Shark Liên “mở hàng” Shark Tank mùa 4 với mục tiêu “biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới”

Thứ hai, 03/05/2021 17:06 PM - 0 Trả lời

(CLO) Vua Cua chọn Shark Liên đồng hành tại Shark Tank vì được mentor tư vấn: “Shark Liên sẽ có các chính sách, chương trình phù hợp với em”.

SHARK TANK MÙA 4 - đã phát sóng tập đầu tiên vào 20h00 tối Chủ Nhật trên kênh VTV3 tạo ra một làn sóng hào hứng từ các khán giả trẻ yêu thích chương trình sau một năm vắng bóng. 

Startup đầu tiên mở màn cho Shark Tank Việt Nam mùa 4 là Vua Cua với sự xuất hiện của Anh Thư – Founder và đại sứ thương hiệu ca sĩ Will – cựu thành viên 365, giữ vai trò cổ đông. Theo chia sẻ của đại diện Vua Cua, doanh nghiệp được thành lập từ tháng 3 năm 2016, hiện tại đang có 5 nhà hàng với các món cua chế biến cùng các loại sốt độc quyền. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Vua Cua đã quyết định đi theo hướng tự phát triển hệ thống, không franchise (nhượng quyền). Hiện Vua Cua đang phát triển mô hình “Vua Cua Bike”, với chi phí 110 triệu một xe, dự kiến mở 40 xe trong năm 2021. Theo tính toán của nhà sáng lập, điểm hòa vốn của Vua Cua Bike là từ 10 – 18 tháng. 

21

Với việc phát triển mô hình mới này, Vua Cua đến Shark Tank để kêu gọi số tiền 3,5 tỷ cho 5% cổ phần. Will cho biết quan niệm chung của những người có thu nhập từ mức trung bình trở xuống là hải sản là món ăn cao cấp. Chính vì vậy, việc phát triển Vua Cua Bike chỉ có giá 110 triệu cho cả mặt bằng và xe sẽ giảm đi chi phí khi đưa món ăn này đến với khách hàng. 

Khi được hỏi về Unique Selling Point (lợi thế cạnh tranh), đại diện Vua Cua cho biết, đó là chất lượng cao với các loại sốt tự sản xuất độc quyền và giá cả hợp lý cho người có thu nhập trung bình vì khống chế được chi phí mặt bằng. Bên cạnh đó, Vua Cua tự tin mình có thể ổn định được chất lượng và hương vị dù có mở 100 nhà hàng vì doanh nghiệp đã phát triển được một quy trình có hệ thống rõ ràng. Để minh chứng cho câu trả lời của mình, Anh Thư cũng đã kể lại câu chuyện bị kẹt 9 tháng ở Mỹ do dịch Covid-19. Trong thời gian đó, doanh nghiệp vẫn vận hành tốt với doanh số đạt được là 56 tỷ đồng. 

968A9140

Trong quá trình trình bày, Will chia sẻ: “Mặt bằng chung người Việt tiếp cận hải sản rất thấp… Khi làm cái này (Vua Cua Bike), em muốn tiếp cận các khách hàng có thu nhập thấp và để hải sản dễ đến tay người tiêu dùng”. Will cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai, khi nhắc đến Việt Nam, người ta sẽ nhắc đến Vua Cua như một đại diện thương hiệu cho quốc gia. 

Shark Liên rất đồng cảm với quan điểm của Will và Vua Cua, vì việc mang đặc sản đến cho người có thu nhập thấp là giá trị mà Shark Liên quan tâm. Bên cạnh tâm huyết đó, Shark Liên đồng thời tuyên bố muốn đưa Việt Nam trở thành gian bếp của thế giới, mang món cua đặc sản Cà Mau cho tầng lớp bình dân có cơ hội nếm thử chứ không đẩy nó lên trở thành một món hải sản xa xỉ. Shark cũng chia sẻ thêm câu chuyện từng giúp đỡ các bạn trẻ mở 10 nhà hàng ở Đức trong thời điểm Shark bị kẹt lại đất nước này vì Covid. Do đó, Shark Liên đề nghị đầu tư 3,5 tỷ cho 10% cổ phần. Shark Liên cũng không quên dặn dò: “Nhớ một điều: muốn đi đường dài, hai bạn chọn ai để thực hiện được khát khao và ước mơ của mình”. 

QT1_6453

Shark Hưng và Shark Bình thuyết phục Vua Cua bằng các cam kết sẽ hỗ trợ start-up bù đắp các thiếu sót cũng như hỗ trợ startup mở rộng mạng lưới kinh doanh. Shark Hưng đảm bảo sẽ mentor và đồng hành với startup trong nhiều việc như hỗ trợ tìm và chọn địa điểm, con số không dừng lại ở 40 địa điểm mà có thể lên đến vài trăm dựa vào hệ sinh thái bất động sản của mình; còn Shark Bình thì khẳng định: “chuyển đổi số hay là chết”. Các Shark cũng cùng một định hướng, đó là đầu tư vào ẩm thực để “thực hiện hóa khát khao biến Việt Nam thành “bếp ăn” của thế giới”. 

