Cận cảnh tiến độ dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh

Thứ bảy, 23/04/2022 11:10 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP. HCM) là một đại dự án ở khu vực phía nam TP. HCM. Công trình này hứa hẹn sẽ giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông khu vực khi hoàn thành, song đến nay vẫn ì ạch chậm tiến độ.

Theo ghi nhận của PV báo Nhà báo & Công luận, hiện số công nhân tại công trường dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khá thưa thớt, chỉ có một vài người cùng các loại xe cẩu.

can canh tien do du an ham chui nguyen van linh hinh 1

Công trường dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ chỉ có một vài công nhân cùng các loại xe cẩu

Bài liên quan

Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công tháng 4/2020 với tổng số vốn đầu tư lên đến 830 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và thông xe vào cuối năm 2023 - chậm tiến độ 3 năm so với kế hoạch ban đầu.

can canh tien do du an ham chui nguyen van linh hinh 2

Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công tháng 4/2020

Quá trình xây dựng dự án được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (hiện đã cơ bản hoàn thành) thi công mở rộng đường tạm và điểm quay đầu ôtô tại dải phân cách tim đường Nguyễn Văn Linh.

Giai đoạn 2 và giai đoạn 3 đang được triển khai. Trong đó, giai đoạn 2 là thi công các hầm hở và hầm kín trên đường Nguyễn Văn Linh, làm trên phần đường cho xe ô tô theo hướng đi từ Khu chế xuất Tân Thuận đến QL1.

Giai đoạn 3 là thi công các hầm hở và trạm bơm trên đường Nguyễn Văn Linh cách Nguyễn Hữu Thọ khoảng 50-110 m.

can canh tien do du an ham chui nguyen van linh hinh 3

Quá trình xây dựng dự án được chia làm 3 giai đoạn

Hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 80m. Hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200m, phía quốc lộ 1A dài khoảng 200m.

Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/h, bề rộng trong hầm 13,75 m. Vận tốc thiết kế 60 km/h, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75m và chịu được động đất cấp 7.

can canh tien do du an ham chui nguyen van linh hinh 4

Sau 2 năm khởi công, hầm chui tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ hoàn thiện hơn 60% khối lượng công việc

Theo Ban Quản lý dự án, năm 2020 và 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, dù công trường đã chủ động đối phó và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tuy nhiên có những thời điểm dịch bùng phát nên không thể huy động tối đa số lượng công nhân thi công tại công trường.

Sau 2 năm khởi công, hầm chui tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ hoàn thiện hơn 60% khối lượng công việc, dự kiến nhánh hầm đầu tiên sẽ xong vào cuối năm nay. Một nhánh hầm chờ được nối với tuyến đường Nguyễn Văn Linh hướng về phía QL1.

can canh tien do du an ham chui nguyen van linh hinh 5

Một nhánh hầm chờ được nối với tuyến đường Nguyễn Văn Linh hướng về phía QL1

Bên cạnh tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh mở ra cửa ngõ thông thương miền Tây với trung tâm TP. HCM, trục đường Nguyễn Hữu Thọ cũng được xem là trục giao thông huyết mạch của khu vực Nam TP. HCM. Tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ là nơi tập trung của các khu dân cư, khu đô thị lớn, áp lực lên hệ thống giao thông khu vực này là rất lớn.

can canh tien do du an ham chui nguyen van linh hinh 6

Tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ là nơi tập trung của các khu dân cư, khu đô thị lớn, áp lực lên hệ thống giao thông khu vực này là rất lớn

Đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ giao lộ Huỳnh Tấn Phát đến Nguyễn Thị Thập (quận 7, TP. HCM) vừa mở rộng lên 10 làn giúp xóa điểm nghẽn "cổ chai" ở tuyến huyết mạch ở phía Nam TP. HCM. Việc hoàn thành dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ tiếp tục "gỡ" một điểm nghẽn nóng trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh và hứa hẹn sẽ là tấm "thẻ xanh" cho bất động sản khu Nam thành phố.

Một số hình ảnh PV báo Nhà báo & Công luận ghi nhận:

can canh tien do du an ham chui nguyen van linh hinh 7

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và thông xe vào cuối năm 2023 - chậm tiến độ 3 năm so với kế hoạch ban đầu

can canh tien do du an ham chui nguyen van linh hinh 8

Giai đoạn 1 của dự án cơ bản đã hoàn thành, gia đoạn 2 và 3 đang được triển khai

can canh tien do du an ham chui nguyen van linh hinh 9
can canh tien do du an ham chui nguyen van linh hinh 10

Việc hoàn thành dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ tiếp tục "gỡ" một điểm nghẽn nóng

Kỳ Hoa

Bình Luận

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông