Nhiều siêu thị tung chiêu khuyến mãi hàng Việt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thứ ba, 13/12/2022 10:18 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hiện tại, nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ, siêu thị đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong nước lựa chọn các sản phẩm “made in Việt Nam”.

Hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hiện tại, nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong nước lựa chọn các sản phẩm “made in Việt Nam”.

Đơn cử như tại hệ thống chuỗi siêu thị GO! hay Big C, các sản phẩm “made in Việt Nam”, bao gồm bánh Tết, kẹo Tết, bánh kẹo Tết, nước ngọt, bia, rượu với giá cạnh tranh và nhiều chương trình khuyến mại như mua một tặng một, giảm giá 50%, và giá chỉ dành cho thành viên.

nhieu sieu thi tung chieu khuyen mai hang viet trong dip tet nguyen dan quy mao 2023 hinh 1

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ, siêu thị đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong nước lựa chọn các sản phẩm “made in Việt Nam”.

Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc vùng miền Bắc chuỗi siêu thị GO!, Big C của Central Retail cho biết:  Từ nay tới cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ tiếp tục xu hướng tích cực, thị trường sẽ sôi động ngang hoặc hơn so với các dịp cuối năm trước đại dịch.

“Trên cơ sở đó Central Retail đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng dồi dào tại hệ thống các siêu thị của mình nhằm đem đến cho người tiêu dùng một cái tết đủ đầy, sung túc, không lo về giá”, ông Phong cho biết.

Bên cạnh đó, Central Retail dự kiến sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng tất cả các danh mục món ăn đặc trưng của Tết Việt Nam bao gồm các sản phẩm theo mùa như: Bánh Chưng, Bánh Tét, Bánh Giầy, Bánh Pía, Lạp xưởng, Chả Lụa…và các món ăn chế biến sẵn truyền thống như: Xôi gấc, Canh Khổ Qua Nhồi Thịt, Gà Luộc, Nem, kho tàu… 

Ngoài ra, Tập đoàn cũng sẽ tăng cường đưa vào hệ thống các mặt hàng sử dụng hàng ngày như thịt lợn và thịt bò, cá, hải sản, rau và trái cây. 

Đặc biệt, để đem đến sự tiện lợi nhất cho người tiêu dùng, siêu thị GO!, Big C sẽ cung cấp các loại Giỏ trái cây với các sản phẩm đặc sản vùng miền từ các địa phương của Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thực tế, để đảm bảo giá ổn định, đối với các sản phẩm tươi sống là một thách thức. Bởi đây là các mặt hàng chịu tác động của rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá cả, chẳng hạn như thời tiết hoặc chi phí vận chuyển có sự biến động. Để giải bài toán này, đội ngũ thu mua với nhiều năm kinh nghiệm của Central Retail đã làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp. Ký hợp đồng ổn định, dài hạn. 

“Theo đó, các nhà cung cấp sẽ phải cam kết với chúng tôi rằng bất kể tình huống nào, cũng phải giữ giá bán đúng như hợp đồng, để chúng tôi có thể đưa ra mức giá cạnh tranh, có lợi nhất cho khách hàng của mình”, ông Lê Mạnh Phong cho biết thêm.

nhieu sieu thi tung chieu khuyen mai hang viet trong dip tet nguyen dan quy mao 2023 hinh 2

Để giúp người tiêu dùng dễ dàng trong việc lựa chọn sản phẩm, tại các siêu thị của Central Retail cũng sẽ tăng diện tích trưng bày hàng hóa phục vụ Tết ở các điểm bán hàng, bố trí ngay lối vào, dễ nhận diện và dễ tiếp cận nhất, với biển giá rõ ràng. 

Bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp, Central Retail cũng sẽ tích cực đẩy mạnh cung cấp hàng hóa Tết qua kênh thương mại điện tử, qua các app bán hàng của GO, Big C, Tops.

Trong khi đó, phía Aeon Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đã lên kế hoạch và phối hợp cùng các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn hàng cho đợt mua sắm cuối năm và dịp Tết ngay từ tháng 10. Dịp Tết, đơn vị không chỉ cung cấp đa dạng về chủng loại, mẫu mã mà còn đa dạng về mức giá để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn về các sản phẩm Việt Nam.

“Tình hình kinh tế đã phục hồi đáng kể trong thời gian qua. Vì vậy, sức mua trong giai đoạn lễ Tết, đặc biệt là thời gian cận Tết Quý Mão 2023 dự kiến sẽ tăng từ 10-15% so với năm 2022”, đại diện Aeon Việt Nam cho hay.

Các mặt hàng dịp này, Aeon Việt Nam sẽ tập trung vào các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn, hàng thiết yếu, quà tặng Tết và đẩy mạnh các sản phẩm tươi sống trong giai đoạn cận Tết.

Các hệ thống siêu thị khác như MM Mega Market, Emart, Lotte… cũng cam kết giá tốt cho hàng nhu yếu phẩm và đặc trưng ngày Tết. Đặc biệt, các hệ thống siêu thị này đều có những chương trình riêng hỗ trợ hàng Việt trong dịp Tết Năm nay.

Các giải pháp này được thực hiện nhằm hưởng ứng chiến dịch bình ổn giá, tăng nguồn cung các mặt hàng tham gia bình ổn giá, tập trung ở mặt hàng thực phẩm thiết yếu, thực phẩm tươi sống.

Việt Vũ

Bình Luận

Tin khác

Dừa Bến Tre: Kết hợp và nâng cao hiệu quả giữa ngành nông nghiệp và du lịch

Dừa Bến Tre: Kết hợp và nâng cao hiệu quả giữa ngành nông nghiệp và du lịch

(CLO) Cùng với việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, tỉnh Bến Tre đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối các sản phẩm chủ lực vào các kênh phân phối hiện đại, các chuỗi cửa hàng, gắn kết với hoạt động du lịch để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất, trong đó có sản phẩm dừa Bến Tre.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

(CLO) Trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp cũng phải thích ứng và đổi mới để đáp ứng những yêu cầu đang thay đổi của thị trường và xã hội.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đưa hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Đưa hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

(CLO) 10/9, Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao trên địa bàn huyện đảo.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Thái Bình: Đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng Việt

Thái Bình: Đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng Việt

(CLO) Điểm sáng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Thái Bình thời gian qua là các doanh nghiệp đã tích cực sản xuất và tiêu thụ hàng Việt.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Rau xanh, thịt cá 'cháy hàng' trước giờ bão Yagi tới, Bộ Công Thương chỉ đạo 'khẩn'

Rau xanh, thịt cá 'cháy hàng' trước giờ bão Yagi tới, Bộ Công Thương chỉ đạo 'khẩn'

(CLO) Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 6751/CĐ-BCT về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (bão Yagi) trong đó đã chỉ đạo Sở Công Thương các địa phương có ảnh hưởng của bão thực hiện các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN