(NB&CL) Tạo ra những công trình đẳng cấp và khác biệt, giúp Việt Nam ghi danh trên bản đồ du lịch Thế giới, Sun Group được xem là người tiên phong khai lộ những “mỏ vàng”, đánh thức nhiều vùng đất giàu tiềm năng trên dải đất hình chữ S. Hạ Long- Thức dậy miền di sản Quý I năm 2017, lần đầu tiên trong lịch sử của ngành du lịch, Hạ Long đón tới 943.923 lượt khách tham quan, trong đó 804.939 lượt khách quốc tế và 138.984 khách trong nước, tăng 22,6% so với cùng kỳ. Sau 20 năm ngủ quên với những loại hình du lịch xưa cũ, Hạ Long trở thành một điểm đến vui chơi hấp dẫn hàng đầu miền Bắc, với liên tục những công viên giải trí được khai trương và nhiều nét mới trong tổng quan chung của du lịch thành phố. Xóa đi hình ảnh “thành phố biển không bãi tắm” trước đây, Hạ Long giờ đã sở hữu một Bãi Cháy rợp bóng dừa với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh được ví như Hawaii ở Việt Nam. Không còn hình ảnh một Hạ Long đêm về buồn tẻ, khi cầu Bãi Cháy được khoác áo mới ấn tượng nhờ hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật lung linh hiện đại với 16 triệu gam màu lấp lánh.
Đưa Hạ Long trở thành điểm đến đáng khám phá tại khu vực Miền Bắc trong dịp hè này là những công viên giải trí đẳng cấp quốc tế: Một Sun World Halong Complex với cáp treo Nữ hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới, vòng quay Sun Wheel và Zen Garden với nhiều sự kiện hấp dẫn như “Lễ hội Mặt trời mọc”, đại nhạc hội “Rực rỡ Hạ Long”; một Typhoon Water Park với 12 trò chơi dưới nước theo mô hình các công viên nước nổi tiếng trên thế giới, một công viên chủ đề lớn nhất khu vực Dragon Park với hơn 30 trò chơi vận động đẳng cấp, phù hợp mọi lứa tuổi… Hạ Long đang thực sự thay da đổi thịt từng ngày.
Fansipan Sa Pa- chắp cánh những ước mơ Ngày 2/2/2016, cáp treo Fansipan Sa Pa khai trương. Đó là cột mốc đánh dấu một sự thay đổi lớn của vùng đất Sa Pa đầy tiềm năng. Khi cả những chuyên gia đến từ Thụy Sỹ của hãng cáp treo Dopplemayr đã phải thốt lên: “Chúng tôi sẽ không bao giờ nhận một công trình cáp treo nào tương tự như Fansipan Sa Pa” thì những con người Việt Nam kiên cường đã vận chuyển thủ công hàng ngàn tấn nguyên vật liệu lên độ cao 3.143m và lập nên kỳ tích, tạo nên một công trình thế kỷ mang tầm quốc tế, đưa hình ảnh những con người Việt Nam ý chí và bản lĩnh đáng khâm phục vươn ra thế giới.
Giờ đây, Fansipan Legend là một huyền thoại thực sự. Ngoài tuyến cáp chính, các hạng mục kiến trúc như nhà ga đi, nhà ga đến, nhà hàng, quầy lưu niệm… đều được thiết kế kỳ công như những tuyệt tác nghệ thuật giữa ngàn mây. Những đợt cao điểm, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đón hàng chục ngàn lượt khách ghé thăm, chinh phục Nóc nhà Đông Dương và tận hưởng những lễ hội tôn vinh bản sắc văn hóa Tây Bắc thường xuyên được tổ chức ở đây như Lễ hội khèn hoa và Không gian Văn hóa Tây Bắc, Lễ hội hoa đỗ quyên… Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, du khách đã vô cùng thích thú khi được trải nghiệm đám cưới của người Dao với những nét văn hóa vô cùng đặc sắc ngay tại đây. Không thể phủ nhận vai trò của Sun World Fansipan Legend với ngành du lịch Lào Cai khi chỉ tính riêng quý I/2017, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh đạt trên 1,1 triệu lượt, tăng 108,8% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng doanh thu du lịch đạt 3.225 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 150% so với cùng kỳ năm 2016. Những con số tăng trưởng này là mơ ước của nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Những vùng đất được đánh thức Khó có thể phủ nhận được sự thay đổi ngoạn mục của Đà Nẵng với những công trình du lịch đưa cái tên Việt Nam lên bản đồ du lịch xa xỉ của thế giới như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, hay những công viên xứng tầm châu lục như Sun World Danang Wonders, những khu nghỉ dưỡng và khách sạn đẳng cấp quốc tế như Premier Village Danang hay Novotel Danang Han River. Cũng không thể chối bỏ sự thực rằng Phú Quốc đang trở thành một điểm đến sang trọng của thế giới với những resort xa xỉ như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay (chính thức đón khách tháng 12/2016), Premier Village Phu Quoc resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay hay cáp treo vượt biển Hòn Thơm và quần thể vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng bên biển sẽ khánh thành một ngày không xa.
Cầu Nhật Tân vừa được thắp sáng với hơn 1.100 chiếc đèn công nghệ mới trình chiếu những màn biểu diễn ngoạn mục theo chủ đề đã được lập trình sẵn, Hà Nội giờ đây tự hào đón bạn bè quốc tế tới thủ đô bằng ánh sáng của sự phát triển văn hóa và công nghệ, sánh ngang với những thành phố đáng mơ ước trên thế giới. Rồi mai đây, công viên Kim Quy sẽ đem tới một mô hình Universal Studio cho thủ đô, không gian phố đi bộ cũng sẽ được cải thiện với hệ thống chiếu sáng đẳng cấp cùng những chương trình lễ hội đường phố vui nhộn… Và Cát Bà sẽ trở thành một Khu du lịch sinh thái thông minh, Vĩnh Phúc sẽ thay da đổi thịt khi dự án Khu du lịch sinh thái Tam Đảo thành hiện thực… Những vùng đất mới đang được đánh thức, bằng những dự án xứng tầm quốc tế. Lặng lẽ đặt những dấu ấn của mình trên khắp các miền quê, Sun Group ghi danh Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế bằng những công trình kỳ tích. Yêu nước, theo cách của họ là làm rạng danh non sông gấm vóc, để người Việt Nam được tự hào với những công trình tầm cỡ thế giới. Yêu nước, trong cách hành động của những người Sun Group là tạo ra những công ăn việc làm, đem lại cuộc sống no đủ cho người dân ở các vùng đất nơi họ đặt chân đến, và khai lộ những “mỏ vàng” còn ẩn giấu để đem đến cho đất nước những điểm đến mới, những công trình độc đáo, ấn tượng với chất lượng và đẳng cấp quốc tế.
Ngọc Anh