(CLO) Thông tin từ Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đơn vị sẽ thu phí trở lại toàn bộ các trạm trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình bắt đầu từ 6h ngày 22/9.
Sau gần 2 tháng tạm dừng (từ 6h ngày 24/7) để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19, toàn bộ các trạm thu phí tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ tiếp tục thu phí liên thông từ ngày 22/9.
Theo VEC ngày 20/9, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND về điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn trong tình hình mới.
Bắt đầu từ 6h ngày 21/9, Thành phố Hà Nội điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn theo nguyên tắc Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Do đó, các trạm thu phí tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thuộc địa bàn Hà Nội đủ điều kiện thu phí trở lại từ 6h ngày 22/9 theo quy định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại Văn bản số 5028/TCĐBVN-TC.
“Để chuẩn bị tiếp tục tổ chức thu phí liên thông tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, tại đầu vào các trạm thu phí sẽ truyền thông để khách hàng được biết về hình thức thu phí.
Trong trường hợp phương tiện không đủ điều kiện vào Hà Nội, phải quay đầu trước Trạm Pháp Vân theo yêu cầu của cơ quan chức năng, Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ ghi thông tin xe quay đầu thông báo tới các trạm còn lại để thực hiện thu phí (Trạm vào - Trạm quay đầu - Trạm ra)”, VEC thông tin.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.