(CLO) Tối 29/11 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu.
Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12 bao gồm chuỗi hoạt động hấp dẫn: Sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn TMĐT, nền tảng số tại Việt Nam; Lễ hội Big OFF trải nghiệm TMĐT tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.
Đặc biệt, xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số (Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX, HẰNG DU MỤC ENTERTAINMENT…). Họ kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng và doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá các đặc sản từ mọi miền đất nước. Hoạt động sẽ góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.
Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào Hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước, hoạt động BigOFF cũng sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước; qua đó tăng cường kết nối và quảng bá giá trị hàng Việt đến với đông đảo khách hàng.
Cũng trong chương trình, một Lễ hội Voucher do các nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia chương trình tổ chức, sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị. Cụ thể, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Sendo… sẽ đem đến hàng ngàn voucher, mã khuyến mại khi mua sắm trên các nền tảng web và app.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, trong những năm qua, thương mại điện tử tại Việt Nam đã khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số. Mặc dù kinh tế toàn cầu và khu vực vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức 18-25%/năm. Năm 2023, thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng 25%, với quy mô doanh thu 20,5 tỷ USD. Dự báo, trong năm 2024, quy mô thị trường sẽ vượt mốc 25 tỷ USD, minh chứng rõ nét cho sự phát triển bền vững và tiềm năng của lĩnh vực này.
Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday, được tổ chức thường niên từ năm 2014, là một trong những sáng kiến nổi bật thể hiện sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ, của Bộ Công Thương nhằm phát triển thương mại điện tử.
Năm 2024, chương trình bước sang năm thứ 11 với nhiều đổi mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời đại chuyển đổi số. Đặc biệt, chương trình có sự đồng hành của các Sở Công Thương trên cả nước và sự tham gia của đông đảo nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng số, cùng bán hàng Việt Nam, tạo nên một điểm nhấn để thúc đẩy hàng Việt sánh vai các thương hiệu quốc tế.
“Nhiều doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, doanh nghiệp cung cấp hạ tầng, dịch vụ logistics, sàn thương mại điện tử, các cơ quan, đơn vị truyền thông, những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số… đã hợp tác, kết nối để triển khai các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam. Trên cả nước, hơn 30 Sở Công Thương cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam, với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương”- Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, để đảm bảo thành công của chương trình, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tham gia bán hàng phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi giao dịch.
Đặc biệt, các đơn vị cần kiểm soát các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đảm bảo tính thực chất, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, tăng cường chia sẻ thông tin để người tiêu dùng biết và hiểu được cách thức bảo vệ quyền lợi khi tham gia giao dịch trên môi trường trực tuyến.
Online Friday là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday”. Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday” được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014.
Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các nhiệm vụ của Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ phê duyệt. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cộng đồng chung tay, xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; và xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.
Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam đã trở thành một ngày hội của những người làm thương mại điện tử tại Việt Nam, với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nền tảng số; các doanh nghiệp hạ tầng chuyển phát, logistics, thanh toán; sự phối hợp đồng hành của các địa phương; cùng các cơ quan truyền thông; đem đến cho người tiêu dùng một ngày hội tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.
(CLO) Nhiều đối tượng mặc đồng phục vệ sĩ của Công ty TNHH vệ sĩ Security, đứng ra giữa đường điều tiết các phương tiện giao thông cho đoàn xe đám cưới đi qua. Sự việc bất thường này đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận xã hội.
(CLO) Theo các nguồn tin của Reuters, Ả Rập Xê Út đã từ bỏ nỗ lực đạt được một hiệp ước quốc phòng toàn diện với Mỹ và bình thường hóa quan hệ với Israel. Thay vào đó, Riyadh sẽ thúc đẩy một thỏa thuận hợp tác quân sự giới hạn hơn.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 53/2024 quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ giới sử dụng năng lượng sạch, năng lượng xanh, thân thiện môi trường; có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.