Anh Thư và Will quyết định hội ý với Mentor. Trong cuộc trao đổi, Mentor đã phân tích về đặc điểm của từng “Cá mập”, đặc biệt là về Shark Liên: “Shark Liên hơi khó tính đúng không, nhưng Shark Liên trước giờ thường đầu tư vào cộng đồng phù hợp với em (Founder Anh Thư) và Shark Liên sẽ có chính sách, chương trình phù hợp với em”. 

Sau khi trao đổi, đại diện của Vua Cua đã quyết định chốt deal đầu tư 3,5 tỷ cho 10% cổ phần của Shark Liên. Lý giải về điều này, Anh Thư cho biết tuy ấn tượng với Shark Hưng và thấy mong muốn đầu tư cho Vua Cua của Shark nhưng do số lượng cổ phần hiện tại có thể chia sẻ với các nhà đầu tư mới là không nhiều. Bên cạnh đó, Anh Thư thích Shark Liên vì Shark rất quan tâm đến cộng đồng LGBT, cũng như Shark Liên có cùng quan điểm với Vua Cua về các vấn đề xã hội khác. 

QT2_8307

Về phía Shark Liên, có thể nói, màn chốt deal “mở hàng” trong tập đầu tiên của Shark Tank mùa 4 hứa hẹn sự trở lại mang đậm dấu ấn cá nhân của bà – không quan tâm nhiều đến các con số, thay vào đó, bà mong muốn giúp các Start-up trẻ có mục tiêu kinh doanh nhân văn, vì cộng đồng, tôn vinh các giá trị Việt có cơ hội phát triển. Trong bài chia sẻ chúc mừng về việc “về chung một nhà” với Vua Cua trên fanpage, Shark Liên cũng không quên tái khẳng định: “Là phụ nữ, lớn lên trong gian bếp nghèo của Mẹ, tôi tự đánh giá bản thân nặng tình với ẩm thực quê hương. Tôi sẽ giúp Start-up Vua Cua biến giấc mơ trở thành hiện thực bằng tất cả tình cảm ấy! Cuối cùng, một điều tôi muốn nói nữa: Nếu muốn đưa ẩm thực Việt vươn xa, trước tiên, hãy để chúng chiếm được triệu trái tim người quê nhà, bất kể giai tầng!”.

ZS2A3760

Cùng xem tập 1 Shark Tank Việt Nam – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 4 tại link X

PV

Tin khác

Đà Nẵng tổ chức lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam, tặng vé xem pháo hoa cho du khách

Đà Nẵng tổ chức lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam, tặng vé xem pháo hoa cho du khách

(CLO) Ngày 29/3, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức công bố Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch với chủ đề Enjoy Danang 2024 - Tận hưởng Đà Nẵng 2024, với các sản phẩm sự kiện, lễ hội, du lịch ẩm thực, du lịch ban đêm, du lịch cưới và du lịch MICE đặc sắc.

Đời sống văn hóa
Chương trình nghệ thuật ‘Tháng 3 hoan ca’ kỷ niệm 49 năm giải phóng Đà Nẵng

Chương trình nghệ thuật ‘Tháng 3 hoan ca’ kỷ niệm 49 năm giải phóng Đà Nẵng

(CLO) Chương trình nghệ thuật “Tháng 3 hoan ca” nhằm ca ngợi tinh thần chiến đấu bất khuất, ý chí kiên cường của quân và dân ta và sự phát triển vượt bậc của TP Đà Nẵng.

Đời sống văn hóa
Quảng Trị ra quân khai thác vụ cá nam và khởi động mùa du lịch biển 2024

Quảng Trị ra quân khai thác vụ cá nam và khởi động mùa du lịch biển 2024

(CLO) Ngày 29/3, tại biển Cửa Việt thuộc thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, diễn ra lễ ra quân khai thác vụ cá nam và khởi động mùa du lịch biển 2024. 

Đời sống văn hóa
Ấn tượng Lễ hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản 2024

Ấn tượng Lễ hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản 2024

(CLO) Lễ hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản 2024 là chương trình thường niên được tổ chức bởi Đại học Đông Á, với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc.

Đời sống văn hóa
Tuyên Quang đến Đà Nẵng kích cầu du lịch

Tuyên Quang đến Đà Nẵng kích cầu du lịch

(CLO) Ngành du lịch tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức giới thiệu hàng loạt sự kiện hấp dẫn về năm du lịch và lễ hội khinh khí cầu đến với du khách tại TP Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung.

Đời sống văn hóa