TP HCM: Metro số 1 tiếp tục dời thời gian chạy thử

Thứ hai, 10/06/2024 12:24 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nhà thầu Hitachi lại đẩy lùi các mốc tiến độ tuyến Metro số 1. Trong đó, mốc tiến hành Trial-run (chạy thử) đã được đẩy lùi về tháng 11 thay vì tháng 10.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM (MAUR, chủ đầu tư), hiện nay, theo kế hoạch công việc mới nhất, nhà thầu Hitachi lại đẩy lùi các mốc tiến độ tuyến Metro số 1. Trong đó, mốc tiến hành Trial-run (chạy thử) đã được đẩy lùi về tháng 11 thay vì tháng 10, dẫn đến việc kéo dài hơn nữa tiến độ dự án.

tp hcm metro so 1 tiep tuc doi thoi gian chay thu hinh 1

Metro số 1 có thể tiếp tục dời thời gian chạy thử

Bài liên quan

Trước đó, ngày 14/5, MAUR cho biết Metro số 1 sẽ vận hành thử nghiệm vào tháng 10, thay vì tháng 7 như dự kiến.

Để giải quyết vấn đề này, MAUR đề nghị Đại sứ quán Nhật có ý kiến đối với nhà thầu Hitachi tuân thủ tiến độ mục tiêu của dự án cũng như có tinh thần phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư trong việc tiến hành các giải pháp tạm hài hoà lợi ích, quyền lợi và trách nhiệm pháp lý hai bên để có thể thúc đẩy tiến độ dự án Metro số 1.

Ngoài ra, MAUR cho rằng vai trò, năng lực của Tư vấn chung NJPT cần phải được củng cố hơn nữa. Bởi hiện nay chủ đầu tư nhận thấy Tư vấn chung NJPT chưa có các biện pháp, giải pháp thúc đẩy tiến độ dự án cả về mặt kỹ thuật, thương mại, hợp đồng.

Trong báo cáo của MAUR cũng cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường đã thống nhất sử dụng Ban Xử lý tranh chấp (DAB) để giải quyết các chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện.

Ông Cường cũng yêu cầu MAUR sắp xếp bố trí thời gian phù hợp tổ chức phiên họp định kỳ 2 lần/tháng nhằm sớm xử lý các khó khăn, vướng mắc của dự án metro 1 này.

Trước đó, nhà thầu Hitachi yêu cầu MAUR chi trả các chi phí phát sinh cho việc gia hạn thời gian hoàn thành tuyến Metro số 1, tổng chi phí khoảng 23.721 tỷ Yên (tương đương gần 4.000 tỷ đồng).

Metro số 1 có tổng mức đầu tư hơn 43.000 tỷ đồng. Công trình được phê duyệt từ năm 2007 nhưng phải đến năm 2012 mới chính thức khởi công có quy mô dài gần 20 km với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Đến nay, dự án này vẫn chưa thể đưa vào khai thác và nhiều lần phải lùi tiến độ hoàn thành.

Kỳ Hoa

Bình Luận

Tin khác

Hà Nội: Tiếp tục điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên Đại lộ Thăng Long

Hà Nội: Tiếp tục điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên Đại lộ Thăng Long

(CLO) Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trên Đại lộ Thăng Long trước tình trạng ngập úng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo tổ chức lại giao thông trên tuyến từ 9h’ ngày 17/9 đến khi có thông báo thay thế.

Giao thông
Vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: Lên phương án trục vớt phương tiện và phần cầu bị sập

Vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: Lên phương án trục vớt phương tiện và phần cầu bị sập

(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi ngày 9/9/2024, thời gian thực hiện công việc này trong 60 ngày.

Giao thông
Hoàn thành kết nối cầu bộ hành các nhà ga trên cao, rút ngắn tiến độ tuyến Metro số 1

Hoàn thành kết nối cầu bộ hành các nhà ga trên cao, rút ngắn tiến độ tuyến Metro số 1

(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.

Giao thông
Nam Định hợp long cầu Đống Cao vượt sông Đào

Nam Định hợp long cầu Đống Cao vượt sông Đào

(CLO) Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).

Giao thông
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt khiến xe 3 ô tô hư hỏng nặng

Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt khiến xe 3 ô tô hư hỏng nặng

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu (Nghệ An) khiến 3 xe ô tô hỏng nặng, làn đường bị ách tắc kéo dài.

Giao thông