(CLO) Thông tin từ Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, đơn vị đang hoàn thiện thủ tục để trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mở rộng cầu Mai Dịch với kinh phí hơn 348 tỷ đồng.
Theo đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long, nếu thuận lợi, dự án đầu tư mở rộng cầu Mai Dịch sẽ được khởi công vào cuối năm 2022. Việc sớm khởi công dự án sẽ xóa cảnh ùn tắc giao thông tại nút giao.
Ngoài ra, thời hạn vay vốn nước ngoài của Dự án đường vành đai 3 Mai Dịch - Nam Thăng Long theo hiệp định sẽ hết hạn vào năm 2024 nên phải tranh thủ nguồn lực để triển khai vốn dư, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết thêm
Trước đó tháng 1/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 7 điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 TP.Hà Nội.
Thủ tướng đồng ý bổ sung hạng mục Xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 348 tỷ đồng.
Cơ cấu nguồn vốn thực hiện dự án gồm vốn vay JICA là hơn 291 tỷ đồng để thanh toán chi phí xây dựng, tư vấn lập dự án đầu tư, tư vấn thiết kế kỹ thuật và giám sát thi công (không bao gồm thuế VAT), dự phòng phần vốn ODA.
Vốn đối ứng gần 57 tỷ đồng để thanh toán thuế VAT, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn trong nước, lãi vay trong quá trình xây dựng và chi phí khác.
Cuối tháng 11/2021, Bộ GTVT đã quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 TP.Hà Nội sử dụng vốn dư của dự án, hạng mục bổ sung bao gồm:
Xây dựng hai đơn nguyên cầu đô thị chạy dọc hai bên cầu Mai Dịch hiện tại và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch hướng đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng có chiều dài khoảng 210m.
Kéo dài điểm đầu của dự án ban đầu khoảng 688m sang phía Nam cầu vượt Mai Dịch, trên đường Phạm Hùng. Phạm vi trong nút giao theo hướng đường Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu 320m (từ tim tuyến ra mỗi phía 160m).
Sau khi đưa Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng đưa vào khai thác (từ tháng 10/2020) tình hình nút giao Mai Dịch có lưu lượng giao thông tăng rất cao.
Trong khi đó, cầu vượt Mai Dịch hiện được tổ chức giao thông hỗn hợp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khi tốc độ lưu thông không đồng nhất.
(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.