(CLO) Hai đoàn tàu 3 toa thuộc Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến đưa về thành phố đầu tháng 5, hai tháng sau đó sẽ có thêm bốn tàu loại 6 toa được nhập về.
Ngày 22/4, thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR, chủ đầu tư) cho biết, đơn vị đang chuẩn bị đón 6 đoàn tàu metro tiếp theo.
Kế hoạch từ 1/5 đến 9/5, hai đoàn tàu loại 3 toa sẽ được nhà thầu Hitachi vận chuyển từ nhà máy Kasado Works (Nhật Bản) đến TP. HCM. Sau khi hạ tải và thông quan, hai tàu này sẽ được đưa về depot Long Bình (TP. Thủ Đức).
Bốn đoàn tàu loại 6 toa dự kiến được chia làm 2 lần vận chuyển. Tháng 6 vận chuyển 2 đoàn và 2 đoàn còn lại được đưa về vào tháng 7.
Kế hoạch có thể thay đổi nếu chịu tác động từ những điều kiện bất lợi như thời tiết, tắc nghẽn tại cảng...
Đối với 6 đoàn tàu được nhập về đợt này, 5 đoàn tàu được hạ tải trên đường ray T1, đoàn tàu còn lại được hạ tải trên đường ray R1.
Trước đó, vào hồi tháng 10/2020, 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên cập cảng Khánh Hội (quận 4). Đây là đoàn tàu đầu tiên được nhập về trong 17 đoàn tàu của toàn tuyến.
Giai đoạn đầu, MAUR sẽ nhận và vận hành loại tàu có 3 toa (dài 61,5 m), sức chở 930 khách (147 khách ngồi, 783 khách đứng). Tàu có tốc độ tối đa 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h lúc chạy ngầm.
Dự kiến đoàn tàu đầu tiên được lăn bánh thử nghiệm trên đường ray depot Long Bình sớm nhất vào cuối năm nay. Sau các bước đánh giá từ kết quả thử nghiệm giai đoạn 1, tàu metro sẽ tiếp tục được thử nghiệm trên chính tuyến (đường ray, hệ thống tiếp điện trên cao).
Giai đoạn 2, tàu loại 6 toa sẽ chạy thử nghiệm từ ga Bình Thái đến ga Văn Thánh (quận Bình Thạnh) và giai đoạn cuối từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (quận 1).
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị địa phương nghiên cứu, kêu gọi các hãng hàng không khai thác thêm các chuyến bay quốc tế không thường lệ đi/đến cảng hàng không Thọ Xuân nhằm phát triển thị trường bay quốc tế.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, ngành đường sắt sẽ chính thức mở bán vé tàu Huế - Đà Nẵng với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” từ hôm nay (19/3).
(CLO) Tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, sẽ giao các cơ quan, đơn vị tiếp tục nghiên cứu những yếu tố có liên quan để từ đó xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp,
(CLO) Đơn vị tư vấn (Liên danh Công ty CP Tư vấn và xây dựng GTVT và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT – CTCP) vừa hoàn thành Báo cáo giữa kỳ lập Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(CLO) Việc gia tăng các trường hợp hành khách bị từ chối nhập cảnh gây thiệt hại cho hãng vận chuyển; tạo áp lực lên cảng hàng không và tiềm ẩn rủi ro mất an ninh, an toàn, trật tự tại cảng hàng không, trên tàu bay.