Phong phú các mặt hàng tại Hội chợ sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Tĩnh

Thứ bảy, 22/01/2022 16:10 PM - 0 Trả lời

(CLO) Hội chợ sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Tĩnh năm 2022 quy tụ 100 gian hàng là cơ hội để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, hướng đến phát triển bền vững.

phong phu cac mat hang tai hoi cho san pham ocop va dac san ha tinh hinh 1

Chương trình OCOP được thực hiện theo QĐ số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là Chương trình OCOP). Năm 2021, dù thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trong bối cảnh khó khăn nhưng nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường.

phong phu cac mat hang tai hoi cho san pham ocop va dac san ha tinh hinh 2

Hội chợ quy tụ 100 gian hàng của 13 địa phương và 7 đơn vị các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh được diễn ra từ ngày 21 đến 25/1. Trong đó, 57 gian hàng sản phẩm nông nghiệp, 21 gian hàng sản phẩm thủy hải sản và 22 gian hàng sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp.

phong phu cac mat hang tai hoi cho san pham ocop va dac san ha tinh hinh 3

Hà Tĩnh với nhiều đặc sản nổi tiếng, trong đó có 142 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Đặc biệt, trong giai đoạn 2018 đến nay, chương trình OCOP được triển khai và đạt kết quả khá tích cực.

phong phu cac mat hang tai hoi cho san pham ocop va dac san ha tinh hinh 4

Đến cuối năm 2020, tổng số sản phẩm OCOP là 154 sản phẩm (7 sản phẩm 4 sao và 147 sản phẩm 3 sao). Năm 2021, Hội đồng phân hạng cấp tỉnh đã đánh giá thêm 95 sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Tham gia chương trình, các cơ sở ngày càng chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, hoàn thiện các tiêu chuẩn, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

phong phu cac mat hang tai hoi cho san pham ocop va dac san ha tinh hinh 5

Xác định hội chợ là dịp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, là cơ hội để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, các cơ sở sản xuất, kinh doanh “góp mặt” trong danh sách các gian hàng đều háo hức đến với hội chợ.

phong phu cac mat hang tai hoi cho san pham ocop va dac san ha tinh hinh 6

Ông Hồ Sỹ Cầm – Giám đốc Công ty CP sản xuất thực phẩm Hồ Cầm (xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) cho biết, đây là lần đầu tiên tham gia hội chợ OCOP, bởi vậy mà công ty đặc biệt chú tâm, chuẩn bị kỹ sản phẩm cả về mẫu mã và chất lượng. Chúng tôi mang đến hội chợ 100 tệp bánh đa nem được đóng gói, dán tem nhận diện nhãn hiệu và tem OCOP đầy đủ, nếu “đắt hàng” sẽ mang thêm.

phong phu cac mat hang tai hoi cho san pham ocop va dac san ha tinh hinh 7

“Trước đây, nhờ các lễ hội, hội chợ xúc tiến thương mại mà sản phẩm của cơ sở được nhiều người biết đến và đặt hàng. Vì vậy, khi được chính quyền địa phương phổ biến chương trình hội chợ OCOP, chúng tôi đã đăng ký tham gia ngay. Dịp này, chúng tôi mang đến hội chợ khoảng 1 tấn các sản phẩm chất lượng như: giò me, giò lụa, giò bò, xúc xích”, anh Nguyễn Đình Giáp – Chủ cơ sở giò Tiến Giáp (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê) cho biết.

phong phu cac mat hang tai hoi cho san pham ocop va dac san ha tinh hinh 8

Dạo mua sản phẩm tại hội chợ, chị Nguyễn Thị Hoa (TP Hà Tĩnh) cho biết, chỉ còn 10 ngày nữa đến Tết Nguyên đán, trong khi hội chợ bán nhiều chủng loại với mức giá cạnh tranh nên chị tranh thủ mua sắm Tết sớm.

phong phu cac mat hang tai hoi cho san pham ocop va dac san ha tinh hinh 9

"Hội chợ giúp người dân dễ dàng tiếp cận các sản phẩm có mức giá tốt, và nhiều đặc sản vùng miền mới, lạ để ăn Tết nên tôi mua khá nhiều", chị Hoa nói.

phong phu cac mat hang tai hoi cho san pham ocop va dac san ha tinh hinh 10

Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và một số đặc sản của tỉnh đến với người dân trong, ngoài tỉnh; thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ.

phong phu cac mat hang tai hoi cho san pham ocop va dac san ha tinh hinh 11

Hội chợ cũng nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, phục vụ Nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành và người dân trong việc bảo vệ, phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hà Tĩnh.

Tuệ Lâm

Bình Luận

Tin khác

Dự báo thời tiết 24/4/2024: Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết 24/4/2024: Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 24/4/2024, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm, mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Đời sống
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

(CLO) Sáng 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn đã đi thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn TP Sầm Sơn.

Đời sống
Hà Nội phát hiện 1 tấn thực phẩm đông lạnh có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Hà Nội phát hiện 1 tấn thực phẩm đông lạnh có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CLO) Đội 22, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (QLTT) phối hợp với Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ, Công an Quận Bắc Từ Liêm vừa ngăn chặn gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ lưu thông ra thị trường.

Đời sống
Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái thăm viếng gia đình các nạn nhân bị tai nạn lao động tại Nhà máy xi măng

Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái thăm viếng gia đình các nạn nhân bị tai nạn lao động tại Nhà máy xi măng

(CLO) Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Nhà máy xi măng (Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái), sáng 23/4, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân có người thiệt mạng tại huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái.

Đời sống
Giải cứu cháu gái 13 tuổi bị dụ dỗ qua Facebook, lừa bán ra nước ngoài

Giải cứu cháu gái 13 tuổi bị dụ dỗ qua Facebook, lừa bán ra nước ngoài

(CLO) Một cháu gái 13 tuổi, người dân tộc Thái, quê ở huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên có quen một người phụ nữ qua mạng xã hội Facebook, rồi cháu bị dụ dỗ, lôi kéo và bị lừa bán sang Myanmar. Sau đó, chúng bắt ép cháu phải làm lao động vất vả….

Đời sống