó hiện đang giảm dần khi sinh hoạt phí ở vương quốc hào nhoáng này tăng cao, các ngân hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp