(CLO) Giải thưởng năm nay diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp TP. HCM đang nỗ lực vượt qua những khó khăn để trở lại phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đợt bùng phát dịch lần thứ tư.
Ngày 21/10, Sở Công Thương TP. HCM phối hợp Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. HCM lần thứ 2 năm 2021.
Giải thưởng năm nay diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế đang dần thích nghi với trạng thái "sống chung với dịch". Các doanh nghiệp phải cân bằng kế hoạch sản xuất, kinh doanh và kế hoạch phòng chống dịch, để nối lại những đứt gãy trong chuỗi giá trị và vận hành doanh nghiệp theo yêu cầu của "bình thường mới".
Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. HCM cho biết, mục tiêu của giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm. Đồng thời, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
“Chúng tôi mong muốn nhận được sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đã đạt giải và sự góp ý của người tiêu dùng để giải thưởng mang tính 'bảo chứng' cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế. Xây dựng niềm tự hào cho người dân TP. HCM về sản phẩm, dịch vụ của địa phương mình, nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TP. HCM”, ông Vũ nhấn mạnh.
Theo ban tổ chức, thương hiệu sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) được tham gia bình chọn là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP. HCM, thương hiệu thuộc sở hữu của doanh nghiệp tối thiểu 2 năm tính từ ngày tham gia bình chọn.
Doanh nghiệp đăng ký thương hiệu tham gia bình chọn phải chấp hành tốt mọi quy định trong sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật; thương hiệu tham gia bình chọn không vi phạm về bản quyền sở hữu và gian lận thương mại.
Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình chọn sẽ được hội đồng thi đua xem xét, chấm điểm và đồng thời cũng lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng. Những thương hiệu được hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên tổng số điểm sẽ được báo cáo ban tổ chức giải thưởng thông qua để trình Chủ tịch UBND TP. HCM xem xét, công nhận.
Tiêu chí chấm điểm các thương hiệu sản phẩm tham gia bình chọn là: tính tuân thủ; sự phát triển; tính sáng tạo; đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và an toàn của sản phẩm/dịch vụ và trách nhiệm với cộng đồng của doanh nghiệp.
Dự kiến, lễ trao giải Thương hiệu Vàng TP. HCM lần 2 sẽ được công bố và vinh danh vào tháng 11/2021.
(CLO) Một tòa án Nga đã ra lệnh tịch thu 439,5 triệu USD của Ngân hàng JPMorgan Chase (Mỹ), một tuần sau khi công ty cho vay VTB do Điện Kremlin điều hành tiến hành hành động pháp lý chống lại ngân hàng lớn nhất của Mỹ để thu lại số tiền bị mắc kẹt dưới chế độ trừng phạt của Washington.
(CLO) Thời gian gần đây, xác ve sầu bất ngờ được thương lái thu mua với giá hàng triệu đồng/kg. Mức thu nhập này khiến nhiều người bỏ việc để đi “săn” xác ve sầu nhưng cuối cùng lại nhận về cái kết ngỡ ngàng.
Đạt mốc doanh thu 7.7 tỷ USD, Amway tiếp tục dẫn đầu danh sách 100 công ty bán hàng trực tiếp toàn cầu năm 2024 dựa trên doanh thu năm 2023, kéo dài chuỗi thành tích 12 năm liên tiếp thống trị bảng xếp hạng này
(CLO) Trong thời đại 4.0, những chuyển đi của người trẻ không chỉ dừng ở điểm bắt đầu và điểm, đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.