(CLO) Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump được đánh giá sẽ ủng hộ mạnh mẽ giới công nghệ trong nhiệm kỳ của mình. Điều này có thể sẽ giúp các công ty công nghệ lớn (Big Tech) phát triển rực rỡ, song ngược lại có thể tác động tiêu cực tới giới truyền thông và người dùng internet.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trong tháng 11/2024 giải quyết các vướng mắc trong việc cung cấp tín dụng cho 02 Dự án: Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng), Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức đối tác công tư (PPP).
(CLO) Vào thứ Sáu (29/11), doanh nhân tiền điện tử Justin Sun đã thực hiện lời hứa của mình khi ăn quả chuối trong một “tác phẩm nghệ thuật” mà anh đã chi 6,2 triệu đô la Mỹ để mua đấu giá nó.
(CLO) Sau gần hai thập kỷ, bộ phim truyền hình kinh điển Hàn Quốc I'm Sorry, I Love You (tựa Việt: Xin lỗi, anh yêu em) bất ngờ trở lại không chỉ gây xúc động cho thế hệ người hâm mộ đầu tiên mà còn chinh phục trái tim của Gen Z, những người đang say mê tìm về không khí hoài cổ của đầu những năm 2000.
(CLO) Theo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Tỉnh Lai Châu sẽ nghiên cứu, xây dựng, triển khai chương trình, chính sách hỗ trợ nguồn lực cho khu vực kinh tế tư nhân, hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành, lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích đầu tư.
(CLO) Ngày 29/11, tại Di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng (xã Tân Thái, huyện Đại Từ), Báo Thế giới & Việt Nam (thuộc Bộ Ngoại giao) và Báo Thái Nguyên ký kết bản ghi nhớ hợp tác nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền.
(CLO) Tết nguyên đán là dịp nhu cầu tiêu thụ rau xanh của người dân tăng mạnh. Do đó, để chủ động cung ứng nguồn rau xanh phục vụ thị trường, hiện nay bà con nông dân các vùng trồng rau truyền thống của Hà Nội đang tích cực chăm sóc diện tích rau màu. Hứa hẹn vụ rau Tết sẽ đem về nguồn thu nhập cao cho bà con.
(CLO) Dù biết hành vi đưa người sang nước ngoài bán là vi phạm pháp luật nhưng Tuyên và Xuyên vẫn câu kết với nhau để đưa chị S. sang Trung Quốc. Nạn nhân sau đó bị bán cho một người đàn ông lấy làm vợ với giá hơn 100 triệu đồng.
(CLO) Với đạo luật Tuổi tối thiểu Mạng xã hội, Úc trở thành quốc gia đầu tiên thử nghiệm việc siết chặt quản lý mạng xã hội. Các công ty công nghệ như TikTok và Meta đã phản ứng dữ dội, trong khi người dân và chính quyền Úc kiên quyết bảo vệ lệnh cấm này.
(CL) Tuyến vận tải khách quốc tế khu vực biên giới Tiên Yên (Việt Nam) - Phòng Thành Cảng (Trung Quốc) vừa chính thức được khôi phục sau 2 năm tạm dừng.
(CLO) Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế quy định nội dung hướng dẫn các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 với hình thức trực tiếp và trực tuyến.
(CLO) Tại Vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia Việt Nam 2024, Yeast Era - sản phẩm protein từ men vi sinh đã vượt qua 500 hồ sơ để giành giải nhất.
(CLO) Trong suốt 20 năm qua, hàng Việt luôn có nhiều cơ hội và cứ mỗi làn sóng thương mại điện tử đều có các cơ hội khác nhau. Thực tế có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được làn sóng thương mại điện tử trước đây để có những bước phát triển không ngừng.
(CLO) Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.
(CLO) Vừa qua, Sở Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với 02 huyện Na Rì, Ngân Sơn tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt từ khu sản xuất đến miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.
(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.
(CLO) Sáng nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
(CLO) Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.