(CLO) Năm 2022 có 107.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 công lập ở Hà Nội trong đó chỉ tiêu tuyển sinh chỉ có 62% lượng thí sinh được tuyển chọn.
Theo kế hoạch, từ 7h sáng ngày 17/6, tại điểm thi Trường THCS Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội giáo viên, thanh niên tình nguyện đã có mặt tại điểm thi để làm công tác tổ chức thi vào lớp 10 công lập năm 2022.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội sẽ diễn ra ngày 18 và 19/6 với khối không chuyên và ngày 20/6 với khối chuyên.
Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội đã thành lập 203 điểm thi, với trên 4.500 phòng thi. Năm nay, phương án thi ba môn gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ với khối không chuyên.
Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo & Công luận, cô giáo Phí Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội - Phó trưởng điểm thi cho biết, năm nay điểm thi này có hơn 600 học sinh dự thi.
Đến thời điểm này đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phòng thi. Về công tác phòng dịch, cô Hương cho biết thực hiện theo văn bản chỉ đạo, nhà trường chuẩn bị đủ các vật tư y tế chuẩn bị cho phòng chống dịch.
Nhà trường chuẩn bị đủ phòng cách ly, phòng y tế, phòng thi dự phòng nếu trong trường hợp trong quá trình thi phát hiện F0 đều có hướng xử lý.
"Có điểm mới, tất cả các vật dụng các em phải để cách 25m, nhà trường đã bố trí phòng riêng để đồ cho học sinh, mỗi phòng thi có một thùng riêng để để đồ" cô Hương cho biết.
Một số hình ảnh sáng nay (17/6) tại điểm thi Trường THCS Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội:
(CLO) Từ ngày 24 đến 28/4, học sinh lớp 12 trên cả nước thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
(CLO) Ngày 17/4/2024, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên vượt khó và sinh viên xuất sắc của 2 chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB) và Kinh doanh số (DB) năm học 2023 - 2024. Công ty CP Hanel nằm trong số các doanh nghiệp tham gia tài trợ và trao tặng học bổng cho các sinh viên.
(CLO) Trong báo cáo của Ủy ban Văn hoa, Giáo dục của Quốc hội đã chỉ ra, đầu tư cho lĩnh vực giáo dục đại học nói chung, đào tạo trình độ tiến sĩ nói riêng còn thấp.