(CLO) Các hãng hàng không Việt Nam như Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines đang tăng cường tuyển dụng tiếp viên, phi công để bổ sung nhân sự phục vụ cho việc mở cửa bầu trời quốc tế, phục hồi du lịch trong thời gian tới.
Trải qua qua 2 năm chịu thiệt hại nặng nề bởi đại dịch COVID-19 khiến các hãng hàng không Việt Nam buộc phải tinh giảm bộ máy, cắt giảm nhân sự khi các đường bay quốc tế gần như đóng băng.
Khôi phục lại tất cả các đường bay quốc tế từ 15/2 và mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3, hai quyết định gần đây của Chính phủ Việt Nam đã đem đến những kì vọng về phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh tế sau đại dịch trong đó có ngành hàng không.
Hiện nhiều hãng hàng không Việt Nam đang ráo riết tuyển dụng tiếp viên, phi công để bổ sung nhân sự phục vụ cho hoạt động du lịch, mở cửa bầu trời quốc tế trong thời gian tới.
Thông tin từ đại diện Bamboo Airways cho biết trong bối cảnh thị trường hàng không dần hồi phục, thị trường quốc tế mở cửa trở lại, hãng đang tuyển thêm nhân sự nhằm phục vụ khách hàng và mở rộng đường bay, mạng lưới bay.
Hãng đã thông báo tuyển nhiều vị trí như phi công, tiếp viên, đại diện hãng, kỹ thuật,…Đáng chú ý mức thu nhập tối đa đến 13.300 USD cho cơ trưởng máy bay thân rộng B787, cơ phó là 8.000 USD.
Với dòng máy bay thân hẹp Airbus và Embraer 190, thu nhập tối đa của cơ trưởng khoảng 10.450 USD, còn cơ phó hơn 6.300 USD.
Ngoài ra Bamboo Airways cũng thông báo tuyển tiếp viên 5 sao với thu nhập lên đến đến 1.500 USD, tiếp viên trưởng 3.000 USD. Từ cuối năm ngoái, hãng hàng không đã liên tiếp tổ chức các đợt tuyển dụng tiếp viên hàng không.
Bên cạnh Bamboo Airways, hãng hàng không Vietjet Air cũng đang thông báo tuyển cơ trưởng, cơ phó cho các dòng máy bay Airbus A320F và A330 đến hết năm nay.
Hãng hàng không Vietravel Airlines cũng thông tin đang tìm thêm phi công cho dòng Airbus A320, cùng số lượng lớn tiếp viên hàng không.
Đồng thời chủ động bổ sung nguồn lực chất lượng cao, với việc tuyển dụng và đào tạo một loạt vị trí nhằm phục vụ cho kế hoạch mở rộng đội bay của hãng lên 6 tàu bay và khai thác thêm nhiều đường bay quốc tế mới đến Đông Bắc Á và Đông Nam Á từ quý III.
Trao đổi với PV, một chuyên gia trong lĩnh vực hàng không nhận định, khi thị trường phục hồi, nhu cầu tuyển dụng của các hãng hàng không bắt đầu tăng cao. Cùng với đó một số dự án thành lập hãng hàng không mới cũng đang được triển khai rất rốt ráo.
Do đó nhân lực hàng không trong nước sẽ khan hiếm và xuất hiện tình trạng cạnh tranh nguồn nhân lực. Điều này cũng sẽ tạo ra những khó khăn nhất định cho kế hoạch phục hồi sau đại dịch của các hãng hàng không.
Đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, trước khi mở lại các đường bay quốc tế thường lệ, trung bình khách quốc tế đi/đến Việt Nam khoảng từ 40-50 nghìn khách/tháng.
Kể từ thời điểm thí điểm mở lại các đường bay quốc tế từ tháng 1/2022, lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam tăng lên hơn 103 nghìn khách trong tháng 1 và cập nhật đến hết ngày 14/2/2022 là 153 nghìn khách.
Với việc gỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay thường lệ và không thường lệ quốc tế, dự kiến lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam sẽ tăng mạnh trong giai đoạn tới và mục tiêu dần khôi phục trở lại như giai đoạn trước dịch COVID-19.
(CLO) Quy định mới về việc thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng sẽ góp phần giảm tình trạng xe khách bỏ bến ra ngoài chạy dù.
(CLO) Xe mô tô do anh Hiếu điều khiển sau khi tông vào đuôi taxi đã ngã ra đường và bị một chiếc xe khách tông trúng. Sau đó, chiếc xe khách tiếp tục tông vào một xe mô tô khác. Vụ tai nạn khiến 4 người thương vong.
(CLO) Chiều ngày 17/5, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phối hợp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh.
(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).