Điều chỉnh kích thước chữ

Người dân Hà Nội háo hức tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

(CLO) Sáng nay (23/1), tại nhà ga S1 (đối diện trường ĐH Công nghiệp Hà Nội) thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, đã có rất đông người dân đến tham quan đoàn tàu đang đỗ ở đây.

Audio

Vào 9h sáng cùng ngày, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã mở cửa cho người dân vào tham quan nhà ga S1 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, thời gian tổ chức tham quan đoàn tàu từ 9h00 đến 15h00, ngày 23/1 và 24/1.

Ghi nhận của PV, từ sáng sớm ngày 23/1, rất đông người dân đã đến xếp hàng để được tận mắt chiêm ngưỡng toa tàu đầu tiên của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.

Ghi nhận của PV, từ sáng sớm ngày 23/1, rất đông người dân đã đến xếp hàng để được tận mắt chiêm ngưỡng toa tàu đầu tiên của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.

Ai cũng hồ hởi, háo hức được lên tham quan đoàn tàu.

Ai cũng hồ hởi, háo hức được lên tham quan đoàn tàu.

Người dân xuất trình chứng minh nhân dân để kiểm tra, trước khi lên.

Người dân xuất trình chứng minh nhân dân để kiểm tra, trước khi lên.

Háo hức vì là một trong những người dân đầu tiên được lên thăm quan toa tàu metro Nhổn - ga Hà Nội, ông Lê Đức Hoà (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ:

Háo hức vì là một trong những người dân đầu tiên được lên thăm quan toa tàu metro Nhổn - ga Hà Nội, ông Lê Đức Hoà (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi rất tò mò không biết đoàn tàu sẽ ra sao, nhân dịp này biết được thông tin cho người dân lên thăm quan nên tôi đến sớm để lên tận mắt chứng kiến toa tàu hiện đại này".

Người dân, khách tham quan được giới thiệu về dự án tại khu vực sảnh chờ.

Người dân, khách tham quan được giới thiệu về dự án tại khu vực sảnh chờ.

Khuôn viên sảnh nhà ra rộng, thoáng với sức chứa lớn.

Khuôn viên sảnh nhà ra rộng, thoáng với sức chứa lớn.

Bên trong toa tàu.

Bên trong toa tàu.

Được biết, khi bắt đầu vận hành tuyến metro số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ có khả năng chuyên chở đến 8.600 hành khách/giờ và đến năm 2030 có thể tăng đến 23.900 hành khách/giờ. Màu sắc bên ngoài và trong tàu kết hợp các gam màu xanh lá của cây và màu đỏ hồng của quả thanh long

Được biết, khi bắt đầu vận hành tuyến metro số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ có khả năng chuyên chở đến 8.600 hành khách/giờ và đến năm 2030 có thể tăng đến 23.900 hành khách/giờ. Màu sắc bên ngoài và trong tàu kết hợp các gam màu xanh lá của cây và màu đỏ hồng của quả thanh long

Tàu được thiết kế mỗi đoàn gồm 4 toa, với chiều dài 80m (tương lai có thể nối thêm 1 toa), vận tốc thiết kế tối đa 80km/h và khai thác thương mại trung bình 35km/h.

Tàu được thiết kế mỗi đoàn gồm 4 toa, với chiều dài 80m (tương lai có thể nối thêm 1 toa), vận tốc thiết kế tối đa 80km/h và khai thác thương mại trung bình 35km/h.

Khoang của lái tàu được trang bị rất nhiều các thiết bị hiện đại và từ khoang lái có thể kiểm soát được cả đoàn tàu.

Khoang của lái tàu được trang bị rất nhiều các thiết bị hiện đại và từ khoang lái có thể kiểm soát được cả đoàn tàu.

Đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội được thiết kế theo công nghệ mới nhất, tiêu chuẩn châu Âu và quốc tế, trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như: hệ thống điều hòa không khí, thông gió; hệ thống loa, ca-mê-ra trong và phía trước tàu.

Đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội được thiết kế theo công nghệ mới nhất, tiêu chuẩn châu Âu và quốc tế, trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như: hệ thống điều hòa không khí, thông gió; hệ thống loa, ca-mê-ra trong và phía trước tàu.

Báo Công luận
Mỗi toa có sức chở 230 khách, được bố trí vị trí dành riêng cho người khuyết tật (xe lăn),người cao tuổi và phụ nữ có thai

Mỗi toa có sức chở 230 khách, được bố trí vị trí dành riêng cho người khuyết tật (xe lăn),người cao tuổi và phụ nữ có thai

Nhiều người dân háo hức được lên thăm quan toa tàu hiện đại bậc nhất Việt Nam. Một người dân vui vẻ nói:

Nhiều người dân háo hức được lên thăm quan toa tàu hiện đại bậc nhất Việt Nam. Một người dân vui vẻ nói: "Trang thiết bị rất hiện đại và mong muốn sớm được đưa vào hoạt động để người dân được sử dụng. Bên cạnh đó, cũng mong muốn khi mọi người sử dụng các trang thiết bị ở đây phải giữ vệ sinh thật tốt".

Mọi người chụp ảnh kỷ niệm khi tham quan tàu metro Nhổn - ga Hà Nội, ai cũng hi vọng tuyến đường sớm được đưa vào sử dụng.

Mọi người chụp ảnh kỷ niệm khi tham quan tàu metro Nhổn - ga Hà Nội, ai cũng hi vọng tuyến đường sớm được đưa vào sử dụng.

Đoàn tàu sử dụng sức kéo điện, dòng điện một chiều 750VDC cấp điện bằng ray thứ ba bằng một thanh truyền gọi là

Đoàn tàu sử dụng sức kéo điện, dòng điện một chiều 750VDC cấp điện bằng ray thứ ba bằng một thanh truyền gọi là "chân tiếp xúc" để cung cấp năng lượng cho tàu. Dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ sử dụng 10 đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1.435mm).

Dự kiến tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5km từ Nhổn đến ĐH Giao thông vận tải vào nửa cuối năm 2021. Còn 4km đi ngầm từ đây đến ga Hà Nội đang được thi công.

Dự kiến tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5km từ Nhổn đến ĐH Giao thông vận tải vào nửa cuối năm 2021. Còn 4km đi ngầm từ đây đến ga Hà Nội đang được thi công.