Điều chỉnh kích thước chữ

Thanh Hoá: Quyết liệt xử lý xe quá tải

(CLO) Thực trạng tồn tại về xe quá tải đang làm khổ người dân trên nhiều tuyến đường tại Thanh Hóa.

Audio
Xe chở hàng hóa cồng kềnh đang tiềm ẩn nguy cơ tại nạn đối với người dân khi tham gia giao thông

Xe chở hàng hóa cồng kềnh đang tiềm ẩn nguy cơ tại nạn đối với người dân khi tham gia giao thông

Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, tính từ ngày 15/11/2019 đến ngày 14/11/2020, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 4.000 trường hợp xe vi phạm quá tải với tổng số tiền xử phạt 32 tỷ đồng, xử lý hơn 2.100 trường hợp xe quá kích thước, cải tạo thùng, phạt tiền hơn 17 tỷ đồng.

Lực lượng CSGT kiểm tra xe chở hàng quá khổ trên QL 1A vào lúc 9 giờ, ngày 8/12/2020.

Lực lượng CSGT kiểm tra xe chở hàng quá khổ trên QL 1A vào lúc 9 giờ, ngày 8/12/2020.

Việc kiểm tra, xử lý xe quá tải, quá khổ, cơi nới kích thước thành thùng được thực hiện theo kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá. Trong đó, kể từ ngày 22/11/2020 đến ngày 6/12/2020, lực lượng CSGT sẽ tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở chủ xe, lái xe vận tải tự giác chấp hành các quy định, tự giác tháo dỡ, cơi nới, trả nguyên trạng kích thước thành thùng xe, đồng thời kết hợp xử phạt khi có các vi phạm nổi cộm đối với các trường hơp vi phạm.

Xe chở keo lưu thông trên đường Sao Vàng- Nghi Sơn vào lúc 9 giờ, ngày 5/12/2020.

Xe chở keo lưu thông trên đường Sao Vàng- Nghi Sơn vào lúc 9 giờ, ngày 5/12/2020.

Từ ngày 6/12 trờ về sau sẽ tổng kiểm tra, xử lý các phương tiện vận chuyển vi phạm có liên quan đến tải trọng và kích thước thành thùng xe. Ngoài việc xử lý đối các chủ phương tiện vận tải vi phạm theo quy định thì các biện pháp như buộc tháo dỡ thành thùng dưới sự chứng kiến của lực lượng chức năng cũng sẽ được triển khai rộng rãi trên địa bàn toàn tỉnh.

Tuyến đường QL 45 đang tồn tại nhiều phương tiện chở đất, đá quá tải trọng cho phép. Ảnh chụp lúc 16 giờ, ngày 2/12/2020

Tuyến đường QL 45 đang tồn tại nhiều phương tiện chở đất, đá quá tải trọng cho phép. Ảnh chụp lúc 16 giờ, ngày 2/12/2020

Sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá được dư luận nhân dân trong tỉnh đánh giá cao. Đây cũng là việc làm nhằm hạn chế tối đa xe quá tải lưu thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông tốt hơn và ngăn ngừa, giảm thiểu các tai nạn giao thông.

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện chở hàng cồng kềnh trên tuyến đường tránh TP Thanh Hóa. Ảnh chụp lúc 9 giờ, ngày 8/12/2020

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện chở hàng cồng kềnh trên tuyến đường tránh TP Thanh Hóa. Ảnh chụp lúc 9 giờ, ngày 8/12/2020

Tuy nhiên, chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm có liên quan đến tải trọng xe là một việc, còn cách thức triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát xe quá tải, quá khổ trên địa bàn tỉnh vẫn chưa có chiều hướng thuyên giảm. Xe quá khổ, quá tải, cơi nới kích thước thành thành vẫn đang là một trăn trở như có điều thách thức dư luận.

Trước thực trạng xe quá tải trọng lưu thông trên QL1A chưa có chiều hướng thuyên giảm, lực lượng Thanh tra giao thông Cục giao thông đường bộ Việt Nam đã phải vào cuộc để xử lý. Ảnh chụp lúc 9 giờ 26, ngày 18/11/2020

Trước thực trạng xe quá tải trọng lưu thông trên QL1A chưa có chiều hướng thuyên giảm, lực lượng Thanh tra giao thông Cục giao thông đường bộ Việt Nam đã phải vào cuộc để xử lý. Ảnh chụp lúc 9 giờ 26, ngày 18/11/2020

Trước thực trạng ngăn ngừa tối đa các vi phạm liên quan đến xe quá tải lưu thông, gây hư hại kết cấu hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tại nại đối với người dân khi tham gia giao thông. Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã có công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết việc xe quá tải, quá khổ lưu thông trên tuyến QL1A và trên tuyến đê sông Chu vẫn đang diễn ra, chưa có chiều hướng thuyên giảm.

Cảnh sát giao thông được trang bị súng để đảm bảo an toàn trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông. Ảnh chụp lúc 9 giờ, ngày 1/11/2020.

Cảnh sát giao thông được trang bị súng để đảm bảo an toàn trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông. Ảnh chụp lúc 9 giờ, ngày 1/11/2020.

Được biết, liên quan đến việc xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới kích thước thành thùng xe, Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã rất nhiều lần có công văn gửi Công an tỉnh, Sở GTVT, Sở TN&MT, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường xử lý, phối hợp với các lực lượng chức năng làm quyết liệt trong việc kiểm tra, cân tải trọng và phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí trong công tác tuyên truyền việc kiểm soát tải trọng phương tiện.

Hà Anh