Điều chỉnh kích thước chữ

Chưa xác định được nguyên nhân gây sụt lún đường đoạn tránh Chư Sê

(CLO) BQLDA6 - Chủ đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh vừa có báo cáo tình hình hư hỏng sạt, lún, nền mặt đường đoạn km10+200 - km10+ 330 đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai...

Báo nói Công luận
130m trên tuyến đường 250 tỉ mới hoàn thành đã bị sụt lún và hư hại nghiêm trọng (ảnh Công lý)

130m trên tuyến đường 250 tỉ mới hoàn thành đã bị sụt lún và hư hại nghiêm trọng (ảnh Công lý)

Cụ thể, trong thời quan qua khu vực Tây Nguyên xảy ra mưa lớn, đặc biệt do ảnh hưởng của bão số 3 và 4 (từ ngày 23/8 đến 3/9) kéo dài gây thiệt hại, hư hỏng khoảng 130m đường đoạn lý trình km10+200 – km10+300.

Ngay sau khi xuất hiện hiện tượng hư hỏng sạt, lún, nền mặt đường, BQLDA6 đã có công điện gửi các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức phối hợp triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện, đồng thời huy động hội đồng chuyên gia, lực lượng cán bộ có trách nhiệm đến hiện trường để kiểm tra, xem xét, đánh giá hiện trạng, nguyên nhân để đề ra giải pháp khắc phục.

Ngay trong ngày 4/9/2019, hội đồng chuyên gia, lực lượng cán bộ có trách nhiệm: TVTK, TVGS và nhà thầu thi công là Công ty CP 471 đã có mặt trên hiện trường để tổ chức thực hiện những công việc cần thiết.

Về hiện trạng hư hỏng, trên phạm vi chiều dài 130m xảy ra hiện tượng sụt lún nền mặt đường theo phương thẳng đứng. Bề rộng vết nứt rộng nhất khoảng 20cm, đặc biệt đoạn km 10+260- km10+300 cao độ mặt đường bị lún theo phương thẳng đứng khoảng 60cm đến 80cm, không có hiện tượng đẩy trồi sang hai bên kia hông phạm vi phía mái chân taluy. 

Để có giải pháp xử lí triệt để bảm bảo ổn định, bền vững công trình, Ban Quản lý dự án 6 yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế khẩn trương khảo sát bổ sung về địa hình, khoanh vùng vùng bị ảnh hưởng để tiến hành khoan khảo sát địa chất và tính toán thủy văn khu vực bị ảnh hưởng nhằm đánh giá chính xác nguyên nhân gây ra hư hỏng, cũng như đánh giá chất lượng thi công đất đắp nền đường, tiến độ yêu cầu hoàn thành trước ngày 18/9.

Sau khi có báo cáo kết quả khảo sát bổ sung của đơn vị tư vấn thiết kế, Ban Quản lý dự án 6 sẽ báo cáo Bộ GTVT xem xét, chấp thuận giải pháp xử lý.

Trao đổi với phóng viên báo Nhà báo và Công luận, lãnh đạo BQLDA6 cho biết, hiện BQLDA6 đang yêu cầu các đơn vị có liên quan gấp rút tìm ra nguyên nhân chính gây sụt lún cũng như đề ra các phương pháp cụ thể nhằm đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường.

Trâm Anh