Phải học online, laptop từ 10 triệu - 15 triệu đồng đang “cháy hàng”

Thứ hai, 06/09/2021 06:51 AM - 0 Trả lời

(CLO) Do các tác động của đại dịch Covid-19, thị trường mua sắm các mặt hàng công nghệ tại thời điểm này đang giảm sút nghiêm trọng. Thế nhưng, riêng dòng sản phẩm laptop lại đang “thăng hoa” và trở thành dòng sản phẩm chủ lực của nhiều đơn vị.

Laptop từ 10 triệu - 15 triệu đồng đang “cháy hàng”

Theo thông tin từ chuỗi hệ thống CellphoneS, kể từ thời điểm TP.HCM bắt đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (mùng 9/7), doanh số kinh doanh toàn hệ thống đã sụt giảm rất mạnh. 

Theo đó, doanh số kinh doanh trong tháng 7/2021 đã giảm 50% - 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tháng 8/2021 doanh số bán hàng cũng giảm 30% - 40%.

phai hoc online laptop tu 10 trieu  15 trieu dong dang chay hang hinh 1

Phải học online, Laptop từ 10 triệu - 15 triệu đồng đang “cháy hàng”. (Ảnh chụp trước ngày Hà Nội thục hiện Chỉ thị 16)

Tuy nhiên, trong tuần cuối cùng của tháng 8, và đầu tháng 9/2021, doanh số kinh doanh của đơn vị này bắt đầu khởi sắc trở lại, đặc biệt là các sản phẩm máy tính bảng và laptop.

Theo báo cáo của CellphoneS, chỉ trong 2 tuần gần đây, đơn vị này ghi nhận sức mua máy tính bảng và laptop tăng mạnh gấp 2 lần so với thời điểm tháng 5/2021.

Tuần trước, hệ thống CellphoneS cũng ghi nhận lượng mua máy tính bảng, laptop tăng khoảng 50% so với cùng kỳ, trung bình trong tuần sức mua còn cao hơn 20% so với đỉnh điểm trong tháng 5.

Ngay tại các chuỗi hệ thống điện máy lớn như FPT shop hay Thế giới Di động, Điện máy xanh, doanh số bán laptop cũng tăng chóng mặt. Cụ thể, tại hệ thống điện máy FPT shop, doanh số laptop bán ra trong tháng 8/2021 đã tăng 30% so với tháng 7/2021, tăng gần 100% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong khi đó, tại hệ thống Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, từ giữa tháng 8 đến nay sức mua laptop đã tăng rất mạnh. Đặc biệt, ngày trong những ngày đầu tháng 9, nhu cầu mua laptop của khách hàng tăng tới 200% so cùng kỳ năm ngoái.

Trao đổi với PV Báo Nhà báo và Công luận, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông chuỗi hệ thống CellphoneS giải thích: Giống như mọi năm, trước năm học mới luôn là giai đoạn “cao điểm” của mùa mua sắm laptop. Trong giới kinh doanh, gọi thời điểm này là mùa "Back 2 school".

“So với mọi năm, sức mua laptop năm nay tăng mạnh hơn, một phần là do toàn bộ các cấp học từ tiểu học cho tới Đại học đều phải học online, do đó việc nhu cầu tăng đột biến là điều rất dễ hiểu”, ông Huy chia sẻ.

Cũng theo ông Nguyễn Lạc Huy, thị trường đang rất chuộng các sản phẩm có giá bình dân, từ 10-20 triệu đồng. Đặc biệt, trong phân khúc laptop giá từ 10 triệu - 15 triệu đồng, đang rất khan hàng.

phai hoc online laptop tu 10 trieu  15 trieu dong dang chay hang hinh 2

Ông Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng truyền thông Điện máy xanh hiện phân khúc laptop tầm trung giá bán từ 15 - 20 triệu đồng/sản phẩm như HP Pavilion 15 (18,5 triệu đồng), Acer Aspire 7 A715 (20,5 triệu đồng), Lenovo Ideapad 5 (20,6 triệu đồng) được mua nhiều nhất.

 Khó khăn trong khâu vận chuyển

Hiện nay, nhiều địa phương vẫn trong giai đoạn giãn cách xã hội, các lệnh hạn chế đi lại đã ảnh hưởng không nhỏ tới công tác vận chuyển, giao nhận hàng hóa. Nhiều phụ huynh than phiền, mặc dù siêu thị điện máy đã nhận đơn đặt hàng mua máy tính cho con học online nhưng thời gian giao sản phẩm rất chậm, ảnh hưởng đến việc học tập của các con.

Đại diện hệ thống CellphoneS Nguyễn Lạc Huy cho hay, do khó khăn trong khâu vận chuyển, toàn hệ thống chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, hiện việc giao nhận hàng tại nhà phải mất 1 - 3 ngày.

“Hầu hết các nhà vận chuyển đều bị tình trạng quá tải đơn hàng trong khi lượng nhân sự lại bị giảm so với thông thường. Tại Hà Nội, dự kiến áp dụng siết chặt quy định đi lại từ 6/9, điều này cũng khiến việc giao hàng sẽ gặp rất nhiều khó khăn”, ông Huy cho biết.

Triệu Minh

Bình Luận

Tin khác

ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

(NB&CL) Lịch sử gần ba thập kỷ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Ban lãnh đạo Tập đoàn vững tin rằng nền tảng văn hóa mang lại sức sống và sinh khí mới cho thương hiệu ROX.

Thị trường - Doanh nghiệp
Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

(CLO) Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

(CLO) Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gạo Việt Nam tiếp thục 'thăng hạng', xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

Gạo Việt Nam tiếp thục "thăng hạng", xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

(CLO) Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.

Thị trường - Doanh nghiệp
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(CLO) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...

Thị trường - Doanh nghiệp