5 phương án nhận diện xe buýt kết nối tuyến metro số 1 TP HCM

Thứ năm, 13/06/2024 15:35 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (GTCC) mới đây đã gửi văn bản đến Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM về phương án nhận diện xe buýt trên các tuyến xe buýt kết nối các nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 (metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên).

Theo Sở Giao thông Vận tải, đơn vị dự kiến vận hành các tuyến xe buýt kết nối các nhà ga thuộc tuyến metro số 1 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Việc nhận diện xe buýt bằng hình ảnh là phương án giúp người dân có thể nhận biết được tính chất của tuyến thông qua các yếu tố như màu sắc, số hiệu tuyến, tên tuyến, logo, họa tiết, hình ảnh đặc trưng.

5 phuong an nhan dien xe buyt ket noi tuyen metro so 1 tp hcm hinh 1

Phương án nhận diện số 1 - Ảnh: Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM

Bài liên quan

Do đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã xây dựng 5 phương án nhận diện xe buýt.

Cụ thể, trong phương án 1, Trung tâm GTCC phối hợp màu sắc đặc trưng của phương tiện xe buýt (xanh dương) và xanh lá theo nguyên tắc chuyển góc (phương pháp Gradient góc) được chuyển dần từ màu đậm qua nhạt, giúp việc nhận diện xe buýt chân thực, nhẹ nhàng và hấp dẫn người nhìn.

Số hiệu tuyến và tên tuyến được thể hiện bằng đèn LED phía trước và sau xe. Logo thể hiện logo của Trung tâm GTCC và logo của tuyến đường sắt đô thị TP.HCM.

Họa tiết logo đặc trưng của tuyến đường sắt đô thị được cách điệu bằng màu trắng thể hiện hai bên thành xe giúp hành khách dễ dàng nhận biết được tính chất của tuyến là kết nối các nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị.

Hình ảnh đặc trưng thể hiện hoa hướng dương, biểu tượng đặc trưng của thành phố Thủ Đức theo hướng tịnh tiến từ đầu xe đến cuối xe.

5 phuong an nhan dien xe buyt ket noi tuyen metro so 1 tp hcm hinh 2

Phương án nhận diện số 2 - Ảnh: Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM

Phương án 2, sẽ phối hợp màu sắc đặc trưng của phương tiện xe buýt (xanh dương) và vàng đặc trưng của TP Thủ Đức theo nguyên tắc phía trên kính chắn gió màu vàng, phía dưới kính chắn gió thể hiện màu xanh.

Số hiệu tuyến và tên tuyến được thể hiện bằng đèn LED phía trước và sau xe. Logo thể hiện là logo của Trung tâm GTCC và logo của tuyến metro.

Họa tiết, hình ảnh đặc trưng thể hiện hoa hướng dương, biểu tượng của TP Thủ Đức hai bên hông xe.

5 phuong an nhan dien xe buyt ket noi tuyen metro so 1 tp hcm hinh 3

Phương án nhận diện số 3 - Ảnh: Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM

Phương án 3, Trung tâm phối hợp màu sắc đặc trưng của phương tiện tuyến metro số 1 (màu trắng) màu xanh lá có các điểm nhấn bằng màu xanh dương (đặc trưng của xe buýt TP.HCM) tạo điểm nhấn hài hòa, cân đối cho phương tiện.

Họa tiết, hình ảnh đặc trưng thể hiện hoa hướng dương, biểu tượng đặc trưng của thành phố Thủ Đức hai bên hông thành xe.

5 phuong an nhan dien xe buyt ket noi tuyen metro so 1 tp hcm hinh 4

Phương án nhận diện số 4 - Ảnh: Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM

Phương án 4, Trung tâm phối hợp màu xanh kết hợp màu vàng theo nguyên tắc chuyển góc. Màu sắc bên ngoài xe cách điệu thành các đường gợn sóng với sự hài hòa của màu xanh và vàng giúp việc nhận diện xe buýt chân thực, cuốn hút..

Họa tiết, hình ảnh đặc trưng thể hiện hoa hướng dương, biểu tượng đặc trưng của thành phố Thủ Đức hai bên hông thành xe.

5 phuong an nhan dien xe buyt ket noi tuyen metro so 1 tp hcm hinh 5

Phương án nhận diện số 5 - Ảnh: Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM

Phương án 5, Trung tâm sử dụng màu chủ đạo là màu xanh ở trước xe và màu vàng phía sau xe. Hai bên thành xe sẽ sử dụng màu vàng đặc trưng của TP Thủ Đức làm màu chủ đạo và bố trí thêm màu xanh chạy dọc theo chiều dài của xe để tạo thêm điểm nhấn cho phương tiện.

Họa tiết, hình ảnh đặc trưng thể hiện hoa hướng dương, biểu tượng đặc trưng của TP Thủ Đức hai bên hông thành xe.

Theo đó, Trung tâm GTCC đã kiến nghị Sở GTVT có văn bản xin ý kiến góp ý của Sở Văn hóa Thể thao, Hội Mỹ thuật Thành phố, UBND TP Thủ Đức để xây dựng phương án hoàn thiện, làm cơ sở triển khai khi có kết quả đấu thầu lựa chọn đơn vị đảm nhận khai thác các tuyến xe buýt này.

Kỳ Hoa

Bình Luận

Tin khác

Hà Nội: Tiếp tục điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên Đại lộ Thăng Long

Hà Nội: Tiếp tục điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên Đại lộ Thăng Long

(CLO) Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trên Đại lộ Thăng Long trước tình trạng ngập úng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo tổ chức lại giao thông trên tuyến từ 9h’ ngày 17/9 đến khi có thông báo thay thế.

Giao thông
Vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: Lên phương án trục vớt phương tiện và phần cầu bị sập

Vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: Lên phương án trục vớt phương tiện và phần cầu bị sập

(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi ngày 9/9/2024, thời gian thực hiện công việc này trong 60 ngày.

Giao thông
Hoàn thành kết nối cầu bộ hành các nhà ga trên cao, rút ngắn tiến độ tuyến Metro số 1

Hoàn thành kết nối cầu bộ hành các nhà ga trên cao, rút ngắn tiến độ tuyến Metro số 1

(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.

Giao thông
Nam Định hợp long cầu Đống Cao vượt sông Đào

Nam Định hợp long cầu Đống Cao vượt sông Đào

(CLO) Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).

Giao thông
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt khiến xe 3 ô tô hư hỏng nặng

Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt khiến xe 3 ô tô hư hỏng nặng

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu (Nghệ An) khiến 3 xe ô tô hỏng nặng, làn đường bị ách tắc kéo dài.

Giao thông