Quản lý rủi ro sức khỏe dễ dàng với công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ Bảo hiểm Bảo Việt & Hitachi

Thứ sáu, 01/10/2021 15:00 PM - 0 Trả lời

(CLO)Ngày 01/10/2021, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt cùng Tập đoàn Hitachi, Công ty TNHH Hitachi Asia (pháp nhân tại Việt Nam của Tập đoàn Hitachi) chính thức ký kết hợp tác triển khai dịch vụ tư vấn sức khỏe tích hợp ngay trên ứng dụng quản lý bảo hiểm Baoviet Direct của Bảo hiểm Bảo Việt với tên gọi “Sức khỏe là Vàng”.

Ứng dụng nhằm hướng tới tạo ra những đổi mới trong lĩnh vực Bảo hiểm, góp phần nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật cho người Việt.

Dễ dàng kiểm soát chỉ số sức khỏe và 8 bệnh lý nghiêm trọng

Đây là dịch vụ giá trị gia tăng được cung cấp miễn phí dành riêng tới khách hàng tham gia bảo hiểm của Bảo Việt, giúp khách hàng có thể nắm bắt các rủi ro về sức khỏe của bản thân một cách trực quan, cũng như nhận được các tư vấn sức khỏe phù hợp chỉ thông qua vài bước đăng nhập và cung cấp thông tin trên ứng dụng Bao Viet Direct.

Theo đó, khách hàng sau khi nhập các thông tin sức khỏe cần thiết, tính năng tư vấn sức khỏe “Sức khỏe là Vàng” trên Baoviet Direct - ứng dụng nền tảng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) – sẽ phân tích các chỉ số, thói quen sinh hoạt, các chỉ số xét nghiệm, tiền sử bệnh đã có để đưa ra những thông tin hữu ích về sức khỏe hiện tại của khách hàng, đánh giá các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn... Các bệnh được dự đoán là 8 bệnh nghiêm trọng bao gồm: bệnh ung thư/u ác tính, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh tai biến mạch máu não, bệnh thận, bệnh cao huyết áp, bệnh tuyến tụy, bệnh về gan. Ứng dụng còn đưa ra các nguyên nhân, thói quen không tốt dễ dẫn đến rủi ro và các khuyến cáo giúp thay đổi hành vi một cách cụ thể, góp phần gia tăng sức khỏe.

Tính năng mới thuận tiện, thiết thực này sẽ giúp khách hàng nhận định và lường trước được những rủi ro có thể xuất hiện, từ đó nâng cao ý thức về sức khỏe bản thân, chủ động trong việc xây dựng cho mình các kế hoạch bảo hiểm tài chính phù hợp. Trong giai đoạn đầu, dịch vụ sẽ hướng tới phục vụ những khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm Bảo Việt An Gia (thẻ Vàng) & Bảo Việt Intercare; và sẽ mở rộng cho các khách hàng doanh nghiệp lớn của Bảo Việt trong thời gian tới.

quan ly rui ro suc khoe de dang voi cong nghe ung dung tri tue nhan tao tu bao hiem bao viet hitachi hinh 1

Cùng với đó, thông qua BaoViet Direct, khách hàng cũng dễ dàng tham gia các chương trình bảo hiểm, quản lý quyền lợi hợp đồng bảo hiểm, khai báo và theo dõi yêu cầu bồi thường, tìm kiếm garage, bệnh viện/phòng khám gần nhất, đặt lịch khám bệnh/sửa chữa xe tức thì. Trong thời gian giãn cách xã hội hiện nay, Bảo hiểm Bảo Việt đã triển khai tính năng tạo yêu cầu bồi thường bảo hiểm tới tất cả các khách hàng, hồ sơ yêu cầu sẽ được tiếp nhận và xem xét trao đổi bằng bản mềm, tạo sự thuận lợi, an toàn và linh hoạt.

