(CLO) Theo Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong những ngày đầu tháng 8 khi áp dụng thu phí hoàn toàn tự động, lượng phương tiện lưu thông trên 4 tuyến cao tốc do đơn vị quản lý giảm 22,5% so cùng kỳ tháng trước.
Trong đó, cao tốc Nội Bài - Lào Cai giảm khoảng 20% lưu lượng và 6,2% doanh thu. Lưu lượng và doanh thu trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng thấp hơn cùng kỳ tháng trước là 23,8% và 22,8%.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là tuyến cao tốc có lưu lượng giảm mạnh nhất, lên tới 30,4% và doanh thu sụt giảm 24,7%.
Dù là tuyến trọng điểm khu vực phía Nam nhưng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây cũng chung “cảnh ngộ” khi doanh thu hụt 17,7% và lưu lượng giảm trên 22%.
Tuy nhiên, tỷ lệ phương tiện sử dụng dịch vụ ETC trên 4 tuyến cao tốc của VEC đã đạt trên 98%, riêng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đạt 100%.
Trước đó, Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Văn Nhi đã có công văn thông báo về số dư tối thiểu cần phải có trong tài khoản thu phí không dừng, để có thể đủ điều kiện chạy xe vào các cao tốc do họ quản lý.
Theo đó, lái xe cần đảm bảo số dư tối thiểu bằng 50% mức phí toàn tuyến. Hiện tại các trạm BOT ở Việt Nam chia các loại xe để thu phí làm 5 nhóm gồm:
- Nhóm 1: Xe dưới 12 ghế ngồi; Xe có tải trọng dưới 2 tấn; Các loại xe bus công cộng.
- Nhóm 2: Xe từ 12 - 30 ghế ngồi; Xe tải trọng từ 2 - dưới 4 tấn.
- Nhóm 3: Xe 31 ghế ngồi trở lên; Xe từ 4 - dưới 10 tấn; Xe đầu kéo không kéo theo rơ-móc
- Nhóm 4: Xe 10 - dưới 18 tấn; Xe container 20ft
- Nhóm 5: Xe từ 18 tấn trở lên; Xe container 40ft
Như vậy số dư tối thiểu cần có trong tài khoản khi vào 4 tuyến cao tốc đang do VEC quản lý, dành cho các xe trong Nhóm 1 là:
- Tuyến Nội Bài - Lào Cai: 150.000 đồng
- Tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình: 35.000 đồng
- Tuyến Đà Nẵng Quảng Ngãi: 100.000 đồng
- Tuyến TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây: 40.000 đồng
(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.