(CLO) Trong trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, hãng hàng không cần khẩn trương thông báo cho cảng hàng không, sân bay liên quan để xem xét điều chỉnh công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2022.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan bảo đảm an ninh an toàn và chất lượng phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2022.
Cụ thể, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không cần tính toàn nguồn lực tàu bay, xây dựng kế hoạch và tuân thủ lịch bay đã được cấp phép để bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.
Chủ động phối hợp, cung cấp thông tin liên tục, kịp thời cho Tổng công ty Cảng hàng không, Tổng công ty Quản lý bay và cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không thông suốt, không bị gián đoạn.
Trong trường hợp có các chuyến bay ngoài thời gian khai thác của các cảng hàng không, sân bay đã được công bố (trên AIP hoặc DAP) và có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cần khẩn trương thông báo cho cảng hàng không, sân bay liên quan để xem xét điều chỉnh công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực.
Ngoài ra Tổng công ty Cảng hàng không, Tổng công ty Quản lý bay và cảng hàng không quốc tế Vân Đồn căn cứ lịch bay đã được cấp phép, xây dựng phương án nhân sự (bao gồm cả nhân sự dự phòng) sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2022.
“Đặc biệt lưu ý đến các đơn vị phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm.
Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để bảo đảm công tác an ninh an toàn và chất lượng lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến”, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu.
Cục Hàng không cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các cảng hàng không, sân bay.
(CLO) Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trước bối cảnh thiếu hụt đội tàu bay, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp như kéo dài thời gian khai thác đội tàu bay, tăng cường bay đêm, khai thác tàu bay thân rộng,...
(CLO) Tin từ Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đang được triển khai xây dựng hai trạm dừng nghỉ tạm thời để phục vụ nhu cầu của người dân.
(CLO) Thống kê của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện trên địa bàn Thành phố có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông gồm 22 điểm chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 điểm phát sinh.
(CLO) Qua một tháng cao điểm kiểm tra, xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, không đảm bảo an toàn, chở hàng hóa cồng kềnh tại Hà Nội; lực lượng chức năng đã xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm và tạm giữ 540 phương tiện các loại.
(CLO) Các hãng hàng không Việt Nam đã có thông báo tăng cường tần suất các chuyến bay đi/đến đến cảng hàng không Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”