(CLO) Hiện tại, nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ, siêu thị đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong nước lựa chọn các sản phẩm “made in Việt Nam”.
Hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hiện tại, nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong nước lựa chọn các sản phẩm “made in Việt Nam”.
Đơn cử như tại hệ thống chuỗi siêu thị GO! hay Big C, các sản phẩm “made in Việt Nam”, bao gồm bánh Tết, kẹo Tết, bánh kẹo Tết, nước ngọt, bia, rượu với giá cạnh tranh và nhiều chương trình khuyến mại như mua một tặng một, giảm giá 50%, và giá chỉ dành cho thành viên.
Hiện tại, nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ, siêu thị đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong nước lựa chọn các sản phẩm “made in Việt Nam”.
Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc vùng miền Bắc chuỗi siêu thị GO!, Big C của Central Retail cho biết: Từ nay tới cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ tiếp tục xu hướng tích cực, thị trường sẽ sôi động ngang hoặc hơn so với các dịp cuối năm trước đại dịch.
“Trên cơ sở đó Central Retail đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng dồi dào tại hệ thống các siêu thị của mình nhằm đem đến cho người tiêu dùng một cái tết đủ đầy, sung túc, không lo về giá”, ông Phong cho biết.
Bên cạnh đó, Central Retail dự kiến sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng tất cả các danh mục món ăn đặc trưng của Tết Việt Nam bao gồm các sản phẩm theo mùa như: Bánh Chưng, Bánh Tét, Bánh Giầy, Bánh Pía, Lạp xưởng, Chả Lụa…và các món ăn chế biến sẵn truyền thống như: Xôi gấc, Canh Khổ Qua Nhồi Thịt, Gà Luộc, Nem, kho tàu…
Ngoài ra, Tập đoàn cũng sẽ tăng cường đưa vào hệ thống các mặt hàng sử dụng hàng ngày như thịt lợn và thịt bò, cá, hải sản, rau và trái cây.
Đặc biệt, để đem đến sự tiện lợi nhất cho người tiêu dùng, siêu thị GO!, Big C sẽ cung cấp các loại Giỏ trái cây với các sản phẩm đặc sản vùng miền từ các địa phương của Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thực tế, để đảm bảo giá ổn định, đối với các sản phẩm tươi sống là một thách thức. Bởi đây là các mặt hàng chịu tác động của rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá cả, chẳng hạn như thời tiết hoặc chi phí vận chuyển có sự biến động. Để giải bài toán này, đội ngũ thu mua với nhiều năm kinh nghiệm của Central Retail đã làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp. Ký hợp đồng ổn định, dài hạn.
“Theo đó, các nhà cung cấp sẽ phải cam kết với chúng tôi rằng bất kể tình huống nào, cũng phải giữ giá bán đúng như hợp đồng, để chúng tôi có thể đưa ra mức giá cạnh tranh, có lợi nhất cho khách hàng của mình”, ông Lê Mạnh Phong cho biết thêm.
Để giúp người tiêu dùng dễ dàng trong việc lựa chọn sản phẩm, tại các siêu thị của Central Retail cũng sẽ tăng diện tích trưng bày hàng hóa phục vụ Tết ở các điểm bán hàng, bố trí ngay lối vào, dễ nhận diện và dễ tiếp cận nhất, với biển giá rõ ràng.
Bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp, Central Retail cũng sẽ tích cực đẩy mạnh cung cấp hàng hóa Tết qua kênh thương mại điện tử, qua các app bán hàng của GO, Big C, Tops.
Trong khi đó, phía Aeon Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đã lên kế hoạch và phối hợp cùng các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn hàng cho đợt mua sắm cuối năm và dịp Tết ngay từ tháng 10. Dịp Tết, đơn vị không chỉ cung cấp đa dạng về chủng loại, mẫu mã mà còn đa dạng về mức giá để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn về các sản phẩm Việt Nam.
“Tình hình kinh tế đã phục hồi đáng kể trong thời gian qua. Vì vậy, sức mua trong giai đoạn lễ Tết, đặc biệt là thời gian cận Tết Quý Mão 2023 dự kiến sẽ tăng từ 10-15% so với năm 2022”, đại diện Aeon Việt Nam cho hay.
