(CLO) Người dân và doanh nghiệp đã thu về hơn 30 tỷ đồng từ việc bán củ sâm Ngọc Linh và các sản phẩm dược liệu khác từ phiên chợ sâm Ngọc Linh lần đầu tiên được tổ chức tại Kon Tum.
Ngày 26/4, UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, sau 3 ngày diễn ra phiên chợ sâm Ngọc Linh và các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch, người dân và doanh nghiệp đã thu về hơn 30 tỷ đồng.
Theo đó phiên chợ Sâm Ngọc Linh đầu tiên tại Kon Tum diễn ra từ 24/4 – 26/4 với 46 gian hàng và 158 mặt hàng. Trong đó, có 9 mặt hàng sâm củ và chiết xuất từ sâm củ của 38 đơn vị đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) và các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Dương,…
Phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần này có hơn 2.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. Sau 3 ngày diễn ra phiên chợ, người dân và doanh thu tham gia đã thu về hơn 30 tỷ đồng từ việc bán củ Sâm Ngọc Linh và các sản phẩm dược liệu khác.
Ngoài sâm củ và các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, các gian hàng còn trưng bày nhiều sản phẩm đặc hữu của huyện Tu Mơ Rông như hồng đẳng sâm, sâm đương quy, nấm lim xanh, mật ong…
Ông Phạm Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, tại phiên chợ lần này có 11 xã trên địa bàn huyện tham gia trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm nông sản, đặc biệt là sâm Ngọc Linh. Các nhóm sản phẩm được bày bán tại phiên chợ đã đăng ký nhãn hiệu, dán tem truy nguồn gốc vì vậy thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm.
Tiêu biểu tại phiên chợ lần này có đơn vị Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông. Công ty này dẫn đầu về doanh số khi đã bán được hơn 10 kg sâm củ, thu về gần 2 tỷ đồng. Đặc biệt các củ sâm của công ty này đều có tuổi thọ từ 8-15 năm, có giá trị kinh tế khủng, có củ sâm được bán giá trên 100 triệu đồng/kg.
Phiên chợ sâm Ngọc Linh được tổ chức lần đầu tiên tại Kon Tum mang thông điệp mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội với trục xoay là rừng, sâm Ngọc Linh dược liệu gắn với du lịch. Huyện Tu Mơ Rông đã đặt ra mục tiêu phát triển rừng để làm bàn đạp phát triển du lịch và dược liệu. Từ đó, đưa hình ảnh, con người và sản phẩm của huyện Tu Mơ Rông đến gần hơn với người dân trong và ngoài tỉnh.
(NB&CL) Lịch sử gần ba thập kỷ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Ban lãnh đạo Tập đoàn vững tin rằng nền tảng văn hóa mang lại sức sống và sinh khí mới cho thương hiệu ROX.
(CLO) Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.
(CLO) Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.
(CLO) Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
(CLO) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...