Điều chỉnh kích thước chữ

TP. HCM tháo dỡ “nút thắt” trạm thu phí cầu Bình Triệu

(CLO) Trạm thu phí BOT cầu Bình Triệu 2 bị bỏ hoang 5 năm nay, gây cản trở giao thông khu vực đã được tháo dỡ vào chiều 2/11.

Audio
Trạm thu phí BOT cầu Bình Triệu 2 được tháo dỡ để trả lại lòng đường cho giao thông

Trạm thu phí BOT cầu Bình Triệu 2 được tháo dỡ để trả lại lòng đường cho giao thông

Trạm thu phí chân cầu Bình Triệu 1 và 2 trên quốc lộ 13, quận Thủ Đức. Hai trạm thu phí này nằm giữa đường gây cản trở giao thông khu vực, làm kẹt xe vào những dịp lễ tết khi lượng xe đổ về Bến xe Miền Đông tăng đột biến, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tháng 7/2020, UBND TP HCM đã giao cho các sở ngành khẩn trương làm thủ tục chấm dứt hợp đồng BOT dự án, đồng thời chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải Thành phố giao cho Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ tổ chức tháo dỡ 2 trạm thu phí này.

Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết, dự án cầu Bình triệu đã dừng thu phí 5 năm nay nhưng vẫn chưa tháo dỡ là do dự án vẫn chưa chính thức chấm dứt hình thức hợp đồng BOT. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM dự định đầu tư dự án cầu đường Bình Triệu giai đoạn 2 để tiếp tục sử dụng các trạm thu phí trên thu phí trở lại.

Tuy nhiên, mới đây UBND TP HCM dừng trước thời hạn dự án BOT này, đàm phán với nhà đầu tư, trước khi chuyển qua xây dựng từ vốn ngân sách. Việc dừng hợp đồng nhằm thực hiện kết luận Kiểm toán Nhà nước cho rằng dự án không phù hợp Nghị quyết 437 Quốc hội (không làm dự án BOT trên đường hiện hữu).

Thế Vũ