Các mặt hàng dịp này, Aeon Việt Nam sẽ tập trung vào các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn, hàng thiết yếu, quà tặng Tết và đẩy mạnh các sản phẩm tươi sống trong giai đoạn cận Tết.
Các hệ thống siêu thị khác như MM Mega Market, Emart, Lotte… cũng cam kết giá tốt cho hàng nhu yếu phẩm và đặc trưng ngày Tết. Đặc biệt, các hệ thống siêu thị này đều có những chương trình riêng hỗ trợ hàng Việt trong dịp Tết Năm nay.
Các giải pháp này được thực hiện nhằm hưởng ứng chiến dịch bình ổn giá, tăng nguồn cung các mặt hàng tham gia bình ổn giá, tập trung ở mặt hàng thực phẩm thiết yếu, thực phẩm tươi sống.
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1264/UBND-NNMT yêu cầu tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng và xử lý tình trạng san ủi, xây dựng công trình trái phép trên đất lâm nghiệp.
(CLO) Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, học sinh các cấp từ mầm non đến phổ thông trên cả nước sẽ được nghỉ tổng cộng 5 ngày liên tiếp, bắt đầu từ thứ Tư (30/4) đến hết Chủ nhật (4/5).
(CLO) Trong bối cảnh thế giới đang hồi phục sau đại dịch COVID-19, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, nhấn mạnh rằng nguy cơ về một đại dịch mới không phải là giả thuyết mà là một "chắc chắn về mặt dịch tễ học".
(CLO) UBND TP Hà Nội giao Công an kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xóa bỏ các nội dung, trang web, đường dẫn, ứng dụng, hội, nhóm, tài khoản trên không gian mạng liên quan đến hoạt động lừa đảo và thu thập thông tin dữ liệu cá nhân trái phép.
(CLO) Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự án Luật Cán bộ, công chức sửa đổi. Dự luật do Bộ Nội vụ soạn thảo và dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp tháng 5 tới đây.
(CLO) Sáng nay (9/4), giá vàng trong nước biến động mạnh. Mở cửa phiên, giá vàng giảm mạnh, một lần nữa xuống dưới mốc 100 triệu đồng/lượng rồi nhanh chóng tăng trở lại.
(CLO) Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 002/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2025 về hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.
(CLO) Theo công ty đấu giá, tổng số biển xe mô tô, xe gắn máy đưa ra đấu giá trong ngày đầu tiên lên đến 50.000 biển số, trong đó số biển có người đăng ký là 476 biển, tổng số biển đấu giá thành công 474 biển, tổng giá trị tài sản thu được lên tới gần 17 tỷ đồng.
(CLO) Trong 4h đồng hồ kiểm tra nồng độ cồn (từ 20h-24h tối 8/4) ở 1 địa bàn huyện ngoại thành Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông chỉ phát hiện 1 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và ở mức “kịch khung”.
(CLO) Chương trình âm nhạc "Anh Trai Say Hi" đang tạo nên “cơn sốt” trong cộng đồng yêu nhạc Việt, đặc biệt sau khi thông tin về đêm diễn thứ 6 được công bố. Tuy nhiên, đi kèm với sức hút ấy lại là nỗi bức xúc của hàng loạt khán giả trẻ khi họ gần như không có cơ hội sở hữu vé chính thức ngay cả khi đã “canh giờ” mở bán.
(CLO) Đông Hải Bến Tre - Dohaco (Mã: DHC) vừa quyết định chi cổ tức tỷ lệ 10%, tương ứng công ty bỏ ra gần 80 tỷ đồng. Dù vậy cổ phiếu DHC vẫn mất giá 14% so với cùng kỳ, về đáy thấp nhất trong 2 năm trở lại đây.
Livestream sản vật địa phương là hoạt động trong khuân khổ chương trình truyền hình thực tế “ về quê làm giàu”. Hưng Yên là tỉnh đầu tiên được chọn làm phiên Livestream khởi đầu để giới thiệu các sản phẩm mang tính đặc trưng nơi đây tới đống đảo người tiêu dùng trên cả nước qua các kênh nền tảng mạng xã hội.
(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.
(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.