Đẩy mạnh hợp tác, giúp khách hàng chủ động ngăn ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ

Hitachi với kinh nghiệm nghiên cứu, hợp tác cùng với doanh nghiệp bảo hiểm lớn tại Nhật Bản và hoạt động hỗ trợ bảo hiểm sức khỏe của Tập đoàn, đã tích lũy nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật phân tích dữ liệu lớn trong lĩnh vực y tế hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị lợi ích thiết thực tới khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt thông qua hợp tác lần này.

Những năm gần đây khi kinh tế phát triển nhanh chóng, số người dân có thu nhập trung bình khá gia tăng, mức sống được nâng lên, cùng với đó là sự gia tăng các căn bệnh bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt không lành mạnh hàng ngày. Người dân chưa thật sự chú trọng về phòng ngừa ốm đau bệnh tật, thường chỉ đi khám khi bệnh đã trở nặng.

Trong bối cảnh đó, 3 doanh nghiệp là Hitachi, Hitachi Asia (Việt Nam) và Bảo hiểm Bảo Việt đã nhất trí cùng hợp tác để tạo ra giá trị gia tăng mới cho khách hàng, hướng tới mục tiêu ngăn ngừa bệnh tật giúp kéo dài tuổi thọ. Với sự kết hợp giữa dịch vụ phân tích rủi ro sức khỏe và chức năng quản lý các dữ liệu sức khỏe của Baoviet Direct, Hitachi cùng Bảo hiểm Bảo Việt sẽ hướng tới sẽ cung cấp các dịch vụ tối ưu để khách hàng cá nhân theo dõi quản lý sức khỏe một cách tổng hợp, cũng như giúp khách hàng doanh nghiệp phát huy được tối đa hiệu quả khi nhân viên của doanh nghiệp đảm bảo được sức khỏe ở mức tốt nhất.

quan ly rui ro suc khoe de dang voi cong nghe ung dung tri tue nhan tao tu bao hiem bao viet hitachi hinh 2

Trong tương lai, Bảo hiểm Bảo Việt cũng sẽ tiếp tục ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong triển khai các loại hình dịch vụ mới hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho các khách hàng tham gia bảo hiểm để góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân nói chung.

Dựa trên kết quả hợp tác lần này với Bảo hiểm Bảo Việt, Hitachi sẽ nỗ lực cải tiến trải nghiệm của người dùng, đẩy mạnh triển khai dịch vụ, hướng tới phát triển nhiều dịch vụ đa dạng và phong phú trong tương lai trên cơ sở ứng dụng các công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm về phân tích của Hitachi áp dụng vào thông tin sức khỏe của người dân Việt Nam.

Ngoài ra, các triển khai tại Việt Nam sẽ được mở rộng ra các nước Đông Nam Á, góp phần mang lại tiện ích cũng như sự đa dạng về dịch vụ bảo hiểm cho thị trường châu Á.

PV

Bình Luận

Tin khác

Lãi suất vẫn đang giảm

Lãi suất vẫn đang giảm

(CLO) Trong buổi họp báo quý I/2024, Ngân hàng Nhà nước cho biết, lãi suất tiền gửi và cho vay mới của các ngân hàng thương mại giảm so với cuối năm 2023.

Tài chính - Bảo hiểm
Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

(CLO) CTCP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - Saigontel (SGT) dự kiến giảm lượng chào bán cổ phiếu riêng lẻ xuống còn 75 triệu cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm
SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, SeABank công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Tài chính - Bảo hiểm
MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, ban lãnh đạo MB dự kiến tổng tài sản tăng vượt 1 triệu tỷ đồng, tăng số lượng khách hàng lên 30 triệu người.

Tài chính - Bảo hiểm
Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

(CLO) Câu hỏi được cổ đông của FPT Retail (FRT) đưa ra về kế hoạch mở rộng đến 2.500 - 3.000 nhà thuốc là dừng lại trong khi dung lượng thị trường tới gần 60.000 cửa hàng. Như vậy liệu thị phần của Long Châu có quá ít ỏi?

Tài chính - Bảo hiểm