Điều chỉnh kích thước chữ

Những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ mà các sĩ tử nên bổ sung trước kỳ thi

(CLO) Để có thể vững vàng hơn trong những kỳ thi sắp tới, các sĩ tử nên cân bằng giữa việc học tập và nghỉ ngơi, có một chế độ sinh hoạt lành mạnh, và nhất là phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Audio

Sự kiện: thực phẩm

11

Dưới đây là một số loại thực phẩm mà các sĩ tử nên bổ sung để có một trí nhớ tốt hơn cũng như có sức khỏe tốt hơn cho kỳ thi quan trọng sắp tới:

Báo Công luận

Quả bơ

Bơ sáp là thực phẩm chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn. Đây là loại chất béo lành mạnh. Ngoài ra, trong quả bơ chứa nhiều Vitamin cần thiết như C, K, E,  nhóm B giúp giúp máu lưu thông lên não tốt hơn.

Thêm vào đó, ăn bơ sẽ giúp não bộ hoạt động tốt, khả năng tập trung cao. Bởi vì trong quả bơ rất giàu chất Tyrosine, Acid Amin, đây là những chất này đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp Dopamine. Dopamine là một chất dẫn truyền thần kinh có vai trò kiểm soát hành vi và nhận thức của cơ thể.

Báo Công luận

Trứng

Trứng giúp hỗ trợ phát triển vùng não và điều chỉnh trí nhớ rất tốt. Trong trứng có chứa nhiều chất béo có lợi và cũng là nguồn Choline dồi dào. Choline có nhiệm vụ tạo ra Acetylcholine - một chất dẫn truyền xung thần kinh quan trọng. Nếu thiếu Choline trong não, sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của các vùng não điều chỉnh trí nhớ. Vì vậy, các thí sinh nên bổ sung trứng trong thực đơn của mình.

Báo Công luận

Hạt óc chó

Hạt óc chó là loại hạt chứa nhiều Acid Alpha-linolenic, tức là Omega-3 có nguồn gốc thực vật. Bên cạnh đó, hạt óc chó chứa Tryptophan, đây là tiền chất dùng để tổng hợp Hormone hạnh phúc Serotonin. Vì vậy, ăn hạt óc chó sẽ giúp các sĩ tử cải thiện trí nhớ từ đó việc học tập đạt kết quả tốt hơn.

Báo Công luận

Thực phẩm giàu Omega-3

Những nguồn thực phẩm giàu Omega-3 là từ động vật như cá, thịt bò hoặc nhiều loại hạt như hạt bí, hạt lanh. Omega-3 tập trung nhiều ở vùng não, vỏ não, và chịu trách nhiệm về tư duy cao cấp của con người như trí nhớ, tưởng tượng, ngôn ngữ và khả năng chú ý của con người. Vì vậy, các thí sinh nên bổ sung nhiều thực phẩm này vì chúng có tác dụng giúp phát triển ngôn ngữ, trí nhớ, khả năng chú ý rất tốt. 

Báo Công luận

Nghệ 

Nghệ là gia vị đã được sử dụng rộng rãi trong y học dân gian bởi đặc tính kháng viêm và rất tốt cho não bộ. Thành phần chính trong nghệ gồm Curcumin và Turmerone. Hai chất này có tác dụng tích cực đối với tế bào não và dây thần kinh. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều nghệ trong một ngày mà bạn chỉ nên dùng nửa thìa cà phê nghệ để pha trà, thêm vào sinh tố hoặc để nấu ăn.

Báo Công luận

Chocolate đen

Chocolate chứa một lượng Caffeine vừa đủ, giúp tăng cường khả năng tập trung mà không làm bạn mệt mỏi sau khi sử dụng. Chocolate đen còn có tác dụng giúp máu lưu thông lên não tốt hơn, trợ giúp quá trình phản ứng và giải quyết vấn đề của cơ thể.

Báo Công luận

Quả mọng

Các loại quả mọng rất dồi dào Flavonoid, một chất chống Oxy hóa giúp bảo vệ não bộ khỏi quá trình lão hóa. Ngoài ra, Flavonoid còn tốt cho trí nhớ, làm tăng khả năng học tập và ra quyết định của các sĩ tử. Vì vậy thực phẩm này rất cần được bổ sung trong chế độ dinh dưỡng của các sĩ tử trước ngày thi.

Báo Công luận

Dầu olive 

Dầu Oliu có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn suy giảm nhận thức. Chất béo bão hòa đơn trong dầu Olive không những tốt cho tim mạch mà còn tốt cho não bộ. Thêm vào đó, trong dầu Olive cũng chứa nhiều nhiều Vitamin K và E, cực kỳ tốt cho trí nhớ và còn giúp ngăn chặn suy giảm nhận thức. 

Báo Công luận

Rong biển

Rong biển là thực phẩm chứa Iodine, một khoáng chất có vai trò quan trọng đối với não bộ. Nếu thiếu Iodine, cơ thể thường có một số biểu hiện như mệt mỏi, điều này có thể ảnh hưởng đến trí thông minh. Vậy nên, các sĩ từ nên bố sung rong biển trước những ngày thi, rong biển sấy khô là món ăn vặt lành mạnh mà các bạn nên thử.