(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các Ban quản lý dự án trực thuộc tăng cường công tác quản lý thực hiện cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, xem xét báo cáo Bộ chấm dứt hợp đồng với nhà thầu vi phạm.
Cụ thể, để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đặc biệt là 4 dự án thành phần sẽ hoàn thành trong năm 2022, Bộ GTVT yêu cầu Giám đốc các Ban quản lý dự án phân công lãnh đạo đơn vị thường trực tại hiện trường.
Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý vấn đề phát sinh. Các nhà thầu cập nhật, điều chỉnh tiến độ thi công các tháng tiếp theo, đảm bảo bù lại phần khối lượng chậm tiến độ và xây dựng kế hoạch giải ngân phù hợp tiến độ điều chỉnh.
Các ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu xây lắp huy động tối đa máy móc, thiết bị, nhân lực, chủ động nguồn vật tư, vật liệu, tăng cường các mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ.
Đối với nhà thầu thực hiện gói thầu vi phạm hợp đồng, không có khả năng hoàn thành hợp đồng đúng tiến độ ký kết, Ban quản lý dự án xem xét báo cáo Bộ GTVT chấm dứt hợp đồng.
Phần khối lượng công việc chưa thực hiện đề xuất áp dụng hình thức chỉ định thầu hoặc các hình thức lựa chọn nhà thầu khác theo quy định trên cơ sở đảm bảo chất lượng, tiến độ hoàn thành của gói thầu.
Thực hiện các thủ tục gửi Bộ Kế hoạch Đầu tư xem xét, đăng tải thông tin nhà thầu vi phạm trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
“Nhà thầu không hoàn thành hợp đồng (bị xử lý chấm dứt hợp đồng) sẽ được đánh giá không đáp ứng ở bước đánh giá sơ bộ trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu các gói thầu thuộc dự án do Bộ GTVT (từ 3 - 5 năm theo quy định hiện hành)...”, Bộ GTVT nêu rõ.
Với nhà thầu vi phạm tiến độ nhưng chưa đến mức phải xử lý chấm dứt hợp đồng, các Ban quản lý dự án tăng cường đôn đốc kiểm tra, giám sát, yêu cầu nhà thầu có giải pháp khắc phục ngay.
Xem xét, đánh giá kỹ lưỡng trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu nếu nhà thầu tham gia đấu thầu các dự án khác thuộc phạm vi quản lý.
Với dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT gồm Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo), các Ban Quản lý dự án được giao nhiệm vụ đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và doanh nghiệp dự án cần quản lý chặt chẽ và xử lý nghiêm nhà thầu theo quy định nêu trên.
Giám đốc Ban Quản lý dự án chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ GTVT và các quy định liên quan đối với dự án được giao quản lý không đáp ứng chất lượng, tiến độ yêu cầu; chậm trễ trong việc xử lý vi phạm nhà thầu theo quy định của hợp đồng.
(CLO) Trong số các xe bị thu hồi phù hiệu có: 82 xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định; 2 xe buýt; 20 xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng; 4 xe taxi; 8 xe container; 8 xe đầu kéo; 3 xe tải.
(CLO) Cục Hàng không đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.
(CLO) Hoạt động vận tải Việt Nam – Trung Quốc qua cặp cửa khẩu đường bộ số II Kim Thành Lào Cai (Việt Nam) - cửa khẩu Bắc Sơn Hà Khẩu (Trung Quốc) từ đầu năm đến nay đã có nhiều chuyển biến tích cực.
(CLO) Thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Thái Bình, khoảng 6 giờ sáng ngày 7/5, tại khu vực cầu Cống Trắng, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình xảy ra tai nạn giao thông gây ách tắc cục bộ tại khu vực này.
(CLO) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đề nghị UBND tỉnh Kiến Giang đẩy nhanh giải phóng mặt bằng Